Cựu quan chức cấp cao Trung Nam Hải: Giới chức Mỹ cần nhận thức rõ sự tà ác của ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden đã sớm tự tuyên bố trúng cử. Nhưng trên thực tế, kết quả cuộc bầu cử Mỹ vẫn chưa xác định, ngược lại hình thế còn đang có lợi cho Tổng thống Trump. Hôm 12/11, ông Vương Đan - nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc nói rằng, một người bạn của ông từng làm việc trong một cơ quan cốt cán tại Trung Nam Hải kêu gọi Hoa Kỳ cần nhận thức rõ sự tà ác của ĐCSTQ.

Nhà hoạt động dân chủ Vương Đan đã viết trên Facebook hôm 12/11 rằng: "Tôi có quen biết một người chú (bậc trưởng bối) từng làm việc tại Trung tâm nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện của ĐCSTQ trong hơn 30 năm. Ông ấy tên là Pushi. Ông Pushi đã chứng kiến nhiều cách thi hành và quyết sách nội bộ của ĐCSTQ trong nhiều thập kỷ".

Về chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc trong tương lai, ông Pushi đã để lại lời nhắn cho Vương Đan trên Twitter rằng: "Tôi đã ‘đắm chìm’ trong các cơ quan quyết sách cao nhất của ĐCSTQ trong suốt hơn 30 năm và hiểu rất rõ về ĐCSTQ. Vài năm trước tôi đã nói, nếu giới chính trị Hoa Kỳ không nhận thức được sự tà ác của ĐCSTQ, không coi ĐCSTQ như một kẻ thù sinh tử (không còn đơn thuần là đối thủ), nếu người dân Mỹ không có ý chí tiêu diệt kẻ thù một cách quyết liệt (không phải là hợp tác đôi bên cùng có lợi với Trung Quốc), thì Hoa Kỳ, thậm chí là cả thế giới sẽ phải trả một cái giá rất đắt cho sự thiển cận của ngày hôm nay".

Ông Vương nói rằng, những lời trên đều là kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều thập kỷ của ông Pushi khi làm việc tại các cơ quan cốt cán của ĐCSTQ. Ông ấy thực sự hy vọng các quốc gia phương Tây, đặc biệt là giới chính trị Hoa Kỳ có thể nghe được những lời khuyên chân thành này. Donald Trump và Tập Cận Bình, ai là người tạo thành mối đe dọa đối với nền dân chủ thế giới, chúng ta đều đã có thể thấy rõ ràng.

Nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc Vương Đan nói, người chú (ông Pushi) mà anh quen biết đã từng làm việc trong một cơ quan cốt cán của Trung Nam Hải hơn 30 năm kêu gọi Hoa Kỳ nhận thức rõ sự tà ác của ĐCSTQ. (Ảnh Facebook)
Nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc Vương Đan nói, người chú (ông Pushi) mà anh quen biết đã từng làm việc trong một cơ quan cốt cán của Trung Nam Hải hơn 30 năm kêu gọi Hoa Kỳ nhận thức rõ sự tà ác của ĐCSTQ. (Ảnh Facebook)

Ông Pushi viết trên Twitter rằng: "Tôi gần như đã chứng kiến toàn bộ quá trình được gọi là 'kỳ tích kinh tế' của Trung Quốc. Có cơ hội tôi sẽ kể cho mọi người về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - về quá khứ và hiện tại của Trung Quốc hôm nay. Đã đến lúc mọi người (đặc biệt là giới chính trị phương Tây) cần tỉnh mộng".

Điều tra Twitter của ông Pushi cho thấy, hiện ông đang sống tại bang Los Angeles, Hoa Kỳ. Ông Pushi tự giới thiệu và nói rằng mình từng làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc vụ viện Trung Quốc với vai trò là chuyên viên, nhân viên thẩm định từ năm 1987 đến năm 2017. Từ năm 1988, ông là Trưởng Ban biên tập tạp chí "Dẫn dắt Doanh nghiệp hiện đại" và người phụ trách tạp chí "China think tanks", đồng thời ông cũng được chứng kiến hầu hết quá trình cải cách hệ thống kinh tế của Trung Quốc.

Chính quyền Tổng thống Trump được cho là chính quyền đầu tiên của Hoa Kỳ nhận thức được sự tà ác của ĐCSTQ và phân biệt rõ ràng giữa ĐCSTQ và người dân Trung Quốc.

Hôm 10/11, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã có bài phát biểu tại Viện nghiên cứu Ronald Reagan. Trong bài phát biểu, ông Pompeo gọi ĐCSTQ là "một con quái vật của Chủ nghĩa Marx – Lenin", là mối đe dọa hàng đầu đối với thế giới tự do. Ông Pompeo muốn giúp người dân Trung Quốc lật đổ bức tường lửa (bức tường phong tỏa thông tin của ĐCSTQ), và để họ tự quyết định tương lai của đất nước Trung Quốc khi không còn chịu sự ảnh hưởng của ĐCSTQ.

Ông Pompeo trích dẫn nhận xét của cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan với dự đoán rằng Trung Quốc cuối cùng sẽ chấm dứt chế độ độc tài, độc đảng: “Cuối cùng, người dân Trung Quốc sẽ giống như người dân Liên Xô, [là những người] cuối cùng quyết định tiến trình lịch sử của đất nước này".

Ông Pompeo chỉ ra rằng, chính quyền Tổng thống Trump đã đạt được thành công lớn trong việc thay đổi chính sách đối với ĐCSTQ: "Việc hình thành sự đồng thuận mới về ĐCSTQ là kết quả mang tính lịch sử, đại diện cho năng lực và thái độ thẳng thắn của Hoa Kỳ. Trên thực tế, toàn bộ lĩnh vực chính trị hiện nay đều nhận thức ra tính cấp thiết của vấn đề này. Điều này cho thấy chính quyền Tổng thống Trump đã đạt được thành công lớn trong các thay đổi quan trọng đối với vấn đề an ninh quốc gia, thậm chí là tự do của toàn nhân loại.

Ông Pompeo nói rằng, chính quyền TT Trump đã đạt được những thành tựu lớn kể từ khi lên nắm quyền, ví dụ như việc tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (ISIS), khôi phục lại uy quyền của Hoa Kỳ. "Những thành tựu này là cơ sở cho các chính sách của Hoa Kỳ nhắm vào ĐCSTQ - mối đe doạ tự do hàng đầu của thế hiện nay".

Ông Trương Thiên Lượng - Giáo sư Đại học Phi Thiên, cũng là một nhà bình luận nổi tiếng cho biết, điều này cho thấy sau khi giải quyết xong những vấn đề tranh chấp pháp lý (của cuộc bầu cử), Hoa Kỳ cần tập trung tinh lực để chống lại ĐCSTQ. Bài phát biểu của Ngoại trưởng Pompeo khiến ông Tập Cận Bình 'trằn trọc' trong một thời gian dài, bởi vì đây là một điều khủng khiếp đối với ĐCSTQ.

Sau khi xảy ra các vụ bê bối gian lận của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ, chính quyền TT Trump đã khởi kiện lên Tối cao Pháp viện, hiện tại kết quả cuộc bầu cử vẫn chưa xác định. Nhiều "hồng nhị đại (những hậu duệ của thế hệ cách mạng đầu tiên của ĐCSTQ)" sống tại New York rất phẫn nộ trước vụ gian lận bầu cử Hoa Kỳ và bày tỏ hoàn toàn sự ủng hộ của họ đối với Tổng thống Trump trước giới truyền thông Hoa Kỳ, "bởi vì ông ấy [Tổng thống Trump] chống lại ĐCSTQ". Một cựu phóng viên thâm niên của ĐCSTQ là Cao Du đã tiết lộ với truyền thông Mỹ rằng, nhiều "hồng nhị đại" của ĐCSTQ hy vọng nền chính trị Trung Quốc sẽ có sự thay đổi từ căn bản, họ hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử, bởi vì chỉ có ông Trump mới có thể kiềm chế và đánh bại chính quyền ĐCSTQ.

Ngọc Trân

Theo Secretchina.com

 



BÀI CHỌN LỌC

Cựu quan chức cấp cao Trung Nam Hải: Giới chức Mỹ cần nhận thức rõ sự tà ác của ĐCS Trung Quốc