Đau đầu dai dẳng, người đàn ông 52 tuổi bị sốc khi não bị nhiễm sán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đàn ông 52 tuổi ở Florida (Mỹ) đến bệnh viện khám vì bị đau đầu liên tục trong nhiều tháng. Không chỉ bác sĩ, kết quả chẩn đoán còn gây sốc cho chính bệnh nhân, não của ông bị nhiễm sán và nguyên nhân bắt nguồn từ một thói quen tưởng chừng rất đơn giản…

Theo Daily Mail, trường hợp này xảy ra ở Florida, Hoa Kỳ và đã được công bố trên tạp chí American Journal Case Reports vào ngày 7 tháng này.

Nội dung cho biết, một người đàn ông 52 tuổi trước đây có tiền sử đau đầu, tiểu đường tuýp 2 và béo phì. Tuy nhiên, sau đó tình trạng đau đầu ngày càng trầm trọng, uống thuốc cũng không khỏi nên ông đã đến bệnh viện để kiểm tra.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính và cộng hưởng từ cho thấy não của người đàn ông có nhiều nang ở cả hai bán cầu não, kèm theo tình trạng sưng tấy.

Sau đó, các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm xác nhận rằng não của người đàn ông bị sán dây lợn ký sinh và đã đẻ trứng trong đó, khiến các mô dưới hộp sọ bị kích thích.

Cuối cùng, các bác sĩ chẩn đoán người đàn ông mắc bệnh bệnh nang sán dây thần kinh và cho ông dùng thuốc chống ký sinh trùng và thuốc chống viêm để điều trị. May mắn thay, tình trạng của ông đã được cải thiện sau 2 tuần.

Qua tìm hiểu, các bác sĩ phát hiện ra rằng người đàn ông nói trên rất thích ăn thịt xông khói. Họ nghi ngờ rằng chính thói quen này đã cho phép ký sinh trùng trong thịt xâm nhập vào cơ thể ông, sau đó di chuyển từ ruột lên não qua đường máu, dẫn đến tình trạng trên.

Theo Li Dongqi - Aboluowang
Bảo Vy



BÀI CHỌN LỌC

Đau đầu dai dẳng, người đàn ông 52 tuổi bị sốc khi não bị nhiễm sán