ĐCS Trung Quốc 'truy quét diệt trừ các băng đảng và tệ nạn' nhưng ai mới là trùm thực sự?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã phát động một “cuộc đấu tranh đặc biệt truy quét diệt trừ các băng đảng và tệ nạn” từ năm 2018. Chỉ tính riêng ở tỉnh Giang Tây, đã có hơn 3.700 quan chức trên toàn tỉnh bị lập hồ sơ và xét xử. Cư dân mạng chế nhạo rằng ĐCSTQ mới là "tổ chức xã hội đen lớn nhất".

Truyền thông tỉnh Giang Tây đưa tin vào ngày 21/11 rằng, Văn phòng Nhóm lãnh đạo Cuộc đấu tranh đặc biệt truy quét diệt trừ các băng đảng và tệ nạn tỉnh Giang Tây thông báo rằng, kể từ khi phát động cuộc đấu tranh đặc biệt này, tính đến cuối tháng 10/2020, cơ quan thanh tra và giám sát kỷ luật của tỉnh đã lập hơn 3.780 hồ sơ xét xử tội phạm tham nhũng liên quan đến các tổ chức xã hội đen. Các vụ án này liên quan đến hơn 3.700 cán bộ cấp vụ, cấp sở, cấp phòng ban trở xuống.

Theo Văn phòng trên, kể từ đầu năm nay, Giang Tây đã tiến hành điều tra và đào sâu hơn 70 vụ án liên quan đến thế lực băng đảng, hơn 320 người liên quan bị lập hồ sơ và xét xử. Đối với những vụ việc có nhiều “ô dù bảo vệ”, gặp nhiều cản trở và đối kháng, sẽ tổ chức xử án chéo ở nhiều nơi.

Về vấn đề này, nhiều cư dân mạng đã chế nhạo rằng ĐCSTQ mới là "tổ chức xã hội đen lớn nhất".

ĐCSTQ là băng đảng tà ác lớn nhất

Kể từ khi ĐCSTQ phát động cuộc đấu tranh chính trị "truy quét diệt trừ các băng đảng và tệ nạn" vào năm 2018, các quan chức trong hệ thống Công an, Viện Kiểm sát và Tòa án nhân dân ở nhiều nơi đã lần lượt ngã ngựa.

Theo các báo cáo công khai, các “nhân vật số một” của cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án Nhân dân ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, và các quan chức trong hệ thống công an ở tỉnh Giang Tây đều đã ngã ngựa vì “lôi bè kết đảng” và làm “bảo kê” cho các vụ tham nhũng.

Tuy nhiên do ĐCSTQ không đưa ra tiêu chí cụ thể nên biểu ngữ "truy quét diệt trừ các băng đảng và tệ nạn" đã bị lạm dụng ở một số địa phương. Thậm chí có một số khu vực ở tỉnh Hồ Nam, Sơn Tây, Hà Bắc... còn đưa "thất độc gia đình” (gia đình đã mất đi đứa con duy nhất) hay "bệnh nhân tâm thần" vào làm mục tiêu "truy quét diệt trừ các băng đảng và tệ nạn". Những người đi thỉnh nguyện, người bảo vệ nhân quyền, các học viên Pháp Luân Công tu luyện chiểu theo Chân - Thiện - Nhẫn và nhiều đối tượng khác đã trở thành mục tiêu bị đàn áp.

Có người dân ở Đại lục bày tỏ rằng, thực ra thì ĐCSTQ cũng không cần phải phân định tiêu chuẩn bị truy quét diệt trừ nữa vì rốt cuộc ai là xã hội đen, ai là ô dù của xã hội đen thì nhìn một cái là thấy ngay.

Tờ Epoch Times đã đăng một bài báo có tựa đề "ĐCSTQ xã hội đen hóa từ trong chính bản chất của nó", nói rằng, nhìn từ lịch sử có thể thấy, ngay từ khi bắt đầu hình thành thì ĐCSTQ đã là một tổ chức xã hội đen. Khi mới ‘khởi nghiệp’, nó đã chiêu mộ được một lượng lớn những tên côn đồ vô lại, thổ phỉ và kẻ cướp của thời điểm đó nhập hội, nó đã cướp đoạt ruộng đất và tài sản của người dân. Quốc Dân Đảng luôn coi ĐCSTQ là thổ phỉ, lưu manh và kẻ bắt cóc tống tiền.

Sau khi ĐCSTQ thành lập chính quyền, thông qua các cuộc vận động trấn áp bạo lực như Trấn phản, Cải cách ruộng đất, Tam phản, Ngũ phản, Phản hữu và Cải tạo “giai cấp Công-Thương”, nó đã cướp đoạt trắng trợn tài sản hợp pháp của tầng lớp Công-Nông-Thương. Sau khi tiến hành “cải cách và mở cửa”, ĐCSTQ cũng không từ thủ đoạn để tranh giành lợi ích với người dân, cướp bóc tài sản của người dân thông qua các phương thức bạo lực như cưỡng chế phá dỡ nhà ở, tịch thu đất đai, trục xuất những người dân tầng đáy ra khỏi thành thị, v.v.

Thông qua việc cấu kết với thương nhân hay bảo kê cho các vụ làm ăn phi pháp của gia đình, bạn bè, thân thích…, các quan chức ĐCSTQ đã cướp đoạt tài sản của người dân, doanh nghiệp tư nhân và thậm chí của cả doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, khi những người bị đàn áp đi thỉnh nguyện, những người bất đồng chính kiến ​​đưa ra ý kiến ​​khác nhau, hoặc thuê luật sư để kháng cáo, các quan chức ĐCSTQ các cấp lại bảo vệ lẫn nhau, dùng bạo lực để duy trì ổn định, chặn dân oan đi kêu oan, đàn áp những người bảo vệ nhân quyền và đánh luật sư. Bản chất xã hội đen của chính quyền ĐCSTQ đã bộc lộ hoàn toàn.

Việc ĐCSTQ bị cáo buộc là “tổ chức xã hội đen lớn nhất”, không chỉ bởi vì có những hành vi nêu trên, mà còn biểu hiện ở việc các quan chức các cấp của ĐCSTQ đều bao che và dung túng cho các hành vi phạm tội của tổ chức xã hội đen. Ví dụ, các quan chức đã ngã ngựa như Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương Trương Việt (Zhang Yue), Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang (Zhou Yongkang), v.v. đều đóng vai trò là ô dù bảo vệ cho các tổ chức xã hội đen.

Đồng thời, ĐCSTQ cũng bị cáo buộc là “tập đoàn tội phạm” lớn nhất thế giới, nó đã xuất khẩu một loạt thủ đoạn được áp dụng trong nước ra xã hội quốc tế. Ví dụ, nó hỗ trợ các tổ chức khủng bố quốc tế và hỗ trợ các “quốc gia anh em” khác để phá rối xã hội.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

ĐCS Trung Quốc 'truy quét diệt trừ các băng đảng và tệ nạn' nhưng ai mới là trùm thực sự?