Để có nội tâm mạnh mẽ chỉ cần buông bỏ 4 thứ này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lý Gia Thành nói: “Một người có nội tâm chân chính mạnh mẽ, hiểu được thời khắc cảnh tỉnh chính mình, vô luận gặp phải khó khăn gì, đều sẽ trong thời gian ngắn nhất điều tiết tốt cảm xúc. Nội tâm của một người, giống như ngọn nến trong bóng tối, tắt đi thì cái gì cũng không nhìn thấy. Chỉ khi nội tâm bạn mạnh mẽ, mới không để cho mình rơi vào bại hoại, bị bóng tối nuốt chửng”.

Trong xã hội "kẻ mạnh thì sống" này, những người yếu đuối thường bị coi thường, ít nhận được sự đồng cảm. Dù sao tài nguyên xã hội có hạn, chỉ có có đầy đủ tài nguyên, mới có thể trải qua cuộc sống lý tưởng, tất cả những điều này cần phải nỗ lực để có được. Một người thực sự mạnh mẽ không chỉ mạnh mẽ bên ngoài mà quan trọng hơn là mạnh mẽ bên trong. Người có nội tâm mạnh mẽ hiểu rằng thất bại là mẹ thành công, họ vượt qua những thất bại liên tiếp, không chịu cúi đầu, không bao giờ bỏ cuộc và đứng dậy dù vấp ngã, những người như vậy cách thành công không xa.

Để nội tâm mình trở nên mạnh mẽ, chỉ cần buông bỏ 4 thứ

Từ bỏ mặc cảm, tự ti

Những người tự ti thường có xu hướng phủ nhận giá trị bản thân, có nhận thức sai lệch nhất định về khả năng của mình, cho rằng mình thua kém người khác về nhiều mặt. Dù đó là một điều rất đơn giản cũng sẽ cảm thấy rất khó khăn để đạt được. Họ thường ngại nói chuyện trước đám đông, chỉ cần ở nơi đông người, họ sẽ rất cẩn thận, thậm chí còn lo lắng khi phát biểu.

Ảnh Pixabay.

Bên cạnh đó, họ cũng quá phụ thuộc vào người khác, cho rằng chỉ khi nhận được sự giúp đỡ của người khác mình mới ít mắc sai lầm. Những người như vậy sẽ không bao giờ thành công, không biết nắm bắt cơ hội. Vì vậy, nếu muốn nội tâm thực sự mạnh mẽ, chắc hẳn nên học cách từ bỏ mặc cảm tự ti của mình. Bạn có thể viết ra những điểm mạnh của mình, càng rõ ràng càng tốt, khi bạn cảm thấy tự ti, việc ám chỉ về điểm mạnh của mình sẽ giúp ích rất nhiều.

Từ bỏ sự lười biếng

Cuộc sống an nhàn, sẽ làm một người trở nên chán chường, càng ngày càng lười biếng. Nếu một người không nỗ lực phấn đấu, không có lòng cầu tiến, một ngày nào đó sẽ hoàn toàn rơi vào sa đọa. Lười biếng chỉ là một lối thoát tạm thời và không giúp bạn giải quyết vấn đề. Thời gian của mỗi người đều rất có hạn, việc chúng ta có thể làm không nhiều, không nên lãng phí. Thông qua việc học hỏi liên tục, bạn không chỉ có thể củng cố trí óc mà còn cải thiện khả năng của chính mình.

Từ bỏ tiêu cực

Gặp phải chuyện không hài lòng, khó tránh khỏi sẽ có cảm xúc tiêu cực, nhất thời cảm thấy cuộc sống mất đi hy vọng. Loại cảm xúc này nếu không thể kịp thời tiêu trừ, sẽ tồn đọng trong tâm lý, sinh ra lo âu. Lâu dài như vậy, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phán đoán của bản thân, mất niềm tin vào hầu hết mọi việc. Ngược lại, nếu bạn đối mặt với khó khăn với thái độ tích cực, bạn không chỉ có thể tích lũy thêm kinh nghiệm mà còn có được cảm giác đạt được thành tựu trong tiến trình.

Từ bỏ thể diện

Làm việc chăm chỉ một cách thiết thực, dần dần khi đã có một số vốn nhất định, bạn mới có thể từ từ dùng tiền để có được thể diện và địa vị, và cuối cùng trở thành chính mình. Khi bạn thành công, thể diện của bạn có thể giúp bạn kiếm tiền. Đây là lời gợi ý cho những người đang nỗ lực để thành công. Đừng quá theo đuổi những điều hời hợt trong quá trình nỗ lực, hãy làm việc chăm chỉ, kiên định. Khi bạn thành công, thể diện và địa vị đó sẽ đến một cách tự nhiên. Người thành công không thông minh hơn bạn, họ chỉ làm đúng người, đúng việc. Sự lựa chọn quan trọng hơn việc nỗ lực.

Ảnh Pixabay.

Thành công có phương pháp, thất bại có nguyên nhân, khổ học tất có ngày thành công, khổ luyện tất có thành quả. Thành công của một người, không phụ thuộc vào việc bạn thông minh đến đâu mà phụ thuộc vào việc bạn có thể mỉm cười đối mặt với khó khăn hay không. Con người dù có đi xa đến đâu, thì trước tiên cũng phải làm những gì nên làm, tựa như xây cao ốc cao tầng, đặt nền móng vững chắc càng lên càng cao, không sợ nguy hiểm.

Theo Lưu Thi Vũ - Aboluowang - Nguồn: NetEase
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Để có nội tâm mạnh mẽ chỉ cần buông bỏ 4 thứ này