Bé gái 8 tuổi cứu cha thoát chết giữa đêm khuya

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái 8 tuổi thức giấc giữa đêm và đi uống nước, đã cứu cha giữa cơn nguy kịch.

Rochelle Ramsey ở thị trấn Glasgow, Inverclyde, Scotland, đã trở thành “nữ anh hùng của cha”, sau khi cô bé nghe thấy cha đang trong tình trạng thở hổn hển trong đêm do bị viêm phổi và nhiễm trùng.

Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 16 tháng 9, cô bé Rochelle nghe thấy tiếng thở gấp gáp của cha, anh Chris Ramsey 38 tuổi. Cô bé vội đánh thức mẹ, chị Sheryl Oribine 37 tuổi. Chị Sheryl liền gọi xe cấp cứu để đưa chồng đến bệnh viện. Chồng cô hiện đang mắc chứng đa xơ cứng.

Anh Chris không có khả năng đi lại và hệ miễn dịch rất yếu. Với điều kiện sức khỏe như thế, anh đã có thể tử vong nếu con gái không xuất hiện đúng lúc.

Ảnh của Epoch Times(Ảnh: SWNS)

Chị Sheryl, người đã chăm sóc anh Chris toàn thời gian, nói: “Rochelle chạy vào trong phòng và chúng tôi thấy răng của anh ấy đang đập lập cập vào nhau trong khi thân nhiệt rất cao. Tôi nhớ một nhân viên y tế đã bảo tôi, nếu trong tình trạng ấy, chồng tôi cần được đưa đến bệnh viện ngay lập tức”.

“Rồi họ bảo tôi, ‘Nếu không nhờ con gái bé nhỏ của chị thì anh ấy đã chết rồi’ - và Rochelle đã cười rất tươi khi tôi bảo với con bé rằng nó đã cứu sống cha”.

“Quãng đời còn lại tôi sẽ không bao giờ quên cái đêm định mệnh đó. Nếu Rochelle không bước vào phòng lúc ấy, thì có lẽ khi tôi thức dậy sẽ thấy anh Chris chết trên giường rồi.”

Ảnh của Epoch Times(Ảnh: SWNS)

Người mẹ tự hào nói rằng những đứa trẻ tầm tuổi này có thể sẽ làm ngơ và quay về giường ngủ tiếp, nhưng Rochelle biết rằng “có điều gì đó không ổn”.

“Con bé là thiên thần hộ mệnh cải trang của anh ấy” - chị Sheryl nói. “Chris luôn nói rằng, ‘Tôi không thể tin được là mình vẫn còn sống.’ và gọi Rochelle là ‘anh hùng bé nhỏ’ của ảnh, chính xác với những gì con bé đã làm”.

Anh Chris phát bệnh đa xơ cứng vào năm 2018. Chị Sheryl đã chứng kiến tình trạng ngày càng tệ đi, và cuối cùng anh phải dùng đến xe lăn điện. Hệ thống miễn dịch của anh cũng trở nên kém, và anh thường xuyên nhập viện vì bị nhiễm trùng. Gần đây, anh đã phải điều trị nhiễm trùng ngực.

Cả gia đình đều hy vọng anh ấy phục hồi sức khoẻ cho đến khi Rochelle nghe thấy âm thanh khiến bé rất lo lắng vào lúc giữa đêm khi đi lấy cốc nước uống. Sau khi nghe thấy cha đang thở hổn hển lấn cả tiếng vòi nước chảy, bé đã phóng ngay vào phòng cha mẹ để gọi mẹ dậy.

Ảnh của Epoch Times(Ảnh: SWNS)

Ảnh của Epoch Times(Ảnh: SWNS)

Khi chị Sheryl nhìn xung quanh và thấy anh Chris đang vật lộn với sự sống, chị đã “rất sốc”.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy ai run bần bật đến như vậy và răng của anh va vào nhau lập cập” - chị chia sẻ. “Thật là một trải nghiệm kinh khủng, anh ấy ở trong tình trạng rất tệ trước mắt tôi”.

Anh Chris đã được đưa gấp đến bệnh viện Hoàng gia trong khi đang áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19. Anh ấy đã ổn định trở lại nhờ có máy oxy và thuốc men. Sau đó, gia đình được thông báo rằng bệnh viêm phổi của anh đã phát triển thành nhiễm trùng huyết, và anh ấy đã bị sốc nhiễm trùng.

Chị Sheryl nhớ lại, các bác sĩ đã giải thích rằng anh Chris đã cận kề với cái chết như thế nào. Khi anh ấy đến bệnh viện, lượng oxy rất thấp trong khi nhịp tim của anh rất nhanh. Họ nói rằng nếu anh ấy không đến bệnh viện kịp thì anh đã có thể chết ở trên giường rồi.

“Nghe thấy anh ấy đã nguy hiểm đến tính mạng như thế nào thật sự rất khủng khiếp nhưng tôi cũng rất tự hào đứa con gái bé nhỏ trong khoảnh khắc ấy” - chị Sheryl chia sẻ.

(Ảnh: SWNS)

Anh Chris điều trị thêm 3 ngày ở bệnh viện trước khi được trở về nhà dưỡng bệnh với toa thuốc gồm có những loại kháng sinh liều cao.

Chị Sheryl nói rằng anh Chris đã làm rất tốt và rất cảm kích cô con gái “thiên thần hộ mệnh” của anh, người đã rất chăm chỉ chăm sóc anh kể từ khi anh về nhà.

“Trong khi anh ấy đang ở bệnh viện, tất cả những gì mà Rochelle có thể làm là hỏi khi nào cha về nhà” - cô ấy nói. “Tôi đã đề xuất mua những món đồ chơi mà con bé thích nhưng con không quan tâm, chỉ nhớ cha thôi”.

Từ lúc về nhà, anh luôn ôm con bé và gọi con là ‘anh hùng bé nhỏ’. Anh luôn nói anh không thể tin được rằng mình vẫn còn sống, anh rất biết ơn con gái.

“Tôi sẽ mãi mãi biết ơn những gì mà Rochelle đã làm, và cả hai vợ chồng rất tự hào về con. Nếu không có con bé, khi tôi thức dậy vào buổi sáng, có lẽ anh Chris đã qua đời và tôi sẽ phải nói với Rochelle rằng cha của con đã qua đời.

Không có nhiều đứa trẻ tám tuổi có thể cứu mạng cha mẹ - cô bé là Thiên thần hộ mệnh của anh ấy”.

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bé gái 8 tuổi cứu cha thoát chết giữa đêm khuya