Diễu hành năm mới New York: Cờ máu của ĐCSTQ biến mất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự biến mất của lá cờ đỏ năm sao, và khung cảnh yên bình của cuộc diễu hành, phản ánh rằng ĐCSTQ đã cạn kiệt sức lực.

Flushing - cộng đồng người Hoa lớn nhất ở New York, tổ chức Lễ diễu hành Tết Nguyên đán hàng năm vào ngày 21 tháng 1. Trong không khí sôi động mừng lễ hội, mọi người cũng nhận thấy có một sự thay đổi đáng mừng trong khung cảnh diễu hành năm nay: Những lá cờ đỏ năm sao được cắm trên khắp các đường phố của Flushing ở các cuộc diễu hành trong nhiều năm liên tiếp đã biến mất.

Cuộc diễu hành ngày hôm đó rất sôi động và vui vẻ, với hơn 50 đoàn và 20 xe diễu hành trong các trang phục rực rỡ. Hàng chục quan chức dân cử các cấp và những đại diện dân ý đã tham gia sự kiện trọng đại, hơn 100.000 người đông đúc trên đường phố, tranh nhau xem cuộc diễu hành. Điều đáng mừng hơn là những lá cờ đỏ 5 sao vàng dày đặc dọc tuyến đường diễu binh những năm trước đã biến mất. Một số người nói rằng, điều này rất hạnh phúc, đây là cuộc diễu hành năm mới yên bình nhất trong nhiều năm qua, và Ông Trời cũng chiều lòng người, thời tiết rất đẹp.

Mọi người chen chúc trên đường phố để xem cuộc diễu hành, lá cờ đỏ năm sao của ĐCSTQ đã biến mất, môi trường diễu hành đã được thanh lọc. (Lâm Đan/Epoch Times)
Mọi người chen chúc trên đường phố để xem cuộc diễu hành, lá cờ đỏ năm sao của ĐCSTQ đã biến mất", môi trường diễu hành đã được thanh lọc. (Lâm Đan/Epoch Times)

Michael Xu, một công dân của Flushing tham gia cuộc diễu hành, nói về cảm xúc của mình, và cho biết cuộc diễu hành năm nay có ba điểm đặc biệt tốt: Thứ nhất, lá cờ đỏ năm sao đã biến mất hoàn toàn, và toàn cảnh cuộc diễu hành rất yên bình. Trong vài năm qua, những lá cờ đỏ của ĐCSTQ được phủ dày đặc, hơn cả ở Trung Quốc, khiến những người Trung Quốc trốn khỏi ĐCSTQ và đến Hoa Kỳ cảm thấy tức giận và tổn thương, như thể quay trở lại Cách mạng Văn hóa. Người Trung Quốc rất nhạy cảm với lá cờ đỏ nhuốm máu của người dân Trung Quốc, nó là biểu tượng của sự chuyên chế, năm nay không có cờ đỏ, tôi cảm thấy rất sảng khoái khi đi trên đường diễu hành. Thứ hai, có rất nhiều người xem cuộc diễu hành năm nay, và vẻ mặt của mọi người đều rất vui vẻ. Thứ ba, năm nay Ông Trời cũng chiều lòng người, thời tiết rất đẹp. Những năm trước, thời tiết ngày diễu hành đều là ngày lạnh nhất. Năm nay lá cờ đỏ đã biến mất và toàn bộ không gian diễu hành cũng được thanh lọc.

Trong những năm trước, Lý Hoa Hồng (biệt danh "Đá"), người tự tuyên bố là PK (Kẻ hủy diệt - Player Killer) Pháp Luân Công, đã bị ban tổ chức cuộc diễu hành hủy bỏ tư cách hoạt động từ năm 2018, vì vi phạm quy tắc của ban tổ chức cuộc diễu hành rằng "chỉ có thể cầm lá cờ của Hoa Kỳ, không được cầm cờ của các quốc gia khác". Tuy nhiên cô ấy đã bỏ tiền ra để thuê người, và kể từ năm đó, cô ấy đã cắm cờ đỏ năm sao trên một số tuyến đường diễu hành. Số lượng lá cờ đỏ lên tới hàng trăm, điều này đã gây ra sự phẫn nộ chung từ các quan chức chính phủ và người dân, tất cả đều bày tỏ rằng, họ không thể chấp nhận điều đó.

Năm 2018, sau khi nhìn thấy cảnh tượng kỳ lạ này, một số dân biểu và sĩ quan cảnh sát cấp cao tham gia diễu hành đã ngay lập tức hỏi người tổ chức:

"Những người này đang làm gì vậy? Chiếm đóng nước Mỹ sao?"

Trong cuộc diễu hành năm 2019, Phó Thống đống tiểu bang New York khi đó là Kathy Hochul, đã rất bối rối khi nhìn thấy một biển cờ đỏ mà không có một lá cờ Mỹ nào. Sau cuộc diễu hành năm 2019, có người đã hỏi trên Twitter: Không có cờ Mỹ, đây có phải là kỷ niệm Quốc khánh của Đảng Cộng sản Trung Quốc không?

Hồi đó, một số người Trung Quốc đã giương cao biểu ngữ trước Thư viện Flushing để phản đối lá cờ đỏ, cho rằng lá cờ đỏ của ĐCSTQ là “ô nhiễm”, “làm nhục” Hoa Kỳ, lý lịch của những người tổ chức và tất cả những người cầm cờ cần phải điều tra. Những người cầm cờ đỏ của ĐCSTQ rất thích chuyên chế, tại sao lại sống trên đất Mỹ?

Trong cuộc diễu hành năm ngoái (2022), không có cờ và cũng không có người, điều này cho thấy, số người mà Lý Hoa Hồng có thể dùng tiền thuê là rất ít. Có người đã tweet sau khi xem cuộc diễu hành: "ĐCSTQ đang chết, muốn dùng cờ máu để bắt nạt' nước Mỹ. Lá cờ đẫm máu đó không đại diện cho Trung Quốc, nó nhuốm đầy máu của người dân Trung Quốc... Chính - tà đang đọ sức, Thiện - ác đã phân biệt rõ ràng, Hoa Kỳ đã xác định ĐCSTQ là một 'nhóm tội phạm xuyên quốc gia', đã không được phép trì hoãn nữa".

Hoa Kỳ đồng thuận chống lại ĐCSTQ

Nhà bình luận chính trị Vương Hách của The Epoch Times đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng, có hai lý do khiến lá cờ đỏ biến mất: Một là đại dịch virus Covid-19 đã tấn công ĐCSTQ quá nghiêm trọng, làn sóng dịch bệnh lần này, số người chết ở Trung Quốc vô cùng nhiều, các nhà hỏa táng không hỏa thiêu thi thể kịp, hơn nữa, những người có liên quan đến ĐCSTQ chết rất nhiều, điều này có tác động lớn đến người Hoa, và trạng thái tâm lý của người Hoa có thay đổi.

Yếu tố thứ hai là Hoa Kỳ, dù là Đảng Dân chủ hay Đảng Cộng hòa, bất kể ai lên nắm quyền đều sẽ chống lại ĐCSTQ, Hoa Kỳ cảnh giác cao độ trước sự xâm nhập của ĐCSTQ ở nước ngoài, và sẽ tấn công nó. Ví dụ như, ĐCSTQ thiết lập đồn cảnh sát hải ngoại (110 hải ngoại) - Công hội Trường Lạc ở China Town, New York, FBI (Cục điều tra liên bang) đã đi điều tra khám xét. Còn có các hoạt động gián điệp của ĐCSTQ ở nước ngoài, Hoa Kỳ đã có hành động bắt người, còn bí mật theo dõi thìn càng nhiều nữa. Những phần tử thân ĐCSTQ, và những Ngũ Mao đã rất khó sống rồi. Điều này là sự chấn nhiếp đối với những người ở hải ngoại theo ĐCSTQ.

Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã liên tục giáng đòn nặng nề vào các hoạt động bị nghi ngờ là xâm nhập và gián điệp của ĐCSTQ.

Vào tháng 10 năm 2022, An Toàn Trung, ông chủ khách sạn An Kiều ở Flushing, New York, ủy viên Ủy ban Thường vụ Liên hiệp Hoa Kiều khóa 9, ủy viên Ủy ban Thường vụ Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh Sơn Đông khóa 10, đã bị bắt. Ông ta bị cáo buộc đã phối hợp với ĐCSTQ tiến hành các hoạt động “giám sát”, “quấy rối và đe dọa”. Năm 2020, Hoa Kỳ tấn công các hoạt động "săn cáo" của ĐCSTQ ở Hoa Kỳ, 8 người bị buộc tội hoạt động bất hợp pháp với tư cách là đặc vụ của ĐCSTQ tại Hoa Kỳ;

Tháng 3 năm 2022, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Vương Thư Quân - người Hoa quốc tịch Mỹ, và 4 quan chức tình báo ĐCSTQ, đã tiến hành các hoạt động gián điệp nhằm vào những nhân sĩ nhân quyền nổi tiếng, và những người bất đồng chính kiến.

Hạ viện mới Hoa Kỳ đã thông qua việc thành lập "Ủy ban đặc biệt về cạnh tranh chiến lược giữa Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc" vào ngày 10 tháng 1 năm nay để đối phó với những thách thức do ĐCSTQ đặt ra. Chủ tịch mới McCarthy cho biết: “Chúng tôi đã thông qua các chính sách trong vài thập kỷ qua để cho phép Trung Quốc tham gia hệ thống quốc tế. Nhưng đổi lại, Trung Quốc (ĐCSTQ) đã xuất khẩu sự áp bức, hành vi hung hăng, và chủ nghĩa chống Mỹ”.

Những người chống cờ đỏ: ĐCSTQ đã kiệt sức

Mọi người nói rằng, sự biến mất của lá cờ đỏ cho thấy ĐCSTQ đã cạn kiệt. Virus Covid-19 đã giết chết rất nhiều người, và những người thân trong những gia đình đó đã oán ĐCSTQ đã giết cha mẹ của họ, ai còn trung thành với ĐCSTQ? (Lâm Đan/ Epoch Times)

Susan Liu, một người nhập cư Thượng Hải, đã rất phẫn nộ khi nhìn thấy lá cờ đỏ năm sao vẫy trong cuộc diễu hành vài năm trước: "Năm nay, một vài người bạn nói với tôi rằng, những người đó không được phép hung hăng như vậy trong lễ diễu hành ở Hoa Kỳ nữa. Những người chết vì dịch bệnh ở Trung Quốc đều là do ĐCSTQ hại chết, lẽ nào còn muốn gieo rắc độc hại, hại người ở Mỹ nữa? Vì vậy, khi họ chuẩn bị giương cờ đỏ, chúng tôi liền giăng băng rôn, khẩu hiệu của chúng tôi, để cho họ thấy còn có những người chống lại họ, để họ không thể làm một cách thuận lợi”.

Susan Liu đến Phố Chính (Main St.) để quan sát vào sáng sớm, khi thấy lá cờ đỏ biến mất, cô nói: "Đây là điều hạnh phúc nhất đối với tôi. Điều này cho thấy ĐCSTQ đã cạn kiệt sức lực, nó cho thấy rằng ĐCSTQ đã hết tiền. Những người trung thành với nó cũng không còn nhiều như vậy nữa”.

Liu Susan tin rằng, tình hình ở nước ngoài và những thay đổi trong lòng người dân có liên quan đến việc ĐCSTQ trong ba năm qua thực hiện “zero Covid”, phong tỏa kiểm soát dịch bệnh, và sự bùng phát dịch bệnh, điều này khiến mọi người nhìn thấy bản chất của ĐCSTQ. “Nhất là việc rất nhiều người già đã mất đi sinh mệnh, đã cắt đứt những nhớ nhung cuối cùng của những người Hoa hải ngoại với mảnh đất đó. Trong hoàn cảnh như vậy, nhiều người trung niên và thanh niên đã thù oán ĐCSTQ vì đã để cha mẹ của họ chết. Ai còn trung thành với nó nữa? Ai còn sợ nó nữa? Hận thù nó còn hối hận vì quá muộn".

"Trong ba năm qua, người dân Trung Quốc không thể có được giường bệnh dưới sự phong tỏa, người chết phải xếp hàng dài để được hỏa táng, họ không thể có được một lời từ biệt tử tế với người chết, họ không thể có được tang lễ bình thường, đây đều là do ĐCSTQ gây ra, người bình thường nhất định sẽ thấy rõ”.

Susan Liu nói: "Khí số của ĐCSTQ đã hết. Tôi hy vọng rằng trong cuộc diễu hành năm mới vào năm sau, lá cờ năm sao của ĐCSTQ sẽ không chỉ biến mất ở Flushing, mà còn biến mất ở Trung Quốc và trên trái đất. Mọi người đang chờ đợi ngày này đến”.

ĐCSTQ như con chuột qua đường, ai cũng đuổi đánh

Bà Dịch Dung, chủ tịch Trung tâm Dịch vụ Thoái Đảng Toàn cầu, cho biết: "Việc lá cờ đỏ biến mất cho thấy các quỹ đã bị phá vỡ, những người tài trợ đằng sau đăng tự lo cho mình còn không kịp. Hình thế bức bách, người dân không còn sẵn lòng vì những cái lợi nhỏ mà ủng hộ ĐCSTQ, hủy hoại tương lai của họ”.

Bà Dịch Dung cũng nói rằng, sự biến mất của lá cờ đỏ cũng cho thấy Hoa Kỳ đề cao cảnh giác trước sự xâm nhập và phá hoại của ĐCSTQ, bởi vì ĐCSTQ làm mọi cách để tiêu diệt Hoa Kỳ, cũng như xâm nhập các hoạt động và đàn áp cộng đồng. Ví dụ, ĐCSTQ đã thiết lập một đồn cảnh sát hải ngoại ở New York (Overseas 110), cố gắng làm suy yếu chủ quyền của Hoa Kỳ, mở rộng việc thực thi pháp luật bất hợp pháp sang Hoa Kỳ, và cố gắng hợp pháp hóa cảnh sát ĐCSTQ ở Hoa Kỳ. FBI đang trong tình trạng báo động cao, và tiến hành lục soát tra xét. Tuy nhiên, sự thâm nhập của ĐCSTQ trong cộng đồng cũng thể hiện ở nhiều khía cạnh, chẳng hạn như cấp kinh phí cho các phần tử thân cộng lập cứ điểm ở Flushing, phá hoại nền dân chủ Mỹ.

Bà Dịch Dung nói rằng, sự biến mất của lá cờ đỏ cũng cho thấy ĐCSTQ giống như một "con chuột băng qua đường, mọi người đều la hét và đánh đuổi nó". Tôi rất vui vì An ninh quốc gia Hoa Kỳ và các bộ phận liên quan đã cảnh giác cao độ và đang đề phòng trước sự xâm nhập và phá hoại của ĐCSTQ. Lá cờ đỏ của ĐCSTQ tượng trưng cho sự chuyên chế của ĐCSTQ và virus Trung Cộng, thứ gây hại cho thế giới, nó sẽ biến mất vĩnh viễn.

Theo Lâm Đan - Epoch Times

Đại Minh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Diễu hành năm mới New York: Cờ máu của ĐCSTQ biến mất