Một bệnh nhân COVID-19 chờ chết đã hồi phục hoàn toàn sau khi Tòa án cho phép sử dụng Ivermectin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo luật sư của gia đình, một bệnh nhân COVID-19 lớn tuổi đã hồi phục sau khi lệnh của tòa án cho phép ông sử dụng Ivermectin, bất chấp sự phản đối của bệnh viện nơi ông đang điều trị.

Một bệnh viện ở Illinois khăng khăng sử dụng thuốc Remdesivir đắt tiền cho bệnh nhân và việc điều trị không thành công. Và tính mạng của ông đã được cứu sống sau khi một tòa án cho phép một bác sĩ y tế bên ngoài sử dụng Ivermectin để điều trị cho ông, trước sự phản đối kịch liệt của bệnh viện này.

Viên nén Ivermectin đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận để điều trị cho người bị bệnh giun chỉ bạch huyết (hay còn gọi là “bệnh phù chân voi”) và bệnh mù do giun chỉ (hay còn gọi là “bệnh mù sông”), hai chứng bệnh do giun ký sinh gây ra. Một số dạng Ivermectin đã được phê duyệt để tiêu diệt các ký sinh trùng bên ngoài như chấy và điều trị các bệnh về da như bệnh trứng cá đỏ. Thuốc cũng được phép sử dụng trên động vật.

Remdesivir đã được FDA cho phép sử dụng khẩn cấp để điều trị một số bệnh nhân COVID-19 nhất định phải nhập viện. Nhưng việc sử dụng Ivermectin để điều trị cho những người nhiễm COVID-19 đã trở nên gây tranh cãi, vì FDA không chấp thuận cái gọi là “sử dụng ngoài nhãn hiệu” để điều trị bệnh do virus viêm phổi Vũ Hán hay còn được gọi là SARS-CoV- 2 gây ra.

Các nhà phê bình từ lâu đã cáo buộc FDA cố tình trì hoãn và thận trọng quá mức một cách nguy hiểm, đồng thời thờ ơ trước sự đau đớn của con người trong cách tiếp cận dược phẩm. Lời chỉ trích đã dẫn đến việc Tổng thống Donald Trump khi đó đã ký Đạo luật về Quyền dùng thử vào hồi tháng 5 năm 2018. Theo FDA, Đạo luật này "là một cách khác để những bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc các bệnh hoặc tình trạng đe dọa tính mạng, những người đã thử tất cả các lựa chọn điều trị đã được phê duyệt và những người không thể tham gia thử nghiệm lâm sàng có quyền tiếp cận một số phương pháp điều trị chưa được phê duyệt".

Các bác sĩ y tế có thể tự do kê đơn Ivermectin để điều trị COVID-19, mặc dù FDA tuyên bố rằng việc sử dụng thuốc ngoài nhãn hiệu có thể gây hại trong một số trường hợp. Theo cơ quan này, các thử nghiệm lâm sàng trên người về loại thuốc này để sử dụng chống lại COVID-19 đang được tiến hành.

Việc sử dụng Ivermectin để điều trị cho những người nhiễm COVID-19 đã trở nên gây tranh cãi, vì FDA không chấp thuận cái gọi là “sử dụng ngoài nhãn hiệu” để điều trị bệnh do virus viêm phổi Vũ Hán hay còn được gọi là SARS-CoV- 2 gây ra. (Ảnh: Luis Robayo/AFP qua Getty Images)
Việc sử dụng Ivermectin để điều trị cho những người nhiễm COVID-19 đã trở nên gây tranh cãi, vì FDA không chấp thuận cái gọi là “sử dụng ngoài nhãn hiệu” để điều trị bệnh do virus viêm phổi Vũ Hán hay còn được gọi là SARS-CoV- 2 gây ra. (Ảnh: Luis Robayo/AFP qua Getty Images)

Luật sư của gia đình, bà Kirstin M. Erickson của Mauck and Baker có trụ sở tại Chicago, nói với The Epoch Times: Loại thuốc này “chắc chắn” đã cứu sống bệnh nhân lớn tuổi “vì tình trạng của ông ấy thay đổi ngay sau khi ông ấy dùng Ivermectin”.

Ông Sun Ng, 71 tuổi, từ Hồng Kông đến Hoa Kỳ để chúc mừng sinh nhật đầu tiên của cháu gái mình, đã bị ốm vì nhiễm COVID-19 và chỉ sau vài ngày thì cận kề cái chết. Ông nhập viện vào ngày 14 tháng 10 tại Bệnh viện Edward, ở Naperville, Illinois, một phần của hệ thống Y tế Edward-Elmhurst. Tình trạng của ông trở nên tồi tệ hơn đáng kể, ông đã được đặt nội khí quản và thở máy vài ngày sau đó.

Người con duy nhất của ông Ng, cô Man Kwan Ng, một tiến sĩ về kỹ thuật cơ khí, đã tự nghiên cứu và quyết định rằng cha cô nên dùng Ivermectin. Đây là một loại thuốc mà một số bác sĩ tin rằng có hiệu quả chống lại COVID-19, bất chấp hướng dẫn ngược lại của FDA.

Nhưng trái với mong muốn của người con gái, bệnh viện đã từ chối sử dụng Ivermectin và từ chối tiếp cận với một bác sĩ sẵn sàng sử dụng nó.

Cô Man Kwan Ng đã ra tòa thay mặt cho cha mình và vào ngày 1 tháng 11. Thẩm phán Paul M. Fullerton của Tòa án Circuit của Quận DuPage đã ban hành lệnh hạn chế tạm thời, yêu cầu bệnh viện cho phép bệnh nhân được sử dụng Ivermectin. Tuy nhiên, bệnh viện đã từ chối tuân theo lệnh của tòa án.

Tại phiên tòa tiếp theo vào ngày 5 tháng 11, Thẩm phán Fullerton cho biết một bác sĩ làm chứng đã mô tả ông Sun Ng “về cơ bản là nằm trên giường chờ chết”, với cơ hội sống sót chỉ từ 10 đến 15%.

Ivermectin có thể có các tác dụng phụ nhỏ như chóng mặt, ngứa da và tiêu chảy ở liều lượng được đề xuất cho ông Ng. Nhưng “nguy cơ của những tác dụng phụ này rất nhỏ, trong khi tình trạng hiện tại của ông Ng lớn hơn nguy cơ đó gấp một trăm lần”, thẩm phán Fullerton nói.

Ngày hôm đó, thẩm phán đã ban hành lệnh sơ bộ chỉ đạo bệnh viện “cho phép ngay lập tức… đặc quyền cấp cứu tạm thời”, cho phép bác sĩ của ông Ng là Tiến sĩ Alan Bain, “được sử dụng Ivermectin cho bệnh nhân này”.

Sau đó, bệnh viện đã chống lại lệnh của tòa án vào ngày 6 và 7 tháng 11, từ chối bác sĩ Bain tiếp cận bệnh nhân của mình. Bệnh viện tuyên bố rằng họ không thể cho Bain vào vì ông ấy chưa được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19, và giám đốc y tế của bệnh viện không có mặt để "giám sát" Bain sử dụng Ivermectin.

Các luật sư của cô Man Kwan Ng đã đệ trình một báo cáo khẩn cấp lên tòa án vào ngày 8 tháng 11, và thẩm phán Fullerton đã biết sự việc từ cả hai bên. Thẩm phán đã cảnh cáo bệnh viện và nhắc lại rằng họ phải cho phép bác sĩ Bain vào bệnh viện trong khoảng thời gian 15 ngày để thực hiện công việc của mình. Khi bệnh viện đệ đơn yêu cầu bãi bỏ lệnh, thẩm phán Fullerton đã phủ nhận, một lần nữa chỉ đạo cơ sở phải chấp hành.

Và Ivermectin dường như đã hoạt động, ông Sun Ng đã hồi phục. Ông ấy đã được xuất viện vào ngày 27 tháng 11.

Con gái ông, cô Man Kwan Ng, cho biết trong một tuyên bố:

“Sự phục hồi của cha tôi thật đáng kinh ngạc”.

“Cha tôi là một người đàn ông mạnh mẽ. Ông ấy đã rất cố gắng để tồn tại, và tất nhiên, dưới sự che chở của Chúa. Ông ấy đã ngừng uống sữa sau khi chuyển ra khỏi ICU khoảng ba ngày. Ông ấy bắt đầu ăn bằng miệng trước khi xuất viện. Ông đã trở về nhà mà không mang theo một chai oxy hay một ống truyền thức ăn nào từng được lắp vào bụng. Hiện ông đã có thể đứng với khung tập đi ở đầu giường và tập bước đi. Sau khi được cấp cứu trong một tháng với máy thở ở ICU, tình trạng hiện tại của ông đã vượt quá sự mong đợi của chúng tôi. Tạ ơn Chúa".

Luật sư Erickson cho biết, kết quả cuối cùng rất "tốt đẹp" này là "hy vọng cho quốc gia".

Cô nói với Epoch Times: “Chúng tôi nhận được các cuộc gọi từ khắp nơi. Những người muốn kiện bệnh viện sau khi ai đó qua đời, họ muốn lấy thuốc nhưng không thể".

Luật sư Erickson nói rằng, mọi người chỉ muốn làm những gì tốt nhất cho các thành viên trong gia đình của họ, “tự tìm Ivermectin” và “tự sử dụng nó khi ai đó bắt đầu xuất hiện các triệu chứng”.

Bà cho biết nhóm pháp lý và khách hàng của bà "thực sự biết ơn" vì ông Ng đã bình phục. Họ cũng "chúc mừng" Thẩm phán Fullerton, bác sĩ Bain, và những người khác, cũng như bệnh viện vì cuối cùng đã tuân thủ lệnh của tòa án.

Bà Erickson cho biết, để biết thêm thông tin về Ivermectin và cách sử dụng nó, mọi người nên truy cập trang web của Front Line COVID-19 Critical Care Alliance tại Covid19CriticalCare.com.

Ông Keith Hartenberger, giám đốc hệ thống quan hệ công chúng của Edward-Elmhurst Health, đã từ chối bình luận về sự việc này.

“Chúng tôi không thể bình luận do các nguyên tắc về quyền riêng tư của bệnh nhân”, ông nói với Epoch Times qua email.

Lý Tuệ
Theo Matthew Vadum - The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Một bệnh nhân COVID-19 chờ chết đã hồi phục hoàn toàn sau khi Tòa án cho phép sử dụng Ivermectin