Ngân hàng nhỏ nhất nước Mỹ có lịch sử cả thế kỷ chỉ có 2 nhân viên và không có máy ATM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một ngân hàng nhỏ ở Kentland, Indiana, Hoa Kỳ chỉ có 2 nhân viên. Ngân hàng không có trang web cũng như máy rút tiền tự động (ATM) và chỉ cung cấp các dịch vụ tối thiểu. Khi nhiều ngân hàng lớn phải đóng cửa hoặc gặp khủng hoảng tài chính, ngân hàng được gọi là nhỏ nhất nước Mỹ này đã có thể tồn tại hơn 100 năm, có thể nói là ngoại lệ trong ngành.

Theo Bloomberg đưa tin, khác với các ngân hàng có nhiều chi nhánh, công ty có tên “Kentland Federal Savings and Loan” này chỉ có một địa điểm kinh doanh duy nhất là trụ sở chính tại Kentland. Nó không có chi nhánh nào khác, cũng không có trang web và máy ATM hiện đại.

Với tài sản chỉ 3 triệu đô la, ngân hàng nhỏ bé này là ngân hàng nhỏ nhất trong Cộng đồng Ngân hàng Độc lập Hoa Kỳ, nhóm thương mại chính của các ngân hàng nhỏ của Hoa Kỳ. Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang có thể chứng nhận rằng nó có ít tài sản nhất, vì vậy nó là ngân hàng nhỏ nhất ở Hoa Kỳ.

Ngân hàng chỉ có hai nhân viên, bao gồm Giám đốc điều hành James A. Sammons và một nhân viên ngân hàng bán thời gian khác, Michelle Alexander. Ngân hàng chỉ cung cấp ba dịch vụ: cho vay thế chấp, kiểm tra tài khoản và mở chứng chỉ tiền gửi, và hầu hết các tài liệu và hoạt động là thủ công, bao gồm kiểm tra bằng máy mã hóa truyền thống.

Sammons, 55 tuổi, là thế hệ thứ tư của doanh nghiệp gia đình và là nhân viên chính thức duy nhất. Ông tiết lộ mình là người hơi xa cách với công nghệ hiện đại.

(Ảnh: Pixabay)

Lịch sử

Ngân hàng Kentland Federal Savings and Loan được thành lập bởi ông cố của Sammons vào năm 1920 và trụ sở chính của nó vẫn không thay đổi trong hơn 100 năm qua. Nó đã vượt qua các cuộc khủng hoảng kinh tế trong những năm qua và vẫn đứng vững.

Sammons nói: "Chúng tôi là tổ chức duy nhất không phá sản trong thời kỳ thị trường chứng khoán sụp đổ vào những năm 1920. Mọi người yên tâm rằng tiền gửi của họ sẽ không mất đi".

Ông nói rằng lợi thế cạnh tranh của ngân hàng của ông là trong lĩnh vực xã hội. Một nửa số khách hàng của ông sẽ đích thân giao séc thế chấp để xây dựng mối quan hệ cá nhân với ngân hàng.

Ông nói, khi ai đó gọi, người đó sẽ nghe thấy ông ấy hoặc Alexander nói chuyện điện thoại, không phải hệ thống giọng nói tự động. Ông ấy tự hào về nó.

Tuy nhiên, ngân hàng hiện chỉ có khoảng 40 khoản phải thu thế chấp, khách hàng ngày càng già và chết đi, thế hệ trẻ không mặn mà đến ngân hàng giao dịch trực tiếp. Mặc dù lãi suất thế chấp và tiền gửi tốt hơn so với các ngân hàng khác giúp thu hút khách hàng, nhưng đây là nguồn thu nhập duy nhất của nó vì nó không tính phí.

Ngoài ra, phương thức điều hành thủ công truyền thống cũng khiến ngân hàng đối mặt với khả năng thất bại khó tránh khỏi.

Sammons tin rằng phương thức kinh doanh này sẽ kết thúc trong thế hệ của ông, vì không ai trong số bốn người con trai của ông quan tâm đến việc điều hành công việc kinh doanh của gia đình.

"Khi tôi kết thúc công việc này - cho dù đó là (các nhà quản lý) buộc chúng tôi phải sáp nhập hay tôi ra đi - chúng tôi cũng sẽ được mua lại", ông nói.

Theo Mạt Lỵ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngân hàng nhỏ nhất nước Mỹ có lịch sử cả thế kỷ chỉ có 2 nhân viên và không có máy ATM