Người đàn ông bị sét đánh phát nổ như quả cầu lửa: ‘Tôi giống như một con gà quay’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Indonesia đã bị sét đánh khi đang đi tuần tra nhà máy, một lượng lớn tia lửa bùng lên ngay lập tức khiến anh ngã xuống đất tại chỗ.

Một người đàn ông ở Indonesia cầm ô đi tuần tra trong nhà máy dưới trời mưa thì bất ngờ bị sét đánh. Ngay lập tức một lượng lớn tia lửa bùng lên như quả cầu lửa phát nổ khiến anh ngã xuống đất tại chỗ. May mắn sống sót, anh nhớ lại tình cảnh lúc đó và nói: “Lúc đó tôi giống như con gà quay vậy”.

Anh Kondisi Abdul Rosyid, 35 tuổi, là nhân viên bảo vệ tại một nhà máy sản xuất máy móc hạng nặng ở Jakarta, Indonesia. Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 20/12. Lúc đó trời mưa phùn, và đột nhiên một tia sét từ trên trời đánh xuống trúng chiếc ô của anh, ngay lập tức làm phát nổ rất nhiều tia lửa, và anh ngã xuống đất ngay tại chỗ.

Khi nhìn thấy tình hình, các đồng nghiệp khác có mặt tại hiện trường đã ngay lập tức chạy tới để đưa anh Rosyid đến bệnh viện. 65% cơ thể anh bị bỏng, tay trái, chân trái và mắt cá chân bị thương nặng hơn, ngực và bụng cũng bị thương.

May mắn thay, Rosyid đã được cứu sống và đang hồi phục tốt. Anh đã được về nhà để hồi phục sức khỏe sau 4 ngày nằm viện. Hiện anh đã có thể đứng và đi lại được, nhưng không thể đứng lâu, cần phục hồi chức năng và thăm khám thường xuyên.

Anh kể lại khoảnh khắc bị sét đánh và cho biết lúc đó anh vẫn còn tỉnh táo, nhưng toàn thân cứng đờ, chỉ có thể cử động được các đầu ngón tay, ngón chân, người cứ như gà quay.

Rosyid nói rằng anh có một máy bộ đàm cầm tay (HT) và một điện thoại di động trên vai trái. Anh không hề biết rằng mình sẽ bị sét đánh, anh đã cầu nguyện Chúa lúc xảy ra sự việc, và anh rất biết ơn vì Chúa đã che chở anh.

Quỳnh Chi
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông bị sét đánh phát nổ như quả cầu lửa: ‘Tôi giống như một con gà quay’