'Nó làm trái tim tôi tan nát': Câu chuyện xúc động đằng sau chú chó ngồi một mình và nhìn ra biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một chuyến đi chơi cùng gia đình ở bãi biển gần nhà ở Peru, một người phụ nữ bắt gặp một chú chó đang ngồi một mình và ngắm nhìn đại dương. Hóa ra, có một câu chuyện ngọt ngào nhưng buồn bã đằng sau việc chú chó luôn nhìn ra biển.

Jolie Mejía, 23 tuổi, ở Lima, lần đầu tiên nhìn thấy con chó trên bờ cát ở Punta Negra vào ngày 27/2. Chú chó đến gần cô và tỏ ra thân thiện.

Mejía, một sinh viên ngành marketing, nói với The Epoch Times rằng con chó dường như không bị bỏ rơi vì “bộ lông của nó trông rất đẹp và nó có một dải ruy băng màu xanh lá cây quanh cổ”. Cô nghĩ chủ nhân của nó đang ở nơi khác trên bãi biển, hoặc đang bơi ở biển.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Jolie Mejía)

Mejía nhớ lại: “Chú chó thực sự rất bình tĩnh và có một ánh mắt bình yên. Lúc đầu, chú ta nằm xuống với chúng tôi nhưng vẫn giữ khoảng cách. Sau một vài phút, tôi bắt đầu vuốt ve chú… và chụp ảnh, cho đến khi một người đàn ông địa phương đi ngang qua và nhận ra chú chó”.

Người đàn ông nói với Mejía rằng tên của chú chó nhỏ là Vaguito, có nghĩa là "lang thang" trong tiếng Anh.

Cô nói: “Tôi nghĩ anh ấy là chủ nhân của chú chó. Tôi đã nói điều gì đó như, 'Này, đừng lo, tôi sẽ trả lại con chó của anh!' một cách thân thiện, nhưng sau đó anh ấy nói rằng Vaguito không phải là con chó của anh ấy. Anh ấy nói Vaguito là một con chó nổi tiếng trên bãi biển; mọi người dân địa phương đều biết đến và yêu mến chú”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Jolie Mejía)

Sau đó, Mejía biết được câu chuyện đáng buồn đằng sau việc chú chó luôn hiện diện bên bờ biển.

Chủ của Vaguito, một ngư dân, đã qua đời khoảng một năm trước đó, và chú chó trung thành ngày nào cũng quay trở lại bờ biển, kiên nhẫn đợi thuyền của chủ nhân cập bến.

Mejía nói: “Chú chó rất phấn khích mỗi khi nhìn thấy thuyền hoặc những ngư dân khác trên biển. Tôi cảm thấy thực sự xúc động trước câu chuyện của chú. Chú quả là một thiên thần, khiến trái tim tôi tan nát khi nghĩ rằng chú sẽ không bao giờ tìm thấy chủ nhân của mình nữa, đồng thời, tình yêu của chú đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều”.

Mejía hỏi người dân địa phương mà cô gặp ở bờ biển xem Vaguito có cần một mái nhà không, nhưng anh ta đảm bảo với cô rằng hàng xóm đang chăm sóc cho chú chó rất chu đáo, cung cấp thức ăn, chỗ ở và chăm sóc y tế cho nó. Chiếc ruy băng xanh quanh cổ chú chó đến từ bác sĩ thú y địa phương. Mejía có một ý tưởng khác; cô chia sẻ câu chuyện của Vaguito lên mạng xã hội với hy vọng khuyến khích bạn bè đến thăm chú chó cô đơn.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Jolie Mejía)

Cô giải thích: “Tôi nghĩ đó là cách duy nhất để giúp chú chó, dành cho chú chó nhiều tình cảm nhất có thể. Đưa Vaguito ra khỏi bãi biển đó có lẽ sẽ gây hại cho chú chó nhiều hơn là giúp chú. Nhà và mục đích của chú chó chính là ở đó”.

Mejía đã lên Twitter để chia sẻ câu chuyện của chú chó cô đơn.

Cô viết: “Đứa trẻ xinh đẹp này đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với tôi trên bãi biển. Một người đàn ông nói với chúng tôi rằng hiện giờ đây là nhà của chú chó… chủ của chú là một ngư dân đã qua đời cách đây một thời gian. Kể từ đó, chú chó luôn ngồi nhìn biển mỗi ngày, và rất phấn khích mỗi khi nhìn thấy những chiếc thuyền”.

Dòng tweet đã lan truyền mạnh mẽ. Hàng nghìn người đã đáp lại bằng tình yêu thương và sự đồng cảm dành cho chú chó nhỏ và chủ nhân đã khuất của chú.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Jolie Mejía)

Mejía đã không trở lại Punta Negra kể từ khi gặp Vaguito và không biết hiện giờ chú chó ra sao. Tuy nhiên, cô cho rằng điều quan trọng là tất cả mọi người phải nhận ra rằng một người bạn đồng hành con người là tất cả đối với một chú chó.

Cô nói với The Epoch Times: "Tình yêu của những chú chó là vô hạn. Tôi hy vọng rằng câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người chăm sóc thú cưng của họ và dành cho chúng tất cả tình yêu thương mà chúng xứng đáng có được”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Nó làm trái tim tôi tan nát': Câu chuyện xúc động đằng sau chú chó ngồi một mình và nhìn ra biển