Nữ thợ hàn Texas tạo ra tác phẩm nghệ thuật bằng kim loại độc đáo cho các ô tô phế thải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi công việc kinh doanh làm bánh không mấy suôn sẻ như mong đợi, một cô gái ở thị trấn nhỏ ở Texas đã chuyển hướng 180 độ sang công việc hàn các tác phẩm điêu khắc bằng thép. 

Một cú chuyển hướng rất mãnh liệt, đổi từ đường và bột sang ngọn lửa của máy hàn, đó là nghệ sĩ kim loại 36 tuổi Rae Ripple đến từ Big Springs. Gần đây cô đã thực hiện một dự án lên một chiếc ô tô Chevrolet Deluxe 1951 bốn cửa, cải tạo từ đống rỉ sét trên cánh đồng của một người nông dân thành một tác phẩm nghệ thuật mang tính thời thượng. Hình ảnh về kiệt tác của cô ấy đã lan truyền trên Instagram. Với một chiếc máy cắt kim loại, cô ấy đã cắt những chi tiết ren vào thân xe bằng thép, kể các tấm chắn xe, đảm bảo độ hoàn hảo cho đứa con tinh thần của mình, một sự kết hợp phong cách nghệ thuật giữa Steampunk và Mary Poppins.

Epoch Times Photo
(Được phép của Rae Ripple)

Epoch Times Photo
(Được phép của Rae Ripple)

Để đi từ trang trí bánh sang hàn kim loại - từ cánh hoa bằng kem đến kim loại nặng - nghe có vẻ như một bước nhảy vọt, nhưng với một người đa nghệ như Ripple điều đó hoàn toàn hợp lý. Là một người Texas bản địa, Ripple đã từng làm việc trong lĩnh vực thương mại và cứu hỏa, cô bắt đầu học hàn trong một khóa học thời đại học nhưng chủ yếu cô học từ hàng trăm giờ trên YouTube và tự học. Cô ấy đã chuyển từ trang trí bánh sang trang trí những tấm kim loại, chính xác hơn là điêu khắc kim loại bằng máy cắt plasma.

Và cô ấy rất giỏi trong việc đó.

Ripple nói với tờ The Epochtimes: “Tôi đoán bạn sẽ nói rằng tôi là một trong số những thợ hàn hàng đầu trong nước. Tôi đã làm công việc này toàn thời gian trong khoảng ba năm.”

Ripple mong muốn có thể đưa công việc của mình lên một tầm cao mới, sau khi có được chiếc Chevy cổ vào tháng một, Ripple đã bắt đầu thực hiện thử thách. Cô không chuẩn bị bất kỳ bản vẽ hoặc phác thảo nào, cô đã chạm khắc trực tiếp lên chiếc xe, hiện được đặt tên là “Phillis Gene”.

Cô nói: “Nhiều người gọi tôi là ‘chiếc máy CNC’. Tôi có thể cắt tất cả những thứ này một cách chủ động, không để lại chi tiết thừa, tôi chỉ cần bắt đầu ở một điểm và cứ thế kết thúc cho đến đầu bên kia.”

Đối với bà mẹ hai con này, việc kết hợp kim loại nặng với những chi tiết CNC mềm đã tạo nên nét cá tính.

Epoch Times Photo
(Được phép của Rae Ripple)

Khi được hỏi về mối quan hệ độc đáo giữa công việc làm những chiếc bánh đến hàn cơ khí, Ripple trả lời: “Tôi vẫn là một cô gái, nên tất nhiên là tôi thích những thứ nữ tính. Tôi bị ám ảnh bởi những chiếc váy, áo dạ hội và phong cách thời trang kỳ lạ này. Vì vậy theo một nghĩa nào đó, có thể đặt một mảnh ren lên một thứ nam tính như phương tiện đi lại…là thứ kết hợp giữa tình yêu thời trang, thiết kế và trang phục.”

“Phillis Gene” không phải là đồ chơi ô tô đầu tiên của Ripple. Trước đó cô có một chiếc xe tải Apache 1950, nhưng nó không thể chạy trên đường giống như Phiilis Gene. Ripple nói: “Nó sẽ không chỉ là một chiếc xe thông thường, nó sẽ được mọi người chiêm ngưỡng.”

Cô nói thêm rằng mình đã phải cố gắng hết sức cho việc này, bởi vì rất nhiều “nhân vật quan trọng” trong lĩnh vực phục chế xe hơi sẽ xem nó - bao gồm cả những bậc thầy cơ khí là Anh em nhà Martin từ loại chương trình truyền hình “Iron Resurrection”.

Người bảo trợ công việc cũng có kế hoạch để hoàn thiện Phillis Gene, Ripple nói thêm: “Tôi hơi lo lắng một chút ‘anh ấy lắp một hệ thống truyền động mới vào đó, anh ấy đang khôi phục hoàn toàn nội thất.”

Cô chia sẻ với tờ báo về nơi mà cô lấy cảm hứng cho những kiệt tác kim loại của mình.

Epoch Times Photo
(Được phép của Rae Ripple)

Epoch Times Photo
(Được phép của Rae Ripple)

Ripple chia sẻ: “Phần lớn những điều tôi đang làm liên quan đến tổn thương từ thời thơ ấu, đó là khởi nguồn nghệ thuật mà tôi bắt đầu. Bộ não của tôi có rất nhiều thứ đang diễn ra bên trong. Tôi nghĩ nó liên quan đến cuộc sống và quá khứ của tôi. Bởi vì cuộc sống gia đình của tôi không giống những gia đình bình thường khác.

Cả bố và mẹ tôi đều nghiện ma túy, vì vậy tôi đã bỏ nhà đi năm 14 tuổi và lớn lên trên đường phố. Tôi đã trở thành một sản phẩm của môi trường nơi tôi lớn lên đó.”

Quyết tâm vượt lên trên tất cả những điều đó, cô bắt đầu làm ba công việc và vẽ tranh vào ban đêm để kiếm tiền đổ xăng.

Epoch Times Photo
(Được phép của Rae Ripple)

Và bây giờ tất cả đang kết hợp lại với nhau.

“Chính cuộc sống này và tất cả những thứ lớn lên cùng tôi đã khơi dậy tình yêu sáng tạo nghệ thuật trong tôi. Đó là một cách để tôi kể câu chuyện của mình,” Ripple nói

Sinh ra ở Fort Worth, Ripple đã từng sống khắp tiểu bang, nhưng giờ đây, cô, con trai và con gái gọi Tây Texas là nhà. Người mẹ này làm công việc hàn kim loại nặng để kiếm sống.

Bên cạnh việc bán ô tô, cô ấy còn điêu khắc một cánh tay đòn bằng thép khổng lồ, những con bướm khổng lồ, khinh khí cầu bằng kim loại lớn và khủng long. Cô ấy hiện đang làm một bản sao của tàu vũ trụ SpaceX SN9. Ngài ra Ripple còn vẽ tranh, cô ấy đã viết và minh họa tranh cho cuốn sách của chính con mình và thậm chí còn có chương trình riêng của mình trên Netflix có tên “Metal Shop Masters” - nơi giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật hàn của cô ấy. Tất cả những điều này có thể tìm thấy trên trang Instagram của Ripple.

Epoch Times Photo
(Được phép của Rae Ripple)

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Rae Ripple (@raeripple) chia sẻ

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Rae Ripple (@raeripple) chia sẻ

Từ Tịnh
Theo The Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Nữ thợ hàn Texas tạo ra tác phẩm nghệ thuật bằng kim loại độc đáo cho các ô tô phế thải