Ra hiệu ‘đi theo tôi!’, chú chó lao ra đường dẫn cảnh sát đến giải cứu chủ nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó chăn cừu thông minh ở Hoa Kỳ gần đây đã cùng chủ nhân lái xe ra ngoài và trở thành vị cứu tinh của chủ nhân. Cảnh sát kinh ngạc nói rằng nó quả thực là phiên bản thực của chú chó "Lassie".

Chú chó Shiloh Shepherd một tuổi này tên là Tinsley, được người dân phát hiện trên đường cao tốc giao giới giữa tiểu bang New Hampshire và Vermont vào giữa đêm 3 tháng 1. Vì vậy, họ đã gọi cho Cảnh sát bang New Hampshire để báo cáo vụ việc.

Cảnh sát cho rằng đó là một con chó bị lạc lang thang trên đường nên đã chuẩn bị đến hiện trường để bắt con chó. Nhưng khi viên cảnh sát cố gắng bắt Tinsley tại hiện trường, nó vẫn không ngừng có những hành động kỳ quặc.

Cảnh sát bang New Hampshire, ông Dan Baldassarre cho biết, con chó có vẻ sợ hãi, khi mọi người đến gần nó, nó liền chạy nhưng cũng không phải thực sự bỏ chạy mà chạy một đoạn rồi dừng lại quay đầu nhìn họ. Nó đã đi lặp đi lặp lại vài lần như vậy, như thể muốn nói "đi theo tôi, đi theo tôi", cảm giác như y đồ của nó là đang cố gắng thu hút sự chú ý của cảnh sát.

Và hành động kỳ lạ của Tinsley thực sự đã có tác dụng. Cuối cùng nó cũng đứng bên lan can của đường cao tốc và nhìn xuống. Hành động này khiến cảnh sát nhận thấy một đoạn lan can bị hư hỏng. Cảnh sát nhìn xuống dốc và phát hiện một chiếc xe bán tải đang rơi bên cạnh, thân xe bị hư hỏng nặng. Hai người đàn ông trên xe bị văng ra khỏi xe, không chỉ bị thương mà còn bị hạ thân nhiệt.

Cảnh sát ngay lập tức gọi xe cấp cứu và đưa hai người bị thương đến bệnh viện. Một trong hai người bị thương, ông Cam Laundry là chủ nhân của chú chó Tinsley. Cảnh sát lúc này mới hiểu rằng những hành động trước đó của Tinsley là muốn báo cho cảnh sát biết rằng đã có một vụ tai nạn xe hơi và muốn dẫn họ đến giải cứu chủ nhân của mình.

Ông Baldassarre nói rằng: “Đây quả thực là phiên bản thực của câu chuyện về chú chó "Lassie". Chú chó này chắc chắn đã cứu sống chủ nhân của mình, nếu không thì tôi không nghĩ rằng họ có thể sống sót qua đêm với thân nhiệt như vậy".

Cảnh sát trưởng đội cứu hỏa Hartford, ông Jack Hedges cho biết, khi lực lượng cứu hộ bắt đầu chăm sóc người bị thương, con chó lặng lẽ ngồi bên cạnh chủ, rất ngoan ngoãn.

Chủ nhân của con chó, anh Laundry nói với đài truyền hình WPTZ rằng anh ấy thường lái chiếc xe bán tải kia đi cùng Tinsley. Anh cho rằng chú chó này là thiên thần hộ mệnh của mình, nó có thể tài trí thông minh đi cầu cứu như vậy, quả thực là một kỳ tích.

Anh nói rằng để thưởng cho Tinsley, có thể anh sẽ cho nó ăn một chiếc bánh hamburger và sau đó gãi lưng cho chú chó.

Quỳnh Chi
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Ra hiệu ‘đi theo tôi!’, chú chó lao ra đường dẫn cảnh sát đến giải cứu chủ nhân