Trung Quốc: Cậu bé 4 tuổi sống sót thần kỳ sau khi nhảy từ tầng 26 xuống với chiếc ô làm dù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 26 tháng 5, một cậu bé 4 tuổi rưỡi ở Cát Thủ, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã nhảy từ tầng 26 xuống, tay cầm ô làm dù. May mắn thay, đứa trẻ không nguy hiểm đến tính mạng ngoại trừ một vài vết gãy trên khắp cơ thể. Cư dân mạng đã phải thốt lên: "Đứa trẻ này thật là may mắn!".

Một đoạn video đăng tải trên Internet cho thấy một chiếc xe cứu thương đậu ở tầng dưới của một khu chung cư, mấy nhân viên cứu thương khiêng một đứa trẻ nhỏ dưới gốc cây lớn, đặt lên cáng rồi đẩy vào trong xe.

Một nhân viên cứu hộ nhặt chiếc ô màu xanh bị hỏng từ nơi đứa trẻ rơi xuống.

Ông Shi, người tham gia giải cứu, nói với truyền thông rằng tay trái của cậu bé bị gãy và có nhiều vết thương trên khắp cơ thể, và cậu bé đang trong tình trạng bị sốc. "Có một chiếc ô trang trí màu xanh bên dưới cậu bé, và cây cam bên cạnh vẫn còn vết máu, cành cây cũng bị gãy".

Theo những người nắm rõ sự việc, chiều hôm đó, bé trai 4 tuổi rưỡi bắt chước phim hoạt hình, dùng ô làm dù rồi nhảy xuống từ căn hộ ở tầng 26 với chiếc ô trên tay.

May mắn thay, cậu bé có trọng lượng nhẹ, nhờ có chiếc ô cùng một cái cây lớn chắn ngang trong khi rơi xuống, cậu bé đã sống sót một cách thần kỳ.

Những người thân cận với cậu bé cũng tiết lộ, mẹ của cậu bé làm việc ở tỉnh khác, còn bố cậu bé thường xuyên đi công tác xa nên cậu và em gái được bà nội chăm sóc, người bà đã xuống nhà đón em gái cậu khi sự việc xảy ra. Căn chung cư nhà cậu bé đã lắp đặt lưới chống trộm nhưng ban công thì không vì ban công cao, kết quả là cậu bé đã trèo ra khỏi ban công và nhảy từ tầng 26 xuống.

Sự việc cậu bé 4 tuổi nhảy từ tầng 26 xuống mà vẫn sống sót thần kỳ khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi:

"Khi đứa trẻ lớn lên: Có thể bạn không tin, tôi đã nhảy từ tầng 26 xuống".

"Ở tầng 26, có vẻ như chiếc ô thực sự hoạt động".

"Chưa nói cái khác, tiểu tử này thực sự rất dũng cảm".

"Tầng 26, đại họa, hy vọng bọn nhỏ có thể học được một bài học. Đừng làm chuyện nguy hiểm. Cha mẹ cũng có trách nhiệm. Nếu có con nhỏ, nhất định phải chăm sóc chúng thật tốt. Nhất định phải bịt kín cửa sổ và giáo dục chúng cho tốt".

Một số ý kiến ​​cho rằng, phim hoạt hình rất dễ khiến trẻ hiểu lầm, cha mẹ nên hướng dẫn và giáo dục con cái đúng cách.

Một số cư dân mạng phản hồi: "Hồi nhỏ tôi cũng thế. Tôi cầm ô nhảy từ ban công tầng 2 xuống. Tôi được người lớn đón xuống dưới nhà và cho một trận đòn no”.

Theo La Đình Đình - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Cậu bé 4 tuổi sống sót thần kỳ sau khi nhảy từ tầng 26 xuống với chiếc ô làm dù