Tượng Tinh Tinh lớn bằng đồng được đặt ở Phố Wall Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phố Wall ở New York, Hoa Kỳ là trung tâm tài chính của thế giới, còn được gọi là trung tâm đầu não tài chính thế giới. Trong khuôn viên Bowling Green có Con bò tót Charging Bull ở phố Wall, tượng trưng cho thị trường chứng khoán bò tót, là điểm tham quan nổi tiếng trên thế giới. Gần đây, một bức tượng khỉ đột lớn bằng đồng đã được đặt ở đây, đối mặt với Con bò tót bằng đồng.

Vào ngày 18/10, người sáng lập Sapien.Network, một nền tảng mạng xã hội đang trong quá trình chuẩn bị, đã lắp đặt một bức tượng Tinh Tinh bằng đồng cao 2,1m trong Công viên Bowling Green, đối diện với Con bò tót bằng đồng.

Vào năm 2016, chú khỉ đột tên là Harambe bị bắn chết nên trở thành một hiện tượng xã hội (meme) trong những năm qua.

Ngoài bức tượng đồng khỉ đột Harambe, người sáng lập ra “Mạng lưới trí tuệ” còn đặt 10.000 quả chuối xung quanh tượng bò tót đồng, như một phép ẩn dụ về việc Phố Wall trở thành một “quả chuối” (có nghĩa là sự điên rồ) để làm nổi bật khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ở Mỹ. Những quả chuối này sau đó đã được quyên góp cho các ‘ngân hàng thực phẩm’ và ‘tủ lạnh cộng đồng’.

“Mạng lưới trí tuệ” cam kết rằng, họ sẽ đặt nhu cầu và hạnh phúc của con người lên hàng đầu. Bức tượng đồng Harambe được tổ chức này ủy quyền cho một nhà chế tác.

Người sáng lập ra “Mạng lưới trí tuệ” còn đặt 10.000 quả chuối xung quanh tượng bò tót đồng. (Ảnh: Michael M. Santiago/Getty Images)

Harambe ban đầu là một chú Tinh Tinh được nuôi tại Sở thú và Vườn Bách thảo Cincinnati ở Ohio.

Tháng 5/2016, có một cậu bé 3 tuổi ‘trèo’ vào hàng rào nơi Harambe sống. Lúc đó Harambe 17 tuổi bước tới và nắm lấy tay cậu bé, kéo đi quanh hàng rào vài phút.

Lo lắng cho sự an toàn của cậu bé, công viên đã cử người đến bắn Harambe. Cậu bé sau đó đã được gửi đến Bệnh viện Nhi đồng địa phương để điều trị, vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Giám đốc công viên là Thane Maynard nói rằng, họ quyết định trực tiếp bắn chết Harambe mà không sử dụng thuốc an thần, là vì thuốc an thần có thể không có tác dụng ngay lập tức.

Hãng tin AP dẫn lời Giám đốc Thane cho biết, khỉ đột Harambe không có vẻ gì đang tấn công một đứa trẻ nhưng nó rất mạnh, và nếu thuốc an thần không phát huy tác dụng ngay lập tức, đứa trẻ có thể gặp nguy hiểm.

Sự việc này đã gây ra một cuộc tranh luận giữa những người Mỹ về việc liệu có nên nuôi nhốt các loài linh trưởng hay không, và khỉ đột Harambe trở nên nổi tiếng trên các trang mạng xã hội gần đây.

Huy Hải

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tượng Tinh Tinh lớn bằng đồng được đặt ở Phố Wall Hoa Kỳ