Video rái cá biển nắm tay nhau ngủ dưới nước thật ngọt ngào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rái cá biển thích bơi đường dài trong đại dương. Để tránh bị tách khỏi các thành viên trong gia đình khi trôi nổi trong nước, rái cá biển thường nắm tay nhau khi ngủ.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh cặp rái cá biển nắm tay ngủ được cư dân mạng nhiệt tình chào đón vì độ dễ thương cao ngất.

Người dùng Twitter Buitengebieden đã đăng một video vào Chủ nhật (11/9) với tiêu đề "Rái cá biển nắm tay". Clip dễ thương tập hợp các cặp rái cá biển ‘tay trong tay’ khi ngủ, đặc biệt nhất là một cặp đang ngủ, một con thức dậy giữa chừng và tiếp tục ngủ sau khi hôn nhẹ vào tay ‘đối phương’.

“Rái cá biển có lẽ là sinh vật dễ thương nhất mà chúng tôi từng thấy! Rái cá biển khi ngủ nắm tay nhau để chúng không bị tách rời, một hành vi được gọi là 'trôi theo bè'" - một cư dân mạng đã đăng và chia sẻ một video khác ghi lại cảnh một cặp rái cá biển đang nắm tay ngủ.

Vì sao rái cá biển nắm tay khi ngủ?

Rái cá biển nắm tay ngủ để tránh lạc nhau khi trôi nổi trên biển. Rái cá biển sợ mất gia đình khi trôi dạt. Một lý do khác là rái cá biển đực sợ mất ‘bạn đời’ khi đang ngủ. Có lẽ do khi tìm kiếm con cái, những con rái cá đực thường trải qua những cuộc cạnh tranh gay gắt. Đồng thời, nắm tay cũng giúp bảo vệ chúng khỏi những kẻ săn mồi và thợ săn.

Tuy nhiên, rái cá biển rất kén chọn đối tượng mà chúng nắm tay. Chúng không nắm tay bất kỳ con rái cá biển ngẫu nhiên nào, chỉ với ‘bạn đời’ hoặc gia đình của nó.

Nhưng việc nắm tay khi ngủ có thể khó khăn đối với rái cá biển con vì chúng quá nhỏ. Để giải quyết vấn đề này, chúng ngủ trên bụng mẹ. Rái cá biển con cảm nhận sự ấm áp, an toàn và tràn đầy tình yêu thương trong vòng tay mẹ.

Khi rái cá biển mẹ phải ra ngoài săn mồi, để đảm bảo an toàn cho con nhỏ, rái cá mẹ sẽ quấn con trong rong biển. Bằng cách này, rái cá con sẽ không bị trôi đi và có thể dễ dàng tìm thấy sau đó.

Rái cá biển trưởng thành đôi khi cũng sử dụng tảo bẹ để giúp chúng không bị trôi khi ngủ. Tảo bẹ mọc từ đáy biển lên mặt biển. Rái cá sử dụng tảo bẹ như một thiết bị neo đậu, vì vậy chúng không phải lo lắng về việc trôi dạt ra biển khi ngủ.

Rái cá có xu hướng tiết kiệm năng lượng và giữ sạch sẽ bằng cách nằm ngửa khi ngủ, đồng thời giữ chân sau và bàn chân tránh khỏi mặt nước để chúng không bị lạnh.

Rái cá biển thích giữ cho mình sạch sẽ. Chúng dành hơn 1/4 thời gian trong ngày để duy trì bộ lông, chải bằng răng và móng vuốt. Chúng sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc bộ lông của mình vì chúng dựa vào nó để luôn khô ráo và ấm áp.

Bách Diệp

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Video rái cá biển nắm tay nhau ngủ dưới nước thật ngọt ngào