'Được Chúa sắp đặt': Người phụ nữ gửi tin nhắn nhầm số điện thoại, 14 năm sau họ là cha mẹ của 6 người con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mười bốn năm trước, một phụ nữ từ Ohio (Mỹ) đã nhắn tin nhầm một câu Kinh Thánh cho một số điện thoại. Tuy nhiên, thay vì phớt lờ tin nhắn, người đàn ông ở đầu dây bên kia đã trả lời và giờ đây họ là một gia đình tám người hạnh phúc.

“Tôi nghĩ 100% mối quan hệ này là do Chúa sắp đặt”, Brenda Rivera Stearns, 36 tuổi, nói với The Epoch Times.

Brenda Rivera Stearns cùng chồng, Isaiah.
Brenda Rivera Stearns cùng chồng, Isaiah. (Được phép của Brenda Rivera Stearns)

Brenda sinh ra và lớn lên ở Mexico, chuyển đến Hoa Kỳ cùng mẹ và ba chị gái khi cô 12 tuổi. Sau khi sống ở Minnesota trong mười năm, cô chuyển đến Georgia và sống ở đó một năm.

Trong thời gian này, cô thường thực hiện chuyến hành trình dài 700 dặm đến Ohio để thăm mẹ và chị gái. Chính trong một chuyến đi, Brenda đã gặp bạn của chị gái mình và lưu số liên lạc vào danh bạ của cô ấy. Vào một ngày định mệnh năm 2009, Brenda, người đang làm việc trong một studio chụp ảnh, muốn gửi một tin nhắn động viên đến tất cả những người liên hệ của cô ấy, bao gồm cả người liên hệ mới mà cô ấy đã thêm nhưng bị một cuộc gọi làm gián đoạn và quyết định lưu tin nhắn dưới dạng bản nháp.

Brenda nói: “Tôi không có cơ hội gửi nó vào buổi sáng. Tôi bận công việc và quên mất tin nhắn này. Sau đó, tôi về nhà và nhớ ra, tôi nghĩ, 'Ồ, mình định gửi tin nhắn đó. Mình sẽ tiếp tục và làm điều đó ngay bây giờ'”.

Trước sự ngạc nhiên của cô, trong vòng 20 phút sau khi gửi tin nhắn, Brenda nhận được tin nhắn trả lời từ số liên lạc mới với nội dung: “Amen, bạn là ai?”.

Bối rối trước câu hỏi, Brenda trả lời rằng cô ấy là em gái của Roxy và họ đã gặp nhau khi cô ấy đến thăm Ohio. Tuy nhiên, người lạ ở đầu dây bên kia nói rằng anh chưa từng gặp cô và tiếp tục tự giới thiệu mình là Isaiah Stearns.

Anh nói thêm: “Qua tin nhắn của bạn, tôi có thể nói rằng bạn yêu mến Đức Chúa Trời. Điều đó thật tuyệt vời”.

Ngày hôm sau, Isaiah quyết định gọi điện cho Brenda. Tuy nhiên, cô ấy phớt lờ vì nghĩ rằng điều đó thật “kỳ lạ” vì cô ấy đã xin lỗi vì đã vô tình gửi cho anh ấy một tin nhắn, nhưng thầm hy vọng rằng anh ấy sẽ để lại hộp thư thoại cho cô ấy, và đó là điều mà Isaiah đã làm.

“Tôi nhớ trong hộp thư thoại, anh ấy nói đại loại như, 'Này, tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng tin nhắn này rất khích lệ tôi.' Và tại thời điểm đó, anh ấy không biết tôi là con gái hay con trai”, Brenda nói.

Brenda quyết định gọi lại cho Isaiah vì cô thấy giọng nói của anh ấy rất dễ chịu. Trong cuộc trò chuyện đầu tiên, họ đã chia sẻ lý lịch, hồ sơ Facebook, v.v. Cô ấy cũng biết rằng Isaiah đến từ Ohio. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện không kết thúc ở đó. Họ tiếp tục nhắn tin và gọi điện cho nhau.

Brenda nói: “Tôi nghĩ vì chúng tôi ở rất xa nhau… những cuộc nói chuyện qua điện thoại của chúng tôi rất có ý nghĩa. Chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng chúng tôi có nhiều điểm chung và tôi cảm thấy có lẽ mình đã yêu anh ấy. Nhưng tôi cũng rất do dự vì tôi chưa bao giờ gặp anh ấy”.

Một tháng sau tin nhắn tình cờ, Brenda chia sẻ cảm xúc của mình với mẹ, và mẹ cô nói rằng bà có thể giúp cô “do thám” Isaiah. Vì vậy, Brenda đã sắp xếp một cuộc hẹn ăn trưa cho Isaiah, mẹ cô và chị gái cô ở Ohio, trong khi cô ở Georgia.

Trong suốt cuộc hẹn, Brenda thực sự lo lắng. Nhưng mọi lo lắng của cô đã tan biến sau khi mẹ cô gọi cho cô và không chút do dự cho Isaiah điểm 11/10 và nói với Brenda: “Con sẽ lấy anh chàng này”.

Được mẹ chấp thuận, Brenda đã làm theo trái tim mình và cả hai nhanh chóng phải lòng nhau. Mẹ của Brenda đề nghị cô ấy mời Isaiah đến đón Giáng sinh cùng họ ở Minnesota, nơi chị gái cô ấy sống. Tuy nhiên, studio chụp ảnh mà Brenda làm việc không thể cho cô ấy thời gian nghỉ phép mà cô ấy yêu cầu. Vì vậy, Brenda, người đã hứa sẽ dành mỗi dịp Giáng sinh với mẹ và các chị gái của mình, đã quyết định nghỉ việc vào ngày hôm đó và chuyển đến Ohio.

Trở lại Ohio, cô ấy ở với mẹ với lên kế hoạch cho cuộc đời mình. Khi ở đó, cô gặp Isaiah, người sống ở Dayton cách nhà mẹ cô khoảng một giờ lái xe. Đó là ngày 1 tháng 12 và đó là lần đầu tiên họ gặp mặt trực tiếp.

Brenda nói: “Tôi vẫn nhớ buổi hẹn hò đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi đã đi dạo ở Newport Levy. [Nó] rất yên bình, tôi chỉ nhớ cảm giác như ở nhà với anh ấy”.

Brenda và Isaiah trong buổi hẹn hò đầu tiên.
Buổi hẹn hò đầu tiên của Brenda và Isaiah. (Được phép của Brenda Rivera Stearns)

Họ cũng cam kết làm cho mối quan hệ của họ trở thành chính thức. Trong ba tháng tiếp theo, mối quan hệ của họ nảy nở và vào Ngày lễ tình nhân năm 2010, Isaiah đã tiến thêm một bước bằng cách cầu hôn Brenda. Bốn tháng sau, vào ngày 27 tháng 6 năm 2010, cặp đôi kết hôn tại Nhà thờ Cơ Đốc Phục Lâm ở Centreville, xung quanh là bạn bè và gia đình thân thiết.

Brenda nói: “Bây giờ nhìn lại, tôi cảm thấy mọi thứ diễn ra rất nhanh. Nhưng tôi nhớ tại thời điểm đó tôi chỉ cảm thấy mọi việc rất đúng đắn. Không hề có cảm giác vội vàng".

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Cặp đôi đính hôn vào ngày 14 tháng 2 năm 2010. (Được phép của Brenda Rivera Stearns)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Brenda cùng chồng trong ngày cưới của họ, 27 tháng 6, 2010. (Ảnh do Brenda Rivera Stearns cung cấp)

Suy nghĩ lại, Brenda nói rằng mặc dù Isaiah hoàn toàn trái ngược với những gì cô ấy hình dung ở một người bạn đời, nhưng cô ấy thích anh ấy vì những giá trị cốt lõi, niềm tin và con người bên trong của anh ấy. Tuy nhiên, Brenda lại chính là người mà Isaiah đang tìm kiếm.

Ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ của họ, cả cô và Isaiah, người làm việc cho chính phủ, đều biết rằng họ muốn có con và đã chào đón 6 người con: Victoria, 12 tuổi, Veronica 10 tuổi, Samuel, 9 tuổi, Vanessa, 7 tuổi, Benjamin, 4 tuổi và Ezra, 1 tuổi.

Brenda Rivera Stearns cùng gia đình.
Brenda cùng gia đình. (Được phép của Brenda Rivera Stearns)

Mặc dù cuộc sống của một gia đình lớn rất hỗn loạn và bận rộn, nhưng Brenda cho biết cô rất biết ơn vì vợ chồng cô làm việc như một nhóm. Mặc dù làm việc toàn thời gian nhưng Isaiah vẫn giúp đỡ cô làm việc nhà.

Brenda, người đã dạy con học tại nhà trong sáu năm qua, đã dạy chúng rằng chúng là một phần không thể thiếu của gia đình và nếu không có chúng thì gia đình không thể hoạt động được.

Gia đình dựa trên đức tin bắt đầu và kết thúc một ngày của họ bằng một lời cầu nguyện và nói rằng họ cảm thấy như có Chúa 100% ở trong cuộc sống của họ.

Chia sẻ bí quyết để có một cuộc hôn nhân thành công, Brenda cho biết: “Lòng vị tha, tôi nghĩ từ đó sẽ thực sự diễn tả được điều đó… không nhất thiết phải xem xét kỹ càng điều gì là tốt nhất cho bạn mà hãy xem điều gì là tốt nhất cho tất cả mọi người và đặt người khác lên hàng đầu”.

Cô ấy cũng nói rằng mối quan hệ của hai vợ chồng bền chặt như vậy là nhờ sự giao tiếp cởi mở, sự tin tưởng và tình yêu.

Suy ngẫm về cuộc gặp gỡ dễ thương của chính mình, Brenda tin rằng, “bạn không cần phải cố gắng hết sức để tìm kiếm tình yêu, tình yêu sẽ tự tìm đến bạn. Tình yêu ở xung quanh chúng ta”.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Được phép của Brenda Rivera Stearns)

Theo Daksha Devnani - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

'Được Chúa sắp đặt': Người phụ nữ gửi tin nhắn nhầm số điện thoại, 14 năm sau họ là cha mẹ của 6 người con