Elon Musk nhảy múa trong buổi khai trương nhà máy Gigafactory 5,5 tỷ USD ở Đức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Ba, Elon Musk đã chính thức khai trương cơ sở sản xuất đầu tiên của Tesla ở châu Âu khi công ty tìm cách giảm áp lực sản xuất cho các nhà máy khác ở Mỹ và Trung Quốc.

Người ta đã thấy Musk đã nhảy múa khi chủ trì việc giao những chiếc ô tô đầu tiên do Tesla sản xuất tại Đức cho 30 khách hàng và gia đình của họ tại nhà máy trị giá 5 tỷ EUR (5,5 tỷ USD) của hãng xe này.

Theo Reuters, Musk cho biết: “Đây là một ngày tuyệt vời đối với nhà máy”, và nói thêm rằng việc ra mắt là “một bước tiến khác trong định hướng tương lai bền vững”. CEO Tesla đã hồi tưởng về lễ ra mắt nhà máy ở Thượng Hải của công ty vào tháng 1/2020, nơi ông cũng thể hiện một điệu nhảy của mình.

Không phải ai cũng ủng hộ Giga Berlin (hay còn gọi là Gigafactory Berlin-Brandenburg). Theo Reuters, hôm thứ Ba, một số người biểu tình đã tụ tập bên ngoài nhà máy để nói lên những lo ngại của họ. Họ lo lắng rằng nhà máy sẽ sử dụng quá nhiều nước và họ không hài lòng với số lượng cây đã bị chặt hạ để xây dựng nó.

Tesla kỳ vọng rằng nhà máy ở Berlin sẽ sản xuất tới 500.000 xe mỗi năm. Ấn phẩm Auto Motor Und Sport của Đức đưa tin rằng nhà máy Tesla đang nhắm đến sản lượng 2.000 xe trong vài tuần đầu tiên sản xuất hàng loạt.

Troy Teslike, một nhà nghiên cứu độc lập của Tesla, đã tweet rằng công ty hy vọng rằng sản lượng xe sẽ đạt 1.000 chiếc mỗi tuần ở mốc sáu tuần sau khi bắt đầu sản xuất thương mại và sau đó là 5.000 chiếc mỗi tuần vào cuối năm 2022.

Trước đó, nhà sản xuất xe điện của Mỹ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đáp nhu cầu của khách hàng. Có báo cáo cho thấy có sự chậm trễ kéo dài đối với việc sản xuất Model Y và một số Model 3 ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Tuần trước, Tesla đã phải tạm thời ngừng sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải do các ca nhiễm Covid-19 bùng phát trở lại ở Trung Quốc. Việc sản xuất xe Model 3 và Model Y tại Trung Quốc bị hạn chế trong ít nhất hai ngày.

Trong những quý gần đây, Tesla đã xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc cho các khách hàng ở châu Âu.

Nhu cầu về xe điện vẫn rất cao ở châu Âu và hiện Tesla đã có thể dựa vào một số hoạt động sản xuất ở châu lục này, chứ không phải chỉ từ Trung Quốc.

Vào tháng 11/2019, khi Musk công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô ở Đức, ông đã ca ngợi kỹ thuật của Đức.

Ông nói: “Chắc chắn tất cả mọi người đều biết rằng kỹ thuật của Đức là vượt trội. Đó là một phần lý do tại sao chúng tôi đặt Gigafactory Châu Âu của mình ở Đức. Chúng tôi cũng sẽ thành lập một trung tâm kỹ thuật và thiết kế ở Berlin, bởi vì Berlin có một số công nghệ tốt nhất trên thế giới”.

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk nhảy múa trong buổi khai trương nhà máy Gigafactory 5,5 tỷ USD ở Đức