Golden Retriever hạ sinh chú chó lông xanh quý hiếm, siêu đáng yêu và gây sốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó Golden Retriever ở Florida, Mỹ đã sinh ra một lứa chó con vào đầu tháng 3. Thật bất ngờ, một trong những chú chó con khi sinh ra có bộ lông màu xanh lá cây. Hiện tượng hiếm gặp này thậm chí còn khiến những người nuôi chó có kinh nghiệm cũng phải ngạc nhiên.

Carole và Greg DeBruler, một cặp vợ chồng đến từ Pensacola, đã nuôi chó được 17 năm. Họ cùng nhau điều hành một công ty có tên là "Gold Treasure Kennel".

Cặp đôi này chưa bao giờ nhìn thấy một chú chó con có màu xanh lá cây trước đây nên họ đã rất sốc khi lần đầu tiên nhìn thấy chú chó con có vẻ ngoài độc đáo này. Họ đặt biệt danh cho nó là "Shamrock", có nghĩa là cây me chua hoặc cỏ may mắn.

Một chú chó Golden Retriever ở Florida, Mỹ chào đời với màu xanh lá cây khắp cơ thể. (Được phép của Golden Treasures Kennels)

Trong những năm qua, gia đình này đã chào đón sự ra đời của nhiều chú chó Golden Retriever nhưng hầu hết chúng khi sinh ra đều có màu kem, giống như những anh chị em khác của mình, tuy nhiên thỉnh thoảng một số con lại có những đốm xanh nhẹ.

Carole, 59 tuổi, nói với The Epoch Times: “Nếu có một chút màu xanh lục hoặc đốm xanh trên lông của chó con mới sinh, chó mẹ thường sẽ liếm sạch ngay lập tức, hoặc chúng tôi có thể bước vào và chà sạch, màu xanh sẽ nhạt đi. Điều này không có gì lạ. Nhưng trường hợp của Shamrock rất đặc biệt. Nó có màu xanh nhạt rất đồng đều trên khắp cơ thể và chúng tôi không thể rửa sạch nó dù có rửa kỹ đến đâu".

 

Gia đình DeBruler phát hiện ra rằng mặc dù có màu lông khác thường nhưng chú chó con có vẻ khỏe mạnh và có khả năng thực hiện tất cả các hành vi bình thường mà một chú chó con sẽ làm, bao gồm cả việc ăn uống. Sau khi đưa chú chó đến bác sĩ thú y để khám sức khỏe định kỳ lần đầu tiên, mọi lo lắng của họ biến mất và thay vào đó là sự phấn khích và vui vẻ.

Carole cho biết chú chó con không chỉ “có sức khỏe tốt” mà còn “cực kỳ hoạt bát và đáng yêu”. Chú nhỏ hơn một cỡ so với các anh chị em khác của mình, nhưng rất thích chơi đùa với chúng và dự kiến ​​​​sẽ sớm lớn bằng chúng.

Ngay sau khi lứa chó con chào đời, gia đình DeBruler đã ghi lại một đoạn video đáng yêu về Shamrock và các anh chị em của nó cùng nhau "vặn vẹo" và chia sẻ nó trên mạng xã hội. Đúng như dự đoán, chú chó con màu xanh lá cây quý hiếm nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng.

Shamrock và chủ nhân của nó Carole. (Được phép của Golden Treasures Kennels)

Carole sau đó mới biết rằng hiện tượng này có thể là do chó con tiếp xúc với biliverdin trong nhau thai trong cơ thể chó mẹ. Tuy trường hợp này hiếm gặp nhưng đã có tiền lệ. Thông thường, khi chó con lớn lên, màu xanh sẽ nhạt dần.

Theo Carole, Shamrock chính là trường hợp này, khi Shamrock được gần 8 tuần tuổi, ngoại trừ phần đuôi lông vẫn còn màu xanh nhạt, nhìn tổng thể về cơ bản chú đã trở nên giống với những người anh em của mình.

Theo Hàn Ngọc - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Golden Retriever hạ sinh chú chó lông xanh quý hiếm, siêu đáng yêu và gây sốt