Hai chị em sinh đôi nhận được thiệp sinh nhật ấm lòng từ người cha đã mất vì căn bệnh u não

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người cha sắp chết vì căn bệnh u não đã viết thiệp mừng sinh nhật cho hai cô con gái sinh đôi của mình trong 30 năm tới.

Anh Nick Keenan đến từ Lindfield, West Sussex, miền đông nam nước Anh. Khi hai cô con gái Rose và Sophia mới được 17 tháng tuổi, anh nhận được tin dữ rằng mình không còn nhiều thời gian ở bên chúng nữa. Anh mong rằng dù mình không có ở bên cạnh nhưng các con sẽ luôn nhận được lời nhắn chúc mừng sinh nhật từ anh. Vì vậy anh đã viết rất nhiều thiệp dành cho chúng. Hiện tại Rose và Sophia đã 4 tuổi và hàng năm trong dịp sinh nhật của mình, cả hai đều nhận được những lời nhắn nhủ yêu thương từ cha.

Vào năm 2015, anh Keenan đã nhận được một chẩn đoán gây sốc sau khi cánh tay phải của anh trải qua cảm giác tê trong vài tuần.

Epoch Times Photo
Nick Keenan cùng với hai cô con gái sinh đôi, Sophia and Rose. (SWNS)

Vợ anh là cô Victoria Keenan, 35 tuổi. Cô ấy là người sở hữu và điều hành Stanton Miller Recruitment. Khi cô đang ở phòng tập thể dục thì chồng cô báo rằng anh đã kết thúc sớm chuyến công tác và sẽ đến bệnh viện.

Cô Keenan nói: “Khi tôi bước vào phòng khám thì thấy Nick đang khóc, tôi biết rằng có điều gì đó không ổn. Họ mời tôi ngồi xuống và nói với tôi rằng họ đã tìm thấy một tổn thương có kích thước bằng quả bóng tennis ở bên trái não, ở giữa thùy trán của anh ấy”.

“Họ nói rằng nó phát triển chậm và có lẽ đã ở đó từ khi anh ấy được sinh ra”.

Anh Keenan đã trải qua hai cuộc phẫu thuật cắt khối u, xạ trị, truyền dịch và hóa trị bằng đường uống, đồng thời được kê đơn cannabinoids và một số biện pháp tự nhiên.

Quá trình phẫu thuật, xạ trị và hóa trị của anh diễn ra rất tốt đẹp. Nên anh và cô Keenan quyết định tiến tới kế hoạch lập gia đình.

Cô Keenan nói: “Chúng tôi cứ tiếp tục một cuộc sống bình thường và nghĩ rằng mình đã chiến thắng căn bệnh quái ác đó. Vì vậy vợ chồng tôi quyết định sẽ sinh em bé nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Anh ấy là một người chồng tốt và luôn hỗ trợ tôi rất nhiều trong suốt quá trình đó. Mặc dù anh đang phải trải qua rất nhiều khó khăn nhưng anh luôn kiên cường và tiến về phía trước”.

Cô Keenan kể rằng chồng mình là một điểm tựa vững chắc của mọi người, đặc biệt là cô.

Cô ấy nói: “Trong suốt quá trình xạ trị và hóa trị, anh ấy cực kỳ khỏe mạnh và đi làm mỗi ngày. Điều này đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều”.

Nick and Victoria Keenan. 
Hai vợ chồng Keenan. (SWNS)

Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2019, khi con gái của hai vợ chồng được 6 tháng tuổi, anh Keenan nhận thấy khả năng nói của mình trở nên ngọng nghịu, khó khăn hơn.

Cô Keenan nói: “Chúng tôi đã liên hệ với bác sĩ và được hẹn quay lại sau Giáng sinh. Tôi đã có một cảm giác thực sự kỳ lạ rằng đây sẽ là Giáng sinh cuối cùng của chúng tôi và vì vậy tôi đã tổ chức bữa tiệc lớn nhất bằng cách mời mọi người đến và ở lại với chúng tôi”.

Victoria and Nick with their twins Sophia and Rose and dog Poppy.
Hai vợ chồng Keenan cùng với hai cô con gái sinh đôi của họ, Sophia and Rose, cùng với chú chó Poppy. (SWNS)

Vào tháng 3 năm 2020, hai vợ chồng phát hiện ra rằng khối u của anh Keenan đã phát triển thành u nguyên bào thần kinh đệm (GBM) và được thông báo rằng anh có thể chỉ còn sống được chưa đầy một năm.

Anh ấy đã trải qua quá trình điều trị thêm và đang được xem xét cho một thử nghiệm lâm sàng khi anh ấy được thông báo rằng không thể làm gì hơn nữa.

Bất chấp tất cả những gì đã trải qua, anh Keenan luôn an ủi, động viên tinh thần cho những người bên cạnh. Trong thời gian này, anh ấy cũng viết thiệp sinh nhật cho các con gái của mình.

Cô Keenan nói: “Anh ấy mong muốn rằng sau này trong dịp sinh nhật của các con, anh luôn ở bên chúng về mặt tinh thần mặc dù anh không hiện diện ở đó”.

Epoch Times Photo
Thiệp sinh nhật mà anh Keenan dành tặng con gái. (SWNS)

Vào một đêm tháng 11 năm 2020, anh Keenan bị bất tỉnh tại nhà và được đưa đến nhà an dưỡng cuối đời ở địa phương. Anh qua đời ở đó vào sáng hôm sau - chỉ 9 tháng sau khi được chẩn đoán mắc bệnh GBM.

Cô Keenan chia sẻ rằng: “Cha mẹ tôi đã bỏ mọi thứ để đến chăm sóc các cháu gái đang ngủ, còn tôi thì ngủ lại với Nick tại nhà an dưỡng cuối đời. Tôi tin rằng điều cuối cùng anh ấy nhớ là được ở nhà với gia đình. Anh ấy không bao giờ thực sự biết mình đã đến nhà an dưỡng cuối đời và qua đời lúc 4 giờ sáng hôm sau”.

Hai giờ sau, cô Keenan trở về nhà và tiếp tục thực hiện trách nhiệm của một người mẹ đối với hai cô con gái sinh đôi của mình, dù biết rằng hai cô bé sẽ không có bố ở bên.

Sau khi chồng được chẩn đoán mắc trọng bệnh, cô Keenan đã mua cho anh một chú chó con giống dachshund thu nhỏ tên là Poppy. Sáu tháng sau cái chết của anh Keenan, chú chó con cũng bị u não và qua đời.

“Tôi không thể tin được; họ không thể tách rời và tôi nghĩ chú chó được cử đến chăm sóc anh ấy nên đã đi cùng anh ấy”, cô Keenan nói.

Gần đây, khi Rose và Sophie tổ chức sinh nhật lần thứ tư, họ đã mở một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật của ba mình, trong đó ba nói với họ rằng họ sẽ bắt đầu đi học sớm và nên chăm sóc lẫn nhau.

Sophia and Rose with their fourth birthday cards.
Sophia và Rose cùng với thiệp sinh nhật bốn tuổi của họ. (SWNS)
Mr. Keenan's message to his daughter, Sophia on her fourth birthday card.
Những lời nhắn nhủ mà anh Keenan dành cho cô con gái Sophia vào sinh nhật thứ tư của cô bé. (SWNS)

Sau khi chứng kiến ​​chồng mình bị u não, cô Keenan quyết định sẽ cùng với tổ chức phi lợi nhuận Nghiên cứu khối u não vận động người dân để đạt được 100.000 chữ ký trên đơn thỉnh cầu của tổ chức này. Cô mong muốn kêu gọi tăng kinh phí nghiên cứu về căn bệnh u não và thúc đẩy một cuộc tranh luận tại quốc hội.

Tổ chức phi lợi nhuận này đang kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh tài trợ 110 triệu bảng Anh (143 triệu đô la Mỹ) cho các quỹ hiện tại và bắt đầu tăng đầu tư quốc gia vào nghiên cứu khối u não lên 35 triệu bảng Anh (45 triệu đô la Mỹ) mỗi năm vào năm 2028.

Mục đích của tổ chức phi lợi nhuận này là để chính phủ công nhận nghiên cứu khối u não là một ưu tiên quan trọng. Cô Keenan tin rằng sự gia tăng đầu tư nghiên cứu sẽ đưa căn bệnh khối u não ngang hàng với các bệnh ung thư vú, ruột và phổi, cũng như bệnh bạch cầu.

Cô Keenan cho biết: “Các khối u não là kẻ giết người ung thư lớn nhất đối với trẻ em và thanh niên dưới 40 tuổi, nhưng chúng chỉ nhận được một phần trăm chi tiêu quốc gia cho nghiên cứu ung thư theo thống kê từ năm 2002”.

Cô tin rằng tình trạng này là bi thảm và cần phải thay đổi.

Cô Keenan chia sẻ rằng: “Ung thư não là một loại ung thư phức tạp, khó điều trị và cách duy nhất vượt qua là cải thiện các phương pháp điều trị hoặc tìm ra cách chữa trị thông qua nghiên cứu”.

Theo SWNS - The Epoch Times

Gia Linh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hai chị em sinh đôi nhận được thiệp sinh nhật ấm lòng từ người cha đã mất vì căn bệnh u não