Hai công dụng tuyệt vời của báo cũ có thể bạn chưa biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài việc tái chế những tờ báo cũ tại nhà, chúng còn có thể dùng vào việc gì nữa? Một số chuyên gia đã chia sẻ một số công dụng tuyệt vời của báo cũ, trong đó báo cũ có thể thay thế giẻ lau để làm công cụ lau cửa kính.

Mọi người đều muốn cửa kính nhà mình trông sạch sẽ, trong suốt và lấp lánh. Tuy nhiên, dưới tác động của bụi bẩn và các chất bẩn khác, cửa kính chắc chắn sẽ bị phủ một lớp bụi bẩn hoặc vết ố và phải được lau chùi thường xuyên.

Mặc dù có những người nổi tiếng trên Internet hoặc những người buôn bán quảng cáo các dụng cụ lau chùi chuyên dùng để lau cửa kính nhưng Melissa Caverly, chuyên gia điều hành một công ty vệ sinh ở Mỹ, đã chia sẻ một cách tiết kiệm tiền, đó là sử dụng những tờ báo cũ bỏ đi để lau kính.

Caverly gợi ý rằng bạn có thể dự trữ báo để khi cửa sổ nhà bạn cần lau chùi, những tờ báo sẽ có ích và mang lại kết quả ấn tượng.

Tất cả những gì bạn cần là một chai nước lau kính thông thường, xịt lên kính, sau đó dùng giấy báo cũ lau kính theo chuyển động tròn là bạn sẽ có một chiếc kính mới sáng bóng.

Phương pháp này không chỉ rẻ hơn so với việc mua chất tẩy rửa hóa học mà còn thân thiện với môi trường. Việc sử dụng báo cũng được khuyến khích vì chúng không có xơ và không làm ố kính sau khi lau.

Ngoài ra, báo còn có khả năng thấm hút tốt hơn khăn giấy và hấp thụ độ ẩm dư thừa, vì vậy nó rất tốt để lau sạch mọi dấu vết còn sót lại.

cửa sổ, màn trập
Hình ảnh cửa sổ kính. (Shutterstock)

Một công dụng tuyệt vời khác của báo cũ là thay thế thuốc diệt cỏ hóa học gây ô nhiễm môi trường, có thể dùng để diệt cỏ dại trong vườn.

Theo RealHomes, bạn có thể làm ẩm vài lớp báo cũ và đặt nó ở khu vực sân hoặc vườn nơi cỏ dại mọc lên, phủ một lớp đất lên trên. Điều này làm cho cỏ dại chết vì thiếu ánh sáng mặt trời và chất dinh dưỡng mà không cần bất kỳ loại thuốc diệt cỏ hóa học nào.

Chuyên gia làm vườn Evie Lane nói với trang web rằng tờ báo ẩm sẽ dần dần bị phân hủy, cuối cùng tạo ra một lớp đất mới bao phủ cỏ dại và khiến chúng chết.

Lane cho biết: “Thêm một lớp báo ẩm lên trên đất sẽ ức chế sự phát triển của cỏ dại và ngăn hạt giống nảy mầm và bén rễ trong đất”.

Cô cho biết thêm, một lợi ích khác của phương pháp này là tờ báo ướt có tác dụng như một lớp phủ vào mùa đông, giữ lại độ ẩm trong đất để giữ cho đất mềm và ngăn đất bị khô quá nhanh.

Tờ Epoch Times trước đây đã đưa tin rằng bột giặt thường dùng ở nhà cũng có thể được dùng để diệt cỏ dại và có tác dụng nhanh chóng. Chỉ cần rắc một ít bột giặt lên sỏi hoặc cỏ dại mọc trong các vết nứt trên sân và đổ nước sôi lên trên. Bột giặt có chứa boron, chất độc đối với cây trồng nên có tác dụng diệt cỏ dại hiệu quả.

Theo Mạt Lỵ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hai công dụng tuyệt vời của báo cũ có thể bạn chưa biết