Hải quân Hoa Kỳ thừa nhận đang nắm giữ nhiều video UFO hơn những gì đã tiết lộ công khai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài những video đã giải mật, Hải quân Hoa Kỳ vẫn đang nắm giữ các video chưa tiết lộ về các vật thể bay không xác định (UFO) - hoặc theo cách gọi của Bộ Quốc phòng (DoD) là các hiện tượng trên không không xác định (UAP) - nhưng sẽ không công bố các đoạn phim này vì nó sẽ "gây hại cho an ninh quốc gia”, một người phát ngôn của Hải quân cho biết.

Trước đó, với viêc chấp nhận yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) do trang web minh bạch của chính phủ The Black Vault đệ trình, cơ quan này đã chia sẻ hàng nghìn trang tài liệu liên quan đến UFO nhận được cho CIA và các cơ quan chính phủ khác.

Vào tháng 4/2020, The Black Vault đã đệ trình yêu cầu FOIA cho Hải quân Hoa Kỳ - chỉ một ngày sau khi Hải quân giải mật ba đoạn video nổi tiếng do các phi công Hải quân quay cho thấy máy bay công nghệ cao di chuyển theo những cách dường như không thể.

Trong đó, trang web này đã yêu cầu Hải quân công khai tất cả các video đang có liên quan đến UAP.

Hơn hai năm sau, Hải quân Hoa Kỳ đã trả lời bằng một lá thư xác nhận rằng có nhiều video UAP tồn tại hơn và từ chối yêu cầu công khai chúng do lo ngại về an ninh quốc gia.

Theo Science Alert, viết trong một bức thư phản hồi, Gregory Cason, phó giám đốc văn phòng FOIA của Hải quân cho biết: "Việc tiết lộ thông tin này sẽ gây tổn hại đến an ninh quốc gia vì nó có thể cung cấp cho đối phương những thông tin có giá trị liên quan đến hoạt động, các nhược điểm và/hoặc khả năng của Bộ Quốc phòng/Hải quân. Không có phần nào của các video có thể được tách ra để phát hành”.

Cason nói thêm rằng Hải quân chỉ có thể giải mật ba video UAP được phát hành vào tháng 4/2020 vì các video này đã bị rò rỉ trước đó trên các phương tiện truyền thông và đã được "thảo luận rộng rãi trong phạm vi công cộng".

Hải quân cho rằng có thể chính thức phát hành đoạn phim "mà không gây thiệt hại thêm cho an ninh quốc gia", Cason viết.

Điều thú vị là để đáp ứng yêu cầu của The Black Vault, Hải quân đã không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để che giấu sự tồn tại của các video UAP bổ sung.

Rõ ràng là kho lưu trữ của Hải quân có nhiều video hơn về các cuộc gặp gỡ UFO không thể giải thích được, nhưng số lượng và những gì các video này mô tả sẽ vẫn là một bí ẩn cho đến nay.

Tuy nhiên, rõ ràng là quân đội Hoa Kỳ rất coi trọng mối đe dọa tiềm tàng của UAP.

Vào tháng 5/2022, DoD tổ chức buổi điều trần công khai đầu tiên về UFO kể từ những năm 1960. Phiên điều trần chủ yếu thảo luận về một báo cáo của Lầu Năm Góc vào tháng 6/2021 tiết lộ các phi công Hải quân Hoa Kỳ đã báo cáo 144 lần nhìn thấy UAP kể từ năm 2004.

Gần đây hơn, DoD thông báo rằng họ sẽ nhận được tài trợ của liên bang để mở một văn phòng mới chỉ tập trung vào việc quản lý các báo cáo về việc nhìn thấy UFO của Quân đội, Hải quân và Không quân Hoa Kỳ.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

Hải quân Hoa Kỳ thừa nhận đang nắm giữ nhiều video UFO hơn những gì đã tiết lộ công khai