Hãng thời trang Mango chuyển hướng đầu tư từ Trung Quốc sang Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Chúng tôi đang rút khỏi Trung Quốc. Chúng tôi thấy nơi đây không có sức hấp dẫn và quyết định đây không phải là ưu tiên trong ba năm tới", ông Toni Ruiz, Giám đốc điều hành của nhà bán lẻ thời trang Tây Ban Nha Mango, nói với tờ Reuters. Mango đang trong quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ.

Ông Ruiz nói với Reuters rằng thương hiệu đang được công nhận nhiều hơn ở Hoa Kỳ. Nữ diễn viên Amber Valletta đã mặc đồ của Mango tại bữa tiệc hậu Oscar vào Chủ nhật tuần trước (12/3).

Ông nói: "Một số thứ đã thay đổi. Bây giờ họ có nhận thức khác hơn và tốt hơn về các thương hiệu Châu Âu".

Sau hai lần thử nghiệm nhưng thất bại trước đó, Mango đang quay trở lại Mỹ. Công ty này sẽ nhắm mục tiêu đến các tiểu bang nơi có doanh số bán hàng trực tuyến mạnh.

Mango đã tái khởi động hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ vào tháng 5/2022 và mở một cửa hàng trên Đại lộ số 5 ở New York. Sau đó là mở rộng ở Florida. Trong năm nay, Mango sẽ mở cửa hàng ở các tiểu bang Texas, Georgia và California.

Hiện công ty đang có 10 cửa hàng vật lý ở Mỹ và hy vọng con số này sẽ tăng lên 40 vào năm 2024. Khi đó, Mỹ sẽ trở thành một trong 5 thị trường hàng đầu thế giới của Mango.

Công ty cho biết, việc mở rộng xây dựng một trung tâm logistics ở Catalonia, Tây Ban Nha sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Nó sẽ giúp công ty vận chuyển được 160 triệu mặt hàng mỗi năm, phục vụ khách hàng tại các cửa hàng truyền thống và trực tuyến trên khắp thế giới.

Kế hoạch mở rộng tại Mỹ của Mango hoàn toàn trái ngược với việc đóng cửa hoạt động của hãng ở Trung Quốc. Mango đã đóng cửa hai cửa hàng còn lại ở Trung Quốc vào năm ngoái. Hiện hãng đang duy trì bốn cửa hàng nhượng quyền và bán hàng trực tuyến thông qua nền tảng thương mại điện tử Tmall của Alibaba.

Doanh số bán hàng năm ngoái của Mango đã đạt kỷ lục khi công ty bán được nhiều mặt hàng có giá cao hơn. Đối thủ lớn nhất của họ là Zara - hãng thời trang thuộc sở hữu của Inditex. Dự kiến, Zara ​​sẽ báo cáo doanh số bán hàng kỷ lục vào ngày 15/3, một phần nguyên nhân khiến Zara lập được kỷ lục này là do hãng mở rộng hoạt động tại Mỹ.

Ông Ruiz cho biết, các thương hiệu thời trang nhanh của Trung Quốc gần đây là Shein và Temu đã tích cực thâm nhập vào thị trường tương tự như Mango, nhưng điều này không gây ra mối đe dọa nào cho hãng.

Ông nói: "Đây không phải là cuộc chiến của chúng ta. Nếu bạn chiến đấu với những thương hiệu này, bạn sẽ không ngừng hạ giá".

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hãng thời trang Mango chuyển hướng đầu tư từ Trung Quốc sang Mỹ