Hiếm gặp: Thiên thạch rơi trúng người khi đang uống cà phê ở Pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở Pháp đang uống cà phê với bạn trên sân thượng, bất ngờ bị một mảnh thiên thạch văng phải. Đây là một hiện tượng vô cùng hiếm gặp.

Ngày 06/7, một người phụ nữ này đang uống cà phê với bạn tại nhà ở tỉnh Schirmeck thuộc nước Pháp thì nghe thấy có gì đó rơi vào mái nhà bên cạnh; liền theo đó bà thấy nhói đau bên hông.

"Tôi nghe thấy một tiếng 'rầm' lớn phát ra từ mái nhà bên cạnh chúng tôi. Ngay giây sau đó, tôi cảm thấy một cú nhói ở mạn sườn. Ban đầu, tôi nghĩ đó là một con vật, một con dơi! Sau tôi nghĩ lại nó là một miếng vữa xây văng ra từ mái nhà" - Người phụ nữ giấu tên nói với tờ Les Dernières Nouvelles d'Alsace.

Sau đó, người phụ nữ mang vật thể đi hỏi thợ xây và xác định không phải vữa xây dựng mà trông giống thiên thạch. Cô đã mang vật thể bí ẩn đến cho nhà địa chất học Thierry Rebmann xem xét. Theo Rebmann, viên đá chứa hỗn hợp sắt và silicon, nhiều khả năng là thiên thạch. Chuyên gia này cho biết xác suất thiên thạch rơi trúng người là rất hiếm hoi.

Theo NASA, mỗi ngày có khoảng 48,5 tấn vật liệu thiên thạch rơi xuống Trái Đất. Hầu hết trong số đó rơi xuống đại dương hoặc các khu vực không có dân cư khác. Hầu hết là những miểng vụn thiên thạch rất nhỏ và có thể là đá, kim loại, hoặc kết hợp cả hai loại. Khi rớt xuống mặt đất, khó mà phân biệt được thiên thạch với đất đá thường dưới đất vì chúng nhìn giống nhau.

Cho đến nay, chỉ có một người được xác nhận chính thức là bị thiên thạch đâm vào. Năm 1954, Ann Hodges, một phụ nữ đến từ Sylacauga, Alabama, bị một thiên thạch nặng 3,9 kg rơi vào mái nhà, va vào chiếc đài, sau đó bật ra và chạm vào phần thân dưới khi cô đang ngủ, theo Tạp chí Smithsonian. Hodges phải nhập viện và bị một vết bầm tím ở bên hông.



BÀI CHỌN LỌC

Hiếm gặp: Thiên thạch rơi trúng người khi đang uống cà phê ở Pháp