Huawei bất ngờ công bố bán điện thoại kết nối vệ tinh đầu tiên trên thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Huawei công bố bán sản phẩm Mate 60 Pro trên sàn thương mại điện tử Vmall, được quảng cáo là smartphone kết nối vệ tinh đầu tiên trên thế giới.

Huawei cho biết Mate 60 Pro là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cuộc gọi và tin nhắn qua vệ tinh, cho phép người dùng có thể liên lạc ở những nơi không có sóng di động. Tuy nhiên, hãng không đề cập chi tiết tính năng này. Hiện tại, các mẫu smartphone trên thị trường chủ yếu hỗ trợ nhắn tin qua vệ tinh thay vì gọi điện.

Smartphone này chạy hệ điều hành Harmony 4.0 mới nhất của Huawei, tích hợp mô hình AI có tên Pangu do hãng tự phát triển. Tuy nhiên, thông tin về bộ xử lý được sử dụng trong thiết bị cũng như kết nối mạng không được đề cập trên website chính thức.

Trong thư gửi người dùng, Huawei tuyên bố doanh số dòng Mate đã vượt 100 triệu đơn vị từ khi ra mắt năm 2013. Màn giới thiệu bất ngờ của Mate 60 Pro được giới quan sát theo dõi thận trọng vì công ty đang muốn hồi sinh bộ phận smartphone.

Việc bất ngờ bán sớm khiến Mate 60 Pro rơi vào tình trạng "cháy hàng". Nhiều người cho biết họ không thể mua smartphone mới vì website đặt hàng quá tải, luôn trong tình trạng "có quá nhiều người đang chờ đợi".

Dung lượng bộ nhớ và giá bán: Huawei Mate 60 Pro đi kèm với RAM 12GB và ba tùy chọn bộ nhớ trong lần lượt là 256GB, 512GB và 1TB. Hiện tại, Huawei chỉ mới công bố giá bán của phiên bản RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB là 6,999 CNY (tương đương 23,2 triệu đồng), theo Hoanghamobile.

Hiện tại, chỉ có cửa hàng flagship của Huawei tại Thâm Quyến bán Mate 60 Pro trực tiếp. Dù vậy, ngay cả nhân viên bán hàng cũng bối rối vì chưa rõ đây là thiết bị 4G hay 5G do công ty chưa công bố.

(Tổng hợp)

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Huawei bất ngờ công bố bán điện thoại kết nối vệ tinh đầu tiên trên thế giới