App mới của Ấn Độ ‘Xóa các ứng dụng Trung Quốc’ đạt trên 5 triệu lượt tải chỉ trong vòng hơn 2 tuần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tranh chấp biên giới đang diễn ra càng làm trầm trọng thêm tình cảm chống Trung Quốc của người dân Ấn Độ. Điều này khiến cho một ứng dụng mới của nước này có tên “Xóa Ứng dụng Trung Quốc” (Remove China Apps) đã đạt được hơn 5 triệu lượt tải xuống chỉ trong vòng hơn 2 tuần kể từ khi ra mắt.

Có sẵn và miễn phí trên cửa hàng Google Play từ ngày 17/5/2020, ứng dụng có chức năng quét và liệt kê tất cả các "app" có nguồn gốc từ Trung Quốc được cài đặt trên điện thoại của người dùng.

Ứng dụng được phát triển bởi OneTouch AppLabs. Hiện tại, nó có hơn 216.000 lượt đánh giá và nhận xếp hạng 4,9 trên 5 sao. Điều này cho thấy rằng rất nhiều người dùng thấy “Xóa các ứng dụng Trung Quốc” là hữu ích.

Ngoài ra, ứng dụng không yêu cầu bất kỳ quyền nào trong khi cài đặt, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc nó truy cập vào thông tin cá nhân của mình.

Tại sao tình cảm chống Trung Quốc ở Ấn Độ đang lên cao?

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là COVID-19 đã thúc đẩy tình cảm chống Trung Quốc của người dân Ấn Độ. Theo khảo sát của Viện Takshashila, 67% người Ấn Độ cáo buộc Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm cho việc lan truyền đại dịch.

Gần đây, tình cảm này càng trầm trọng thêm khi căng thẳng biên giới đang leo thang giữa 2 nước. Vào ngày 31/5, The New York Times đưa tin binh lính Trung Quốc và Ấn Độ đã đụng độ với nhau ở biên giới hai nước. Hai bên không nổ súng, nhưng đã sử dụng đá, gậy gỗ và quyền cước trong khi giao tranh. Một số lính Ấn Độ bị thương được máy bay đưa đi cấp cứu, binh lính Trung Quốc cũng có người bị thương.

Có nên xóa ứng dụng Trung Quốc khỏi điện thoại thông minh của mình?

Nói chung, bạn chỉ nên tải xuống và cài đặt các ứng dụng đáng tin cậy và có chính sách bảo mật tốt. Ngoài ra, việc giữ hay xóa một ứng dụng cũng là một vấn đề mang tính chủ quan cao.

Bạn có thể giữ lại ứng dụng nào đó nếu thấy nó đáng tin cậy và không thể thiếu.

Các bước xóa ứng dụng Trung Quốc

  1. Tải xuống ứng dụng ‘Remove China Apps’ (Xóa các ứng dụng Trung Quốc) từ Play Store.
  2. Mở ứng dụng và nhấp vào ‘Scan Now’ (Quét ngay bây giờ).
  3. Sau đó, ứng dụng sẽ quét điện thoại của bạn và tìm kiếm các ứng dụng Trung Quốc.
  4. Sau khi quét, ứng dụng sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng Trung Quốc trên thiết bị của bạn.
  5. Nhấp vào nút xóa bên cạnh tên ứng dụng để xóa nó.

Văn Thiện

Theo businessinsider

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

App mới của Ấn Độ ‘Xóa các ứng dụng Trung Quốc’ đạt trên 5 triệu lượt tải chỉ trong vòng hơn 2 tuần