Bí ẩn nhục thân bất hoại của Lạt ma và dự ngôn chấn động toàn thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù không dùng chất bảo quản Formol, nhục thân bất hoại của vị Lạt ma này vẫn tồn tại 90 năm sau khi viên tịch. Bằng chứng về thân thể kim cương bất hoại của Lạt ma sau đây không chỉ khiến chúng ta ngạc nhiên mà ông còn để lại một dự ngôn chấn động toàn thế giới.

Một hiện tượng bí ẩn mà giới khoa học hiện đại không giải thích được: “Xác thịt không hư thối”, tức thân thể kim cương bất hoại trong Phật gia mà không có bất kỳ biện pháp ướp xác hay bảo quản nào.

Hanbo Lama thứ 12 (Pandido Khambo Lama) của Phật giáo Tây Tạng

Hanbo Lama thứ 12 (Pandido Khambo Lama), tên là Itigilow, là hóa thân của Hanbo Lama thứ 11 của Phật giáo Tây Tạng. Kể từ năm 1927, Lạt ma Hanbo của Phật giáo Tây Tạng viên tịch đã 90 năm nhưng thi hài của Ngài vẫn nguyên vẹn như còn sống, không hề bị hư hoại, khiến giới học thuật bàng hoàng.

Ông đã xây dựng các tu viện, xuất bản kinh sách và cống hiến hết mình cho sự phục hưng của Phật giáo. Vì thông thạo y học, ông đã tạo ra một bộ bách khoa toàn thư về dược học, đồng thời ông cũng sử dụng kỹ năng y học tuyệt vời của mình để chữa bệnh cho người dân địa phương.

Sau khi chết cơ thể chúng ta phải mất bao lâu để phân hủy? Có lẽ các chuyên gia sẽ đưa ra một con số, một chuỗi các quá trình. Ví như cơ thể sẽ giống một “bữa tiệc” vi khuẩn, chúng sinh sôi và phân hủy phần thịt. Nếu không có bất kỳ biện pháp ướp xác hay bảo quản nào thì thi thể sẽ nhanh chóng bị phân hủy, thi thể để trong điều kiện nóng và ẩm ướt thì càng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Năm 1911, Hanbo Lama thứ 12 trở thành nhà lãnh đạo của Phật giáo Tây Tạng ở Buryatia, Nga. Từ năm 1913 đến năm 1917, ông mở ngôi chùa Phật giáo đầu tiên ở St.Petersburg, Nga.

Lời tiên tri về khủng bố đỏ của vị Lạt ma Hanbo đã trở thành sự thật

Một năm trước khi qua đời, tức là năm 1926, ông đã tiên đoán rằng “khủng bố đỏ đang đến gần”, tức là phong trào cộng sản sắp phát động và mở ra một cuộc tàn sát chống lại loài người. Dự đoán này sớm trở thành hiện thực, CPSU (Đảng Cộng sản Liên Xô) đã giết chết 30 triệu người Nga trong 10 năm sau đó.

CPSU không chỉ tàn sát người dân của mình mà còn kích thích bạo lực và khủng bố. Trước đây Lạt ma Hanbo luôn đặt câu hỏi cho mình rằng: “Tại sao cứ chế độ CPSU này lên ngôi là bằng mọi cách nào đó nó sẽ tìm cách tiêu diệt và loại bỏ các tôn giáo, bác bỏ Thần, khiến con người rời xa nguồn cội của chính mình?”

Một sự thật là những quốc gia hay triều đại trong quá khứ muốn phồn thịnh và phát triển, mọi người dân trong đất nước đó đều kính Thần, tin vào thiện hữu thiện báo ác hữu ác báo. Nhưng có vẻ như từ khi chế độ “ấy” lên ngôi, những giá trị tốt đẹp trên lại ngày càng bị miệt thị, phí bảng, họ luôn đội cho các tôn giáo, tín ngưỡng một chiếc mũ lớn có tên là “mê tín”.

Kể từ khi Liên Xô đàn áp tôn giáo, bạo lực hoành hành trong phong trào ở Nga và lời tiên tri về khủng bố đỏ của vị Lạt ma Hanbo đã trở thành sự thật.

Nhục thân bất hoại của Lạt ma Hanbo thứ 12

Nhục thân bất hoại của Lạt ma Hanbo thứ 12 đã mở ra cánh cửa cho thế giới khám phá các hiện tượng tồn tại trong lĩnh vực tâm linh.

Để làm xác ướp, cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để loại bỏ hoàn toàn nước trong các mô cơ thể, mới có thể bảo quản được phần thịt. Tuy nhiên, mô da của cơ thể Lạt ma Hanbo vẫn mềm mại. Hiện tượng này không xảy ra trên xác ướp. Xác chết bình thường sẽ trở nên cứng, xác sẽ được phân hủy, và xác sẽ có mùi do phân hủy. Tuy nhiên, không có hiện tượng nào trong số những hiện tượng trên xuất hiện trong da thịt của Lạt ma Hanbo.

Vào ngày 15 tháng 6 năm 1927, Lạt ma Hanbo thứ 12 viên tịch. Trước đó, ông đã ra lệnh cho các nhà sư 30 năm sau hãy đến thăm ông. Vào năm 1955 và 1973 vị lạt ma của tu viện lặng lẽ mở quan tài bằng gỗ, thấy rằng Lạt ma Hanbo vẫn trong tư thế thiền định, thân thể của ông không bị hư hỏng.

Các chuyên gia Nga đã nghiên cứu cơ thể bất hoại của Lạt ma Hanbo và phát hiện ra rằng da, tóc, móng tay và các mô cơ thể khác của ông không khác gì da của người sống. Cấu trúc protein trong cơ thể vẫn chưa bị phá hủy, và nó vẫn giống như người sống.

Protein chiết xuất có thể được bảo quản từ 3 đến 5 năm ở nhiệt độ âm 80°C. Tuy nhiên, cấu trúc protein trong Lạt ma Hanbo không bị ảnh hưởng bởi thời gian, nhiệt độ và môi trường, thân thể của ông được bảo quản trong suốt 90 năm.

Chuyên gia của Trung tâm Pháp y Liên bang Nga. Giáo sư Viktor Zvyagin nói rằng họ đã lấy đi một lượng nhỏ tóc, da và móng tay của Lạt ma Hanbo để nghiên cứu với sự đồng ý của học viện Phật giáo. Sau khi nghiên cứu bằng phương pháp đo quang phổ hồng ngoại, người ta thấy rằng mô protein của thịt vẫn có đặc tính vận động, trong quan tài không có mùi thi thể và cho đến nay vẫn chưa có.

Có người hỏi Zvyiajin rằng liệu ông có thể nghĩ rằng Lama Hanbo vẫn còn sống hay không, ông nói, “Không. Nhiệt độ của ông ấy dưới 20 độ, đó chắc chắn là minh chứng của cái chết”.

Giáo sư Galina Yershova, Đại học Nhân văn Quốc gia Nga, cho biết khi mở quan tài nơi Lạt ma đang yên nghỉ, họ ngửi thấy một mùi thơm. Các khớp của Lama có thể uốn cong dễ dàng, và các cơ của ông vẫn linh hoạt như một người sống.

Cơ thể bất hoại của Lạt ma Hanbo thứ 12 đã mở ra cánh cửa cho thế giới khám phá các hiện tượng tồn tại trong lĩnh vực tâm linh. Con người có thể liên tục nâng cao đạo đức của mình thông qua thực hành các nguyên lý của Đức Phật, đồng thời làm cho cơ thể trở nên thanh khiết và thuần tịnh.

Thân thể kim cương bất hoại của Lạt ma Hanbo không phải là thân thể duy nhất có hiện tượng như vậy mà điều này có rất nhiều bằng chứng ở cả phương Đông và phương Tây.

Mãi đến năm 2002, bí mật về thân kim cương bất hoại của Lạt ma Hanbo mới được tiết lộ với thế giới. Bác sĩ bệnh học Yuriy Tampereyev đã thực hiện một cuộc kiểm tra toàn diện về cơ thể nguyên vẹn, từ đầu đến chân. Các chuyên gia đều không tìm thấy dấu vết của việc xử lý nhân tạo da thịt, không vết mổ, không khâu, không tiêm thuốc, v.v. Thi thể của Lama Hanbo được bảo quản rất tốt, nhưng nó không phải là xác ướp.

Damba Ayusheev, nhà lãnh đạo hiện tại của Phật giáo Nga, nói rằng nghiên cứu này “khuyến khích các Phật tử quyết tâm tu hành và cũng giúp những người vô thần loại bỏ nghi ngờ về thế giới tâm linh”.

Ở Việt Nam cũng có hiện tượng “thân kim cương bất hoại” của các thiền sư

Chỉ cần chúng ta để ý một chút sẽ thấy hầu như tất cả những người đạt đến trạng thái “xác thịt không hư hoại” đều là người tu luyện.

Trong các tài liệu chính sử của Việt Nam cũng ghi chép về việc Từ Đạo Hạnh, Nguyễn Minh Không, thiền sư Giác Hải để lại xá lợi toàn thân sau khi tọa hóa. Tuy nhiên, trải qua binh biến, giặc dã, hiện xá lợi toàn thân của những tổ sư này không còn nữa.

Tượng Từ Đạo Hạnh tại chùa Thầy.,Bí ẩn nhục thân bất hoại của Lạt ma và dự ngôn chấn động toàn thế giới
Tượng Từ Đạo Hạnh tại chùa Thầy. (Ảnh: Wikipedia)

Ngoài ra còn có thân kim cương bất hoại của hai thiền sư Vũ Khắc Trường và Vũ Khắc Minh – Chùa Đậu, huyện Thường Tín, Hà Nội. Các thiền sư tọa hóa (viên tịch khi đang ngồi thiền), tới vài trăm năm, cả nghìn năm, vẫn được bảo tồn đặc biệt tốt không cần hóa chất bảo quản…

Hầu hết các tín ngưỡng của họ đều ẩn chứa ý nghĩa trân trọng cuộc sống như không sát sinh, từ bi với người khác, bao dung với người khác và đối xử chân thành với vạn vật.

Thân thể bất hoại đã trở thành một bí ẩn của cơ thể con người mà khoa học hiện đại không thể lý giải, nhưng đối với những người tu luyện, hiện tượng này là bình thường.

Thân thể bất hoại đã phá vỡ quy ước “Nếu chất hữu cơ mất đi sự sống, nó sẽ phân hủy ở trạng thái tự nhiên”. Nó thách thức các lý thuyết về chất hữu cơ và chất vô cơ trong hóa học hiện đại, và cho thấy những hạn chế của hiểu biết khoa học ngày nay.

Ngọc Mai

Theo Soundofhope



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn nhục thân bất hoại của Lạt ma và dự ngôn chấn động toàn thế giới