Elon Musk đã có được Twitter, thế giới sẽ có những thay đổi quan trọng nào? 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối cùng điều đó đã xảy ra. Elon Musk đã có được Twitter. Liệu điều này có làm thay đổi thế giới thông qua việc thay đổi chính sách của một hãng truyền thông khổng lồ trong vài tháng tới?

Twitter đã chính thức chấp nhận lời đề nghị của Elon Musk về việc mua lại gã khổng lồ truyền thông xã hội với giá khoảng 44 tỷ USD, tức là 54,20 USD/cổ phiếu vào thứ Hai, theo truyền thông đưa tin.

Điều này đã xảy ra sau một cuộc họp nhanh của hội đồng quản trị Twitter, để thảo luận về lời đề nghị mới nhất của Musk, cao hơn đáng kể so với lời đề nghị "tốt nhất và cuối cùng" của ông ấy là 43 tỷ đô la.

Musk cũng đã nói rằng nếu lời đề nghị của ông bị từ chối sẽ khiến ông phải xem xét lại vị trí cổ đông của mình, với lý do ông đánh mất điều mà ông gọi là "sự tin tưởng vào ban lãnh đạo".

Vậy những chính sách nào của Twitter sẽ được thay đổi và nó sẽ có tác động gì đến thế giới?

Bổ sung một số tính năng mới để 'tăng sự tin tưởng' cho người dùng

"Tự do ngôn luận là nền tảng của một nền dân chủ và Twitter là môi trường kỹ thuật số rộng mở, nơi các vấn đề quan trọng đối với tương lai của nhân loại được tranh luận", Musk nói trong một tuyên bố. "Tôi cũng muốn làm cho Twitter tốt hơn bao giờ hết bằng cách nâng cao sản phẩm với các tính năng mới, làm cho các thuật toán trở thành mã nguồn mở để tăng độ tin cậy, đánh bại chương trình thư rác và xác thực tất cả mọi người".

Musk nhắc lại niềm tin của mình rằng Twitter có "tiềm năng to lớn" và nói thêm rằng ông sẽ làm việc với công ty và tất cả người dùng Twitter để "mở khóa".

Giám đốc điều hành Twitter, Parag Agrawal, đã ca ngợi thỏa thuận này: "Twitter có mục đích và sự phù hợp tác động đến toàn bộ thế giới", ông nói trong thông cáo. "Tôi vô cùng tự hào về các đội của chúng tôi, chúng tôi chưa bao giờ có được cảm hứng đối với công việc như hiện nay".

Sử dụng Dogecoin để thanh toán trên Twitter

Lần đầu tiên, sau khi tiết lộ tỷ lệ nắm giữ 9,2% cổ phần, Musk cho biết sẽ bổ sung một tính năng trong Twitter là khả năng có nút "chỉnh sửa" - một chức năng mà trang web đang phát triển. Musk cũng cho biết ông sẽ cắt quảng cáo trên Twitter Blue, giảm giá đăng ký và thậm chí cho phép thanh toán Dogecoin trên Twitter dot com.

Tất cả những ai đã nghe nói về Elon Musk cũng đều biết ông thường xuyên bày tỏ sự chỉ trích đối với các chính sách kiểm duyệt nội dung của Twitter. Ông tuyên bố mình là "người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận", điều này làm dấy lên niềm tin về cách các tiêu chuẩn kiểm duyệt nội dung sẽ được định hình lại trong những tuần và tháng tới.

Sự thay đổi chính sách truyền thông trên mạng xã hội

Theo The Verge, Musk cho biết: “Điều thực sự quan trọng là mọi người cần được biết sự thật và nhận thức rằng họ có thể nói một cách tự do trong giới hạn của luật pháp. Tôi nghĩ rằng, rủi ro văn minh sẽ giảm đi khi chúng tôi tăng cường sự tin tưởng của Twitter như một nền tảng công cộng".

Sau khi tiết lộ việc mua lại cổ phiếu lớn nhất Twitter, Musk được đề nghị một ghế trong hội đồng quản trị của công ty, nhưng ông đã rút lui khỏi vị trí đó - vì điều đó khiến ông không bao giờ sở hữu nhiều hơn 14,9% cổ phần trong mạng truyền thông xã hội khổng lồ này.

Điều quan trọng là tiềm năng thay đổi thế giới đang xảy ra vào ngay lúc này. Trong khi "chủ nghĩa ngôn luận tự do" của Musk bề ngoài sẽ báo hiệu một sự thay đổi mạnh mẽ trong chính sách kiểm duyệt nội dung từ lứa tuổi thanh thiếu niên, nhưng có thể cuối cùng ông không làm gì khác ngoài việc điều chỉnh giao diện người dùng và tái cấu trúc nguồn thu.

Tuy nhiên, như thường lệ trong thời điểm xã hội có nhiều thay đổi lớn, sự thật thường ở đâu đó ở giữa, chứ không phải là một trong hai cực đoan.

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk đã có được Twitter, thế giới sẽ có những thay đổi quan trọng nào?