Kỳ lạ tảng đá khổng lồ nằm bấp bênh như sắp lăn nhưng không rơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tảng đá nặng 250 tấn nằm cân bằng trên một ngọn đồi dốc 45 độ. Dù chỉ chạm đáy một diện tích rất nhỏ nhưng đến nay vẫn chưa ai có thể đẩy tảng đá này lăn xuống.

Trên thế giới có những hiện tượng kỳ lạ mà đến bây giờ vẫn chưa thể giải thích được. Một trong những kỳ quan thiên nhiên như vậy chính là tảng đá khổng lồ Kummakivi nằm trong khu rừng rậm ở Ruokolahti phía Đông Nam Phần Lan.

Nó được gọi là một tảng đá cân bằng, bởi vì nó bao gồm hai tảng đá bấp bênh xếp chồng lên nhau và chỉ tiếp xúc với nhau trong một diện tích rất nhỏ. Điều kỳ lạ là từ trước đến nay, vẫn chưa có ai đẩy tảng đá phía trên lăn xuống. Tảng đá khổng lồ bấp bênh như sắp đổ, nhưng không ai có thể lăn xuống được.

Nhìn từ xa, người ta có cảm giác tảng đá phía trên có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Nhưng không phải vậy đâu. Cấu trúc của tảng đá này được coi là một sự sáng tạo phi thường của tự nhiên. Bởi vì điểm tiếp xúc giữa chúng chiếm một diện tích rất nhỏ, không thể tin được rằng nó có thể cân bằng tốt như vậy.

Tảng đá khổng lồ bấp bênh như sắp đổ, nhưng không ai có thể lăn xuống được.
Tảng đá khổng lồ bấp bênh như sắp đổ, nhưng không ai có thể lăn xuống được. (Ảnh chụp màn hình)

Trong tiếng Phần Lan, "Kummakivi" có nghĩa là "hòn đá kỳ lạ". Những cư dân cổ đại trong khu vực đã rất bối rối trước cảnh tượng này, vì vậy họ đã tìm kiếm tất cả các câu trả lời và lời giải thích có thể. Trong nhiều câu chuyện thần thoại của Phần Lan, người ta nói rằng tảng đá Kummakivi được hình thành bởi bàn tay của những sinh vật siêu nhiên như người khổng lồ.

Nơi đây đã trở thành điểm đến của những du khách yêu thích khám phá. Theo giải thích của các nhà địa chất, tảng đá này được hình thành do bị rửa trôi bởi các sông băng trong kỷ băng hà cuối cùng. Khi sông băng trôi về phía Bắc, những tảng đá bị bỏ lại. Hai tảng đá này là một trong số đó, hình thành nên Kummakivi như chúng ta thấy ngày nay.

Hiện tại, khối đá kỳ lạ này đã trở thành điểm thu hút khách du lịch. Không chỉ muốn đến xem trực tiếp, nhiều người còn cố gắng đẩy tảng đá phía trên để xem nó có lăn xuống được hay không. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai thành công.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ lạ tảng đá khổng lồ nằm bấp bênh như sắp lăn nhưng không rơi