Top 12 những bộ phim về kim tự tháp hay nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những bộ phim về kim tự tháp hay nhất, về Ai Cập cổ đại luôn hấp dẫn khán giả trên khắp thế giới. Những bí ẩn của thế giới Ai Cập huyền bí cổ xưa là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các nhà làm phim. Nếu bạn thích khám phá những bí ẩn này, hãy xem Top 12 những bộ phim về kim tự tháp hay nhất, về thế giới Ai Cập cổ đại dưới đây nhé!

1. Nữ Hoàng Cleopatra (Cleopatra - năm 1963)

Là một trong những bộ phim về Ai Cập hay nhất; “Nữ hoàng Cleopatra” luôn được khán giả nhắc tới .

Bộ phim kinh điển này kể về cuộc đời của nữ hoàng Ai Cập nổi tiếng - Cleopatra - gắn liền với một giai đoạn lịch sử thời Ai Cập - La Mã; cùng với mối tình của nữ hoàng và hoàng đế Julius Caesar lừng lẫy; tướng Antony dũng mãnh.

Thông tin về bộ phim:

  • Ngày phát hành: 12/6/1963
  • Đạo diễn: Joseph L. Mankiewicz

2. Chiếc Rương Thánh Tích (Raiders Of The Lost Ark - năm 1981)

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu thám hiểu của Indiana Jones - một nhà khảo cổ học người Mỹ; với hành trình tìm kiếm chiếc rương thánh tích.

Phát xít Đức đã truy tìm chiếc rương thánh thánh tích này; vì họ tin rằng chiếc rương sẽ giúp cho quân đội của phát xít Đức mạnh lên. Hai đặc vụ tình báo của chính phủ Mỹ đã giao phó nhiệm vụ tìm kiếm chiếc rương này cho Jones. Anh nhận nhiệm vụ và lên đường truy tìm manh mối; thực hiện chuyến phiêu lưu thám hiểm của mình.

Thông tin về bộ phim:

  • Năm phát hành: 1981
  • Đạo diễn: Steven Spielberg

3. Cuộn Giấy Thứ 7 - Một trong những bộ phim về kim tự tháp hay nhất

“Cuộn Giấy Thứ 7” của đạo diễn Kevin Connor cũng được đánh giá là một trong những bộ phim về kim tự tháp hay nhất. Bộ phim được xây dựng dựa trên nội dung hai cuốn tiểu thuyết của nhà văn Wilbur Smith về đất nước Ai Cập cổ đại là “The seventh papyrus"; và “The God of the River".

Trong phim, người con trai của nữ hoàng Ai Cập Lostris và người chiến binh dũng cảm Tanus ra đời vào năm 3000 Trước Công Nguyên. Một bầy tôi trung thành tên là Taita đã hứa danh dự với nữ hoàng sẽ bảo vệ cậu bé. Taita đặt cậu bé vào trong một chiếc giỏ nhỏ; và thả trôi theo dòng sông Nile.

5000 năm sau, hai vợ chồng nhà khảo cổ học Duraid và vợ là Royan phát hiện ra một phần mộ của nữ hoàng Lostris; và 10 cuộn giấy nằm ngay gần ngôi mộ của nữ hoàng giống như một dạng nhật ký.

Trong lúc nghiên cứu cuộn giấy thứ 7, Duraid và Royan phát hiện cuộn giấy như một tấm bản đồ chỉ đường tới một kho báu huyền thoại; con đường dẫn tới lăng mộ của vua Pharaoh Mamose vĩ đại. Hành trình thám hiểm của họ bắt đầu từ đây...

Bộ phim được đánh giá là một trong những bộ phim hay về kim tự tháp; rất đáng để xem.

Thông tin về bộ phim:

  • Năm phát hành: 1995
  • Đạo diễn: Kevin Connor

4. Phim Hoàng Tử Ai Cập (The Prince of Egypt - năm 1998)

“Hoàng Tử Ai Cập” là bộ phim hoạt hình âm nhạc mang tính sử thi kinh thánh. Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên được hãng DreamWorks sản xuất. Bộ phim kể về cuộc đời của Moses - một hoàng tử Ai Cập; và cuộc hành trình đầy cam go dẫn dắt người Do Thái của dân tộc mình chạy thoát khỏi đất nước Ai Cập.

5. Xác Ướp Ai Cập - Top những bộ phim về kim tự tháp hay nhất

“Xác ướp Ai Cập” là một bộ phim nổi tiếng; luôn nằm trong Top những bộ phim về kim tự tháp hay nhất.

Bộ phim kể về hành trình của Evelyn - một cô gái mê khảo cổ; cùng với anh trai của mình là Jonathan. Họ đã có một chuyến thám hiểm kỳ bí tới xứ sở của kim tự tháp với sự dẫn đường của chàng trai Rick.

Họ có tham vọng khám phá bí mật cổ xưa của xác ướp thầy tu Imhotep được đặt bên trong kim tự tháp; nhưng lại vô tình đem tới cơ hội hồi sinh cho xác ướp này. Từ đây, họ đã có một cuộc chiến sinh tồn khốc liệt.

Thông tin về bộ phim:

  • Ngày phát hành: 16/4/1999
  • Đạo diễn: Stephen Sommers

6. Xác Ướp Trở Lại - Top những bộ phim về kim tự tháp hay nhất

Sự thành công của “Xác Ướp Ai Cập" đã dẫn tới bộ phim tiếp theo là “Xác Ướp Trở Lại"; được phát hành vào năm 2001. Bộ phim này cũng được đánh giá là một trong những bộ phim về kim tự tháp hay nhất được khán giả yêu thích.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Rick và Evelyn cùng con trai Alex. Kể từ khi vô tình tìm thấy chiếc vòng đeo tay của vị thần Anubis, cậu bé Alex đã rơi vào nhiều rắc rối.

Cậu bé bị bọn xấu xa có âm mưu hồi sinh xác ướp Imhotep bắt cóc tới đất nước Ai Cập. Vợ chồng Rick và Evelyn cùng người anh trai Jonathan đã đến xứ sở của kim tự tháp để giải cứu cậu bé. Họ đã có một cuộc chiến chống lại xác ướp Imhotep; vua bọ cạp để giải cứu Alex; đồng thời rời khỏi kim tự tháp an toàn.

7. Vua Bọ Cạp (The Scorpion King - năm 2002)

Nội dung của phim “Vua Bọ Cạp" diễn ra 5.000 năm trước sự kiện được nhắc tới trong hai bộ phim “Xác ướp Ai Cập" và “Xác Ướp Trở Lại".

Bộ phim lấy bối cảnh là vùng Trung Đông hơn 5000 năm trước. Tại thành phố Gomorrah, ai cũng khiếp sợ vị thủ lĩnh độc tài tên là Memmon. Với tham vọng trở thành thủ lĩnh cai trị bằng bạo lực; Memmon luôn luôn nuôi hi vọng sẽ chiếm lĩnh các bộ lạc sống trên sa mạc quanh đó. Nhờ sự trợ giúp đắc lực của Cassandra mà lãnh thổ của thủ lĩnh Memnon được mở rộng với tốc độ nhanh chóng.

Thông tin về bộ phim:

  • Năm phát hành: 2002
  • Đạo diễn: Chuck Russell

8. Những cuộc phiêu lưu của Adele Blanc-Sec (The Extraordinary Adventures of Adèle Blanc-Sec - năm 2010)

Vì muốn tìm người có khả năng cứu sống được em gái của mình, tiểu thư Adele Blanc-Sec muốn tới Ai Cập vì trình độ y học của họ đã rất phát triển từ xa xưa. Và rồi mọi chuyện bắt đầu xảy ra: xác ướp, khủng long... tạo nên cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn của Adele.

Thông tin về bộ phim:

  • Năm phát hành: 2010
  • Đạo diễn: Luc Besson

9. Bí Ẩn Kim Tự Tháp - Top những bộ phim về kim tự tháp hay nhất

Nhắc tới phim về kim tự tháp Ai Cập, không thể không nhắc tới “Bí Ẩn Kim Tự Tháp" (The Pyramid).

"Bí Ẩn Kim Tự Tháp" là một trong những bộ phim về kim tự tháp hay nhất. Bộ phim lôi cuốn khán giả bởi khai thác nội dung là các lời nguyền liên quan đến kim tự tháp.

Bộ phim kể về một nhóm nhà thám hiểm vô tình khám phá ra một kim tự tháp ngay giữa sa mạc mênh mông. Điều đặc biệt về kim tự tháp này là nó chỉ có ba mặt thay vì bốn mặt như thông thường. Với sự tò mò và hào hứng, nhóm thám hiểm đã quyết định thâm nhập sâu vào bên trong tòa tháp. Thế nhưng, hiểm họa đã nhanh chóng ập tới khi có vô số các sinh vật lạ xuất hiện và tấn công họ.

Thông tin về bộ phim:

  • Năm phát hành: 2015
  • Đạo diễn: David von Ancken

10. Hoàng Đế Ai Cập Tutakhamun (TUT - năm 2015)

Bộ phim mang đến cho khán giả những điều thú vị về vị hoàng đế Ai Cập trẻ tuổi Tutakhamun. Ông là một trong những vị vua tài hoa bậc nhất của thế giới Ai Cập cổ đại. Với những cảnh quay hoành tráng và đậm chất sử thi, “Hoàng Đế Ai Cập" nhận được nhiều lời đánh giá tốt từ các nhà phê bình.

Thông tin về bộ phim:

  • Năm phát hành: 2015
  • Đạo diễn: David Von Ancken

11. Các Vị Thần Ai Cập (Gods Of Egypt - năm 2016)

Trong phim "Các Vị Thần Ai Cập", một người hùng bất đắc dĩ đã phải tham gia vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm để giải cứu tình yêu đích thực của mình. Khi đó, thần Sét đã phủ bóng tối trên khắp vùng đất Ai Cập. Để dành lại ánh sáng, vị thần Horus đã tín nhiệm một người quả cảm là Bek với hi vọng dành lại chiến thắng.

Thông tin về bộ phim:

  • Năm phát hành: 2016
  • Đạo diễn: Alex Proyas

12. The Mummy (Xác Ướp - năm 2017)

Bộ phim kể về một nữ hoàng từ thời cổ đại bị đánh thức từ sâu trong hầm mộ của mình với tham vọng thống trị thế giới.

Nick Morton cùng với nhà khảo cổ Jenifer đã quyết định đưa xác ướp cùng quan tài ra khỏi khu vực hầm mộ với mục đích nghiên cứu. Thế nhưng Nick Morton không thể ngờ rằng hành động này đã vô tình đánh thức xác ướp cổ xưa sở hữu quyền năng kinh hoàng.

Thông tin về bộ phim:

  • Năm phát hành: 2017
  • Đạo diễn: Alex Kurtzman

Trên đây là Top 12 những bộ phim về kim tự tháp hay nhất. Phim kim tự tháp Ai Cập cổ đại cùng với vô số những điều thần kỳ và bí ẩn luôn là nguồn cảm hứng khám phá của các nhà làm phim và khán giả khắp nơi trên thế giới.

Hoàng Quân

Xem thêm:

Bí ẩn triệu năm của kim tự tháp đã được khai mở:



BÀI CHỌN LỌC

Top 12 những bộ phim về kim tự tháp hay nhất