Thiên tài Nikola Tesla: Con người có thể lấy năng lượng miễn phí từ ‘Không trung’?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những phát minh khoa học của thiên tài Nikola Tesla vào cuối thế kỉ XIX vượt thời đại quá xa, công nghệ thời đó không theo kịp, vậy nên ông từng bị coi là nhà bác học điên. Vậy làm thế nào mà Tesla có thể dễ dàng có được những phát minh độc đáo như vậy. Vậy mà ông lại nói: 'Tôi không phải tác giả của những ý tưởng đó', điều này làm cho mọi người thực sự bị sốc!

Thiên tài khoa học vĩ đại Nikola Tesla đã từng sống với các ý tưởng tràn ra như thác đổ. Ông đã đề xuất hơn 300 phát minh, đa phần là đi trước thời đại. Có thể kể đến một số ý tưởng của ông từ những năm cuối thế kỷ XIX mà hiện nay chúng ta đang sử dụng: tên lửa, ngư lôi, thiết bị bay điều khiển bằng vô tuyến, máy bay phản lực, tàu chạy bằng đệm không khí...

Tự truyện của Tesla: Ánh sáng trắng thần bí

Tesla sinh năm 1856, trong một gia đình Serbia. Từ nhỏ cha mẹ của Tesla đã chú ý đến việc dường như ông rất thích đọc sách. Hơn nữa, cho dù quyển sách ông đọc dày đến đâu, nếu như hỏi Tesla, dòng thứ mấy ở trang nào, nói về điều gì thì ông luôn có thể lập tức đưa ra đáp án chính xác. Xem ra, Tesla cũng có năng lực nhìn qua là nhớ mãi.

Giải thích về khả năng đặc biệt, trong cuốn tự truyện của mình, Tesla đã tiết lộ khả năng ‘in hình cả cuốn sách’. Ngoài ra, ông còn nhắc đến “ánh sáng trắng” thần bí trong những lần trải nghiệm liên kết với Không gian vũ trụ từ khi còn rất nhỏ.

“Thực ra tôi vốn không phải đang học thuộc sách. Không biết vì sao, khi mà tôi đọc sách, tôi căn bản không cần đọc nó, mà là in hình ảnh của cả cuốn sách vào trong đầu mình, đợi đến một ngày nào đó tôi cần dùng đến thì sẽ trực tiếp đến kho, kiếm trong đại não để ‘nhặt thông tin’ là được rồi.

Năm tôi lên 7 tuổi, từng có một khoảng thời gian cơ thể rất khó chịu. Trong khoảng thời gian đó, mắt tôi thường nhìn thấy rất nhiều ánh sáng trắng không rõ, nhưng ánh sáng trắng này khá là chói mắt, thường kéo dài trong một vài giây. Và khi ánh sáng trắng đó cuối cùng cũng tan biến, tôi cứ luôn nhìn thấy một số hình ảnh đặc biệt.

Có lần tôi cũng nghĩ đây là ảo giác, nhưng về sau tôi mới phát hiện, những ảo giác này thực ra là một loại linh cảm. Mỗi lần tôi thiết kế một phát minh thì sẽ trải nghiệm ánh sáng trắng chói mắt vừa nhắc đến, rồi sau đó là tôi có thể nhìn thấy thứ mà tôi sắp phát minh.

Thường thì đây chỉ là việc trong nháy mắt, đây cũng là nguyên nhân tại sao tôi không cần vẽ bản phác thảo, bởi vì mọi thứ đều đã được hoàn thành ngay trong đại não của tôi rồi. Khi hình ảnh xuất hiện, thì tôi có thể ra lệnh cho chúng chuyển động; nếu như thiết kế của tôi sai, chúng sẽ ngừng lại bất động.

Lúc này, tôi sẽ lắp ráp lại, một khi chuyển động thành công, chỉ cần phác thảo rập khuôn dựa theo hình ảnh mắt nhìn thấy là được. Một khi làm khuôn ra thành phẩm hầu như không cần thử nghiệm là có thể trực tiếp sử dụng.”

Không chỉ được ghi lại trong tự truyện, những phát hiện về năng lượng tự do đến từ Không gian vũ trụ còn được Tesla ghi lại trong bản chép tay ‘cơ mật’.

Bản chép tay ‘cơ mật’ của Tesla

Năm 1976, tại một nơi bán đấu giá sách cũ tại Mỹ, một thương nhân tên Dale Alfrey đã mua 4 thùng tài liệu với giá 25 đô la. Khi đem về đến nhà, sau khi khui một thùng giấy, Dale mới biết những văn kiện này là bản viết tay của một người tên là Nikola Tesla, bên trong đó viết rất nhiều nghiên cứu cá nhân và cả nhật ký.

Dale đọc một vài trang thì phát hiện văn kiện ghi chép lại rất nhiều việc không thể tin nổi. Ví dụ, trong đó có nhắc đến, vào năm 1899, Tesla khi đang trong phòng thí nghiệm thì từng nhận được ‘tín hiệu xung’ thần bí. Những tín hiệu này liên tục phát tuần hoàn theo quy luật. Trong bản ghi chép này, Tesla viết rằng, tín hiệu này là do người ngoài hành tinh trên sao Hỏa hoặc sau Kim phát ra.

Do khi còn sống Tesla chịu sự áp bức của Thomas Edison, một nhà khoa học và chính xác hơn là một doanh nhân lớn, khiến cho tại thời đại năm 1976 hầu như không ai biết đến Tesla. Thêm vào đó, nội dung trong những tài liệu này quá đỗi khó tin, nên lúc đó Dale cho rằng người tên Tesla này, chỉ là một nhà viết tiểu thuyết có chút hiểu biết về khoa học. Thế nên, Dale quyết định cất 4 thùng tài liệu này xuống tầng hầm.

Mãi cho đến hơn 20 năm sau, trong một lần tình cờ nghe thấy người bên cạnh nói chuyện, có nhắc đến một khoa học gia mang tên Nikola Tesla, anh ta mới giật mình nhớ lại, rằng mình có bản viết tay của người này. Ngay lúc đó, Dale lập tức chạy về nhà, rồi đi xuống tầng hầm, đem những tài liệu đã cất giữ hơn 20 năm ra.

Bởi vì 4 thùng tài liệu này ở dưới phòng ẩm thấp đã nhiều năm, nên rất nhiều giấy tờ đều đã bị ố vàng nghiêm trọng, có chỗ thậm chí bị mờ đến mức không thể đọc được. Dale lập tức chép lại nội dung những văn kiện này và bảo quản thật tốt.

Và rồi anh ngạc nhiên phát hiện, những tài liệu chép tay này là một lượng lớn thông tin mà Tesla chưa hề công bố. Khi Dale còn đang không dám tin rằng mình lại đang nắm trong tay những tài liệu quan trọng đến như vậy, thì anh cũng phát hiện những tài liệu này bị mất một số trang. Dale lúc đó cho rằng, có lẽ người khác cũng giống như mình, không biết Tesla là một nhân vật quan trọng nên đã để những tài liệu này một cách bừa bãi.

Vì thế năm 1997, Dale đăng lên mạng thông tin tìm kiếm những trang tài liệu bị mất. Thậm chí, anh còn nhờ bạn trong lĩnh vực đồ cũ đi khắp nơi hỏi xem, có ai giữ những trang còn thiếu đó không. Và điều mà anh không bao giờ ngờ tới rằng, hành động vô ý này lại dẫn đến nguy hiểm.

Tháng 7/1997, Dale một mình ở nhà tiếp tục gấp rút chép lại những tài liệu của Tesla. Tối hôm đó, một cuộc điện thoại gọi đến; trong điện thoại, người đàn ông xưng tên Jay nói rằng, rất quan tâm đến những tài liệu của Tesla mà Dale đang giữ. Nhưng chưa nói chuyện được bao lâu, thì cuộc điện thoại đột nhiên đứt đoạn.

Và ngay cùng lúc đó, chuông cửa nhà cũng vang lên. Khi anh ta đang đi về phía cửa nhà, thì phát hiện cửa nhà mình đã mở. Hơn nữa, trước cửa nhà có ba người đàn ông mặc đồ Âu màu đen đang đứng đó. Một trong số đó dường như còn rất quen thuộc với Dale, nhưng Dale hoàn toàn không có ấn tượng gì với người này.

Người mặc áo đen nói: “Chúng tôi muốn mua mấy thùng tài liệu, những tài liệu này không thuộc về anh. Tốt nhất anh nên giao tài liệu ra, nếu không anh hoặc người thân của mình rất có thể sẽ bị mất tích vì nó”.

Do tướng mạo, cách ăn mặc của những người áo đen này, khiến cho người ta có cảm giác không lạnh mà run. Vì thế, khi người mặc đồ đen chưa nói hết thì Dale đã quyết định đóng cửa lại, nhưng ngay lúc đó anh đã không thể nào cử động được.

Không biết bao lâu sau, khi Dale hồi phục lại ý thức thì thấy mình vẫn đang đứng trước cửa nhà, còn những người áo đen kia đã biến mất. Anh lập tức chạy vào phòng sách, nhưng những tài liệu của Tesla và cả những bản sao chép lại bao nhiêu ngày nay, đều đã biến mất không một dấu vết.

Nhưng may là trước khi bị mất tài liệu, Dale đã đọc qua những tài liệu đó. Dale sau đó đã đứng ra công bố những thông tin cơ mật của Tesla. Thậm chí, hai người hết sức thân cận khác của Tesla, cũng xác thực phát minh chấn động thế giới của ông.

Xe hơi không nhiên liệu, lấy năng lượng từ “Không trung”

Theo Dale, trong tài liệu viết tay của Tesla, ngoài việc ghi lại phát hiện ‘tín hiệu xung’ của người ngoài hành tinh, còn cho biết rằng, người ngoài hành tinh từng nói với ông, con người trong tương lai sẽ do tạo ra chất phế thải quá mức mà khiến cho băng tại Bắc Cực tan chảy nhanh chóng. Cuối cùng dẫn đến nước biển dâng cao, nhấn chìm thành phố. Đây chính là “Hiệu ứng nhà kính” mà chúng ta thấy ngày nay.

Tháp Wardenclyffe cao hơn 56m ở Shoreham, Long Island, New York do Thiên tài Nikola Tesla thiết kế chế tạo để cung cấp năng lượng không dây.
Tháp Wardenclyffe cao hơn 56m ở Shoreham, Long Island, New York do Thiên tài Nikola Tesla thiết kế chế tạo để cung cấp năng lượng không dây. (Ảnh: Getty).

Cảnh báo của người ngoài hành tinh khiến Tesla bắt đầu tập trung nghiên cứu một loại năng lượng sạch và miến phí. Loại năng lượng này không những không làm ô nhiễm môi trường mà còn lấy không hết, dùng không cạn. Trên tài liệu này có ghi, vào năm 1890 Tesla đã thiết kế ra một loại động cơ và động cơ này không cần bất cứ nhiên liệu gì, mà vẫn có thể sản sinh năng lượng, khiến cho xe chạy.

Cách nói này của Dale lập tức bị giới vật lý chà đạp, ai ai cũng cười nhạo Dale. Họ nói rằng, ‘định luật bảo toàn năng lượng’ mà ngay cả đến một học sinh bình thường cũng biết, ‘năng lượng không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi’, vì thế không cần nhiên liệu mà có thể khiến cho xe chạy là điều không thể.

Điều kỳ lạ là, đây lại không phải lần đầu tiên có người công khai nói rằng, Tesla đã phát minh ra năng lượng miễn phí. Năm 1986, người từng đảm nhiệm trợ lý thử nghiệm của Tesla, Arthur Matthews cũng từng tuyên bố khi truyền thông phỏng vấn rằng, năm 1897 Tesla đã tạo ra chiếc ô tô điện đầu tiên và ông đã từng ngồi trên chiếc xe đó cùng với Tesla. Với tốc độ 150 km/h, lái từ thành phố New York đến nơi cách xa đó 600km, là thành phố Buffalo.

Chung số phận với Dale, phát ngôn của Matthews cũng gây ra một trận cười nhạo, bởi vì cho đến thế kỉ 21 ngày nay, xe điện của hãng Tesla còn chưa thể nào đạt được tốc độ 150 km/h và chạy liên tục 600km không cần sạc điện, nói gì đến nhân loại của hơn 100 năm trước.

Thế nhưng, tính năng của chiếc xe này vẫn chưa phải thứ khiến người ta kinh ngạc nhất. Bởi vì theo cách nói của Matthews, chiếc xe này vốn không có ắc quy để lưu trữ năng lượng. Điều này rốt cuộc là sao? Một chiếc xe điện nếu như không có ắc quy, thì nó dựa vào nguồn năng lượng nào để hoạt động?

Thêm nữa, thời đại năm 1980, một người xưng là họ hàng của Tesla, Peter Savo cũng đứng ra xác nhận, Tesla thực sự đã phát minh ra một chiếc xe hơi điện. Thậm chí, xe điện mà Tesla phát minh, không những không có ắc quy, mà còn không cần nhiên liệu. Lúc đó Peter cũng từng hỏi Tesla, rốt cuộc xe dựa vào năng lượng gì để chạy được? Tesla chỉ trả lời qua loa rằng, đây là nguồn năng lượng lấy từ “Không trung”.

Cứ tưởng rằng khi đó thế giới đã thực sự được biết đến năng lượng từ Không trung mà Tesla phát hiện. Không ngờ là, những bằng chứng mà ông để lại đã biến mất, tài liệu về Tesla cũng được chính phủ Mỹ liệt vào dạng “cơ mật tối cao”, và những nhân chứng thì lại bị cười nhạo. Vậy nên, kể từ đó sự thật vẫn luôn được chôn giấu.

Tuy nhiên, có một điều mà không ai ngờ đến được là, bằng sáng chế US512340A của Tesla, đã tiết lộ một sự thật chấn động.

‘Cuộn dây điện từ’ lấy năng lượng từ Không trung

Năm 1893, Tesla đã xin cấp bằng sáng chế cuộn dây điện từ, số bằng sáng chế là US512340A. Thiết kế của cuộn dây này vô cùng đặc biệt, cuộn dây thông thường thì do một dây điện quấn quanh một ống tròn dài, nhưng cuộn dây của Tesla lại là hai dây điện quấn quanh ống dài; trong đó, đoạn cuối của dây này được nối với đầu của dây kia. Vì thế, dòng điện của hai dây điện này mặc dù là như nhau, nhưng lại có chiều ngược nhau.

Tesla phát biểu rằng, một khi cuộn dây hoạt động là nó có thể trích xuất năng lượng từ môi trường, nhưng ông vốn không chú thích rõ năng lượng là đến từ đâu. Kết quả như thế này có thể hoàn toàn trái với ‘định luật bảo toàn năng lượng’, bởi vì theo định luật này năng lượng không tự nhiên sinh ra. Nhưng trên thực tế, cuộn dây điện từ của Tesla, đích thực đã sản sinh ra ‘năng lượng từ Không trung’. Vậy thì chúng ta nên giải thích nguồn năng lượng tự do mà Tesla đã phát minh như thế nào?

Theo Giáo sư Lý Tự Sầm - hiệu trưởng Trường Đại học Đài Bắc - từ trường được sinh ra khi dòng điện chạy qua cuộn dây, sẽ kích phát sự biến dạng thời không, sinh ra ‘trường xoắn’. Cũng tức là, ‘cuộn dây điện từ’ của Tesla chính là một ‘máy tạo ra trường khí’, con người có thể thông qua chiếc máy này để mở ra đường thông đến ‘Nguồn năng lượng từ Không trung’.

Tất cả các Thời không đều được cấu thành bởi năng lượng, vì thế khi mà đường thông mở ra là có thể dẫn năng lượng từ thế giới “hư tướng” đến thế giới “thực tướng” của chúng ta. Vì thế, xe hơi điện của Tesla mới có thể không cần nhiên liệu mà vẫn hoạt động được. Nói cách khác, nó chính là lấy năng lượng từ Không trung, một loại nhiên liệu mà mắt thường không nhìn thấy được.

Thiên tài khoa học vĩ đại Nikola Tesla đã từng nói rằng Ngày mà khoa học bắt đầu nghiên cứu các hiện tượng phi vật chất, trong một thập kỷ nó sẽ tiến bước nhanh hơn tất cả các thế kỷ tồn tại trước đó”. Liệu bây giờ có phải là thời điểm thích hợp để tiếp bước ông và tìm hiểu về nguồn năng lượng miễn phí từ ‘Không trung’?

Theo Ngẫm/radio



BÀI CHỌN LỌC

Thiên tài Nikola Tesla: Con người có thể lấy năng lượng miễn phí từ ‘Không trung’?