Tìm thấy răng hóa thạch dài 15cm của loài cá mập khổng lồ Megalodon đã tuyệt chủng

Một thợ lặn bang Florida đã tìm thấy một chiếc răng hóa thạch Megalodon hơn 20 triệu năm tuổi dài 15cm ngoài khơi bờ biển Florida, Mỹ.

Khi một cư dân bang Florida, anh Michael Nastasio, chủ sở hữu của Black Gold Fossil Charters, tình cờ tìm thấy răng hóa thạch Megalodon đầu tiên trên một bãi biển ở Venice, anh ấy đã bị cuốn vào việc tìm kiếm răng hóa thạch.

Sau khi được chứng nhận là một thợ lặn, anh bắt đầu tham gia các chuyến tham quan Vịnh Mexico để tìm kiếm những chiếc răng hóa thạch khổng lồ. Anh ấy đã tìm thấy hàng nghìn chiếc trong nhiều năm. Tuy nhiên, hầu hết đều bị hỏng hoặc ngắn hơn 15cm (6-inch).

Tháng trước, Michael Nastasio tình cờ phát hiện ra chiếc răng hóa thạch Megalodon khổng lồ đầu tiên có chiều dài vượt quá 15cm.

Chỉ vài phút sau khi tham gia một nhóm lặn vào ngày 15/10, Michael Nastasio, người cuối cùng ở dưới nước, đã phát hiện ra một vật thể bị phủ bởi tảo.

Anh ấy nói với The Epoch Times, “Tôi đã nhận ra mình đang nhìn thấy gì”. “Tôi biết khi tôi nhìn thấy, nó dài hơn 15cm, và tôi chỉ hét lên dưới nước. Và tôi nói, tôi đã làm được! Cuối cùng thì tôi cũng đã làm được!”.

Sau đó, Anh Nastasio đã hào hứng khoe hóa thạch mà mình tìm được trên Facebook, kèm theo chú thích: “Chà, sau 10 năm săn lùng chiếc răng cá mập Megalodon dài 15cm, tôi đã làm được”.

“Hiện tại tôi rất hạnh phúc và thực sự là tôi vẫn còn run”.

Với sự cẩn thận cao độ, anh Nastasio bắt đầu làm sạch nó bằng dung dịch giấm pha nước và bàn chải sắt.

Anh nói: “Thông thường, tôi có thể làm sạch một chiếc răng trong vài phút”. “Nhưng chỉ vì nó đặc biệt, tôi thực sự đã mất nhiều thời gian để đảm bảo rằng không có sai lầm nào xảy ra trong quá trình làm sạch chiếc răng này”.

“Tôi không chắc chiếc răng sẽ đẹp như thế nào cho đến khi tôi làm sạch nó”.

Hình ảnh chiếc răng hóa thạch lúc được tìm thấy (trái) và sau khi làm sạch (phải). (Ảnh: Michael Nastasio)

Theo Britannica, loài cá mập Megalodon được cho là đã sống từ đầu kỷ Miocen (bắt đầu từ 23,03 triệu năm trước) đến cuối kỷ Pliocen (kết thúc vào 2,58 triệu năm trước).

Mặc dù không có bộ xương Megalodon hoàn chỉnh nào được tìm thấy, dựa trên kích thước của hóa thạch răng, người ta ước tính rằng chiều dài trung bình khoảng 10,2 mét (33,5 feet). Và bộ xương lớn nhất có chiều dài khoảng 17,9 mét (58,7 feet). Theo các nhà nghiên cứu, có thể có một số mẫu vật vượt quá mức này, dài 25 mét (82 feet) từ đầu đến đuôi.

Những con cá mập Megalodon thời tiền sử này có thể nặng từ 30 tấn (1 tấn bằng 1000kg) đến hơn 65 tấn, trong đó con cái vượt con đực cả về chiều dài và trọng lượng.

Megalodon có thể là động vật ăn thịt lớn nhất từng tồn tại. Chúng ăn thịt tổ tiên của cá nhà táng, cá heo và cá voi sát thủ.

Theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, để những con cá khổng lồ này săn được con mồi khổng lồ, hàm của chúng phải mở rộng từ 2,7 đến 3,4 mét, và chúng có thể dễ dàng nuốt chửng hai con người trưởng thành cạnh nhau.

Theo The Epoch Times