Ứng dụng Starlink của Elon Musk được tải xuống nhiều nhất ở Ukraine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lượt tải xuống ứng dụng Starlink của Elon Musk đã tăng vọt ở Ukraine trong bối cảnh Nga đang tiếp tục cuộc xâm lược tàn bạo. 

Musk, doanh nhân tỷ phú, đã gửi công nghệ vệ tinh Starlink tới Ukraine để đáp ứng đề nghị hỗ trợ công khai từ Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov, người lo ngại về sự gián đoạn Internet trong cuộc xâm lược của Nga.

Theo Musk, người sáng lập SpaceX, dịch vụ này hiện đang là hệ thống liên lạc không phải của Nga duy nhất vẫn hoạt động ở một số vùng của Ukraine.

Starlink được thiết kế để cung cấp Internet băng thông rộng tốc độ cao đến các địa điểm mà truy cập không đáng tin cậy hoặc không khả dụng.

Sensor Tower, một công ty phân tích, nói với Business Insider rằng, Starlink là ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất vào hôm 13/3, với khoảng 21.000 lượt tải xuống vào ngày hôm đó. Công ty cho biết thêm, hầu hết các lượt tải xuống đến từ Ukraine, dựa trên dữ liệu từ Cửa hàng ứng dụng của Apple và Cửa hàng Play của Google.

Business Insider cho biết, theo Sensor Tower, ứng dụng Starlink đã được cài đặt khoảng 76.000 lần ở Ukraine - tăng 280% so với khoảng thời gian hai tuần trước đó.

Theo Business Insider, lô hàng đầu tiên của thiết bị đầu cuối Starlink đã đến nơi cách đây hai tuần. Trong một tweet, phó thủ tướng Ukraine đã đăng một bức ảnh cho thấy một xe tải chứa đầy các thiết bị đầu cuối Starlink, nói rằng nó hiện đang ở trong nước và gửi lời cảm ơn tới Musk.

Dịch vụ này đã trở nên quan trọng ở Ukraine đến nỗi Hạ nghị sĩ Mỹ Maria Elvira Salazar, đang đưa ra lời kêu gọi cá nhân với Musk đưa công nghệ Internet vệ tinh đến Cuba, giống như ông đã làm ở Ukraine.

Salazar nói với Fox News Digital trong một cuộc phỏng vấn gần đây: "Tôi cảm ơn ngài Elon Musk và tôi rất muốn ông ấy làm điều tương tự cho Cuba. Chúng tôi đang cố gắng tiếp cận với ông ấy và công nghệ của ông ấy vì về cơ bản nó đang gửi thông điệp đến những người ở đó: Bạn không đơn độc”.

Starlink của SpaceX là một mạng lưới vệ tinh tư nhân đang được triển khai, bay lơ lửng trên quỹ đạo thấp nhằm cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao trên khắp thế giới. Hiện có hơn 1.500 vệ tinh Starlink đang hoạt động.

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Ứng dụng Starlink của Elon Musk được tải xuống nhiều nhất ở Ukraine