Ứng dụng WhatsApp trên iPad có khả năng sẽ được triển khai trong tương lai?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo ông Will Cathcart, giám đốc WhatsApp cho biết, trong tương lai gần có thể có một ứng dụng WhatsApp dành cho iPad. Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, ông Cathcart nói rằng mọi người từ lâu đã yêu cầu một ứng dụng WhatsApp trên ‌iPad‌ và công ty “rất thích làm điều đó”.

Mặc dù ông Cathcart không cam kết ngày phát hành ứng dụng WhatsApp trên ‌iPad‌, nhưng công ty thuộc sở hữu của Meta (tên mới của Facebook) đã có sẵn cấu trúc cơ bản để tạo ra ứng dụng này.

Ông Cathcart nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều công nghệ để hỗ trợ nhiều thiết bị”. “Web của chúng tôi và các ứng dụng dành cho máy tính để bàn của chúng tôi hiện có WhatsApp. Nếu tôi bật nhiều thiết bị, tôi có thể tắt điện thoại hoặc mất kết nối mạng và vẫn nhận được tin nhắn trên máy tính để bàn của mình. Điều đó thực sự quan trọng đối với một ứng dụng dành cho máy tính bảng, có thể sử dụng ứng dụng ngay cả khi điện thoại của bạn không bật. Vì vậy, công nghệ cơ bản là đã có”.

Hiện tại, WhatsApp có sẵn trên iPhone, máy tính để bàn và web, nhưng một ứng dụng dành riêng cho iPad vẫn chưa được thực hiện. WhatsApp đang thử nghiệm hỗ trợ đa thiết bị, cho phép sử dụng phiên bản web và máy tính để bàn của ứng dụng mà không cần ‌iPhone‌, đây là một chức năng mở đường cho việc tạo ra một ứng dụng WhatsApp trên ‌iPad‌.

Công ty mẹ của WhatsApp, Meta đã cung cấp Facebook trên ‌iPad‌, nhưng WhatsApp và ứng dụng Instagram của Meta chưa bao giờ có sẵn trên ‌iPad‌, mặc dù nhiều người dùng yêu cầu tính năng này.

Thông tin liên quan:

WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng, thuộc sở hữu của Meta (Facebook), cho phép bạn nhắn tin miễn phí với mạng có sẵn trên thiết bị di động. Đặc biệt, tất cả các tin nhắn trên WhatsApp đều được mã hoá đầu cuối. Tức là, ngay cả nhà cung cấp dịch vụ là WhatsApp cũng không thể xem được nội dung tin nhắn của người dùng.

Hiện WhatsApp có sẵn trên Web, iOS, Android, nhưng WhatsApp trên iPad vẫn chưa có sẵn; và nhiều người dùng vẫn đang mong đợi điều này.

Theo MacRumors

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Ứng dụng WhatsApp trên iPad có khả năng sẽ được triển khai trong tương lai?