Vết bớt bẩm sinh có thể là “ấn ký” nào đó của kiếp trước?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chắc hẳn trong chúng ta đã từng hỏi tại sao lại có một vết trên cơ thể lúc sinh ra mà người ta gọi là bớt bẩm sinh. Tuy nhiên không phải ai cũng có vết bớt đặc biệt này, có rất nhiều nghiên cứu về nguyên nhân hình thành của nó nhưng từ góc độ của những người tu luyện, thì vết bớt này quả thật là hình thành do một ấn ký của tiền kiếp.

Vết bớt là gì?

Vết bớt giống như một vệt màu hồng, màu đỏ hay xanh nhạt có thể phẳng hay gồ ghề, nằm ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể.

Theo thống kê có khoảng hơn 10% các em bé sơ sinh có vết bớt này và chúng có thể xuất hiện trong vài tuần đầu tiên sau khi sinh.

Hầu hết các vết bớt này không di truyền, cũng như không phải do ảnh hưởng nào trong quá trình mang thai gây ra. Cho tới nay, nguyên nhân chính xác tại sao lại xuất hiện vết bớt vẫn chưa được biết rõ.

Câu chuyện có thật được ghi chép trong “Thái Bình Quảng Ký” .

Gia đình Trương Khắc Cần có truyền thống tín Thần, mấy đời đều phụng Thần Hoa Nhạc. Mỗi khi gặp khó khăn họ thường cầu xin Thần linh giúp đỡ và kết quả đều rất linh nghiệm. Trương Khắc Cần thi đỗ Minh Kinh sau đó lấy một người thiếp. Tuy rằng ông rất yêu thương người vợ nhưng họ lại không có con. Do đó mẹ của ông đã cầu nguyện Thần linh và quả nhiên sau này người thiếp đã hạ sinh một bé trai đặt tên là Tối Lân.

Ông Trương đỗ tiến sĩ một thời gian ngắn sau đó thì cưới thêm một người vợ nhưng nhiều năm trôi qua mà vẫn không có tin vui. Lần này mẹ của ông lại đi cầu xin Thần linh ban cho con cái, và kết quả cũng được như mong đợi.

Tuy nhiên từ đó về sau, Tối Lân lại trở nên yếu đi, không còn khoẻ mạnh như trước. Một đêm nọ, bà mẹ của ông nằm mơ thấy một người đeo Kim Ấn nói với bà: “Mệnh con trai của ngươi hiếm có con, đứa con đầu là ta đưa đến. Bây giờ lại sinh đứa thứ hai, vậy thì đứa đầu nhất định sẽ không được bảo toàn, đây không phải là việc mà năng lực của ta có thể cứu được.” Nói xong ông cảm ơn đồ cúng của họ, sau đó rời đi.

Không lâu sau đó, Tối Lân bị chết non. Trước khi chôn cất người nhà bôi chu sa trên cánh tay phải và bôi màu đen trên lông mày.

Nhiều năm qua đi, ông Trương nhận chức huyện lệnh ở Lợi Châu, sau khi mãn nhiệm ông vẫn ở lại đó. Một lần khi ông ghé thăm nhà của phó huyện thì gặp một cô bé. Ông nhìn cô bé thấy rất giống với Tối Lân bèn đem chuyện này kể cho mẫu thân. Mẫu thân ông sai người đưa cô bé đến để gặp một chút, cô bé cũng vui vẻ đồng ý đến gặp, và còn nói với người làm trong nhà: “Nơi đó cũng là nhà của tôi”. Đến khi cô bé đến, bà quan sát cánh tay và chân mày của cô bé thì thấy dấu tích vẫn còn, sau đó phái người đưa cô bé về nhưng cô lưu luyến không muốn rời đi.

Vết bớt kỳ thực là một ký hiệu để kiếp sau một số người thuận tiện tìm đến người này.( Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Vết chàm chính là ấn ký của kiếp trước

Luân hồi chuyển thế là chủ đề đã không còn xa lạ, có rất nhiều câu chuyện ví dụ về mối quan hệ giữa vết bớt và kiếp trước.

Sau khi con trai Trương Khắc Cần mất, người nhà lưu luyến khôn nguôi nên làm ấn ký, quả đúng là sau khi chết rồi chuyển sinh thật sự có mang theo ấn ký.

Còn có một câu chuyện có thật khác ở Ấn Độ được đăng trên tạp chí India Today. Câu chuyện kể về một cậu bé tên là Titu, được sinh ra trước sự ngạc nhiên của mọi người vì vết bớt trên thái dương giống hệt một vết sẹo do chấn thương gây ra. Sau này cậu bé thường nói với cha mẹ rằng cậu là một người đàn ông sống ở Agra và chết do bị cướp bắn vào đầu.

Mẹ của cậu bé Titu quá tò mò nên đã đưa cậu bé tới Agra để tìm hiểu. Thật kinh ngạc là cậu bé rất thành thục với con đường tìm đến nhà của một người đàn ông đã chết cách đây vài năm vì bị cướp tấn công, Titu còn có thể gọi tên vanh vách những người trong nhà và kể kỉ niệm mà chỉ người trong gia đình kia mới biết.

Ảnh minh hoạ: (Pixabay)

Nhà tâm thần học nổi tiếng người Pháp - Giáo sư Ian Stevenson đã nghiên cứu 10.623 trường hợp về hiện tượng đầu thai, luân hồi và ông nhận thấy rằng: Những người có thể đưa ra bằng chứng về sự tồn tại của mình ở tiền kiếp thường có những vết bớt rất rõ ràng liên quan đến một vài sự kiện trong kiếp trước của họ.

Vết bớt kỳ thực là một ký hiệu để kiếp sau một số người thuận tiện tìm đến người này. Nó được sử dụng nhiều hơn trong giới tu luyện.

Trong giới tu luyện người ta cho rằng ấn ký còn có mục đích khác. Nếu một người không thể viên mãn trong kiếp tu hành đó thì khi chuyển sinh Sư Phụ của người này sẽ cấp cho họ một ấn ký để kiếp sau có thể tìm thấy đệ tử dễ dàng.

Tuy nhiên một số người bình thường cũng có thể làm được việc này. Khi chúng ta nhìn vào vết bớt của mình thì có thể liên tưởng đến những thứ của kiếp trước.

 

Ngọc Mai (Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Vết bớt bẩm sinh có thể là “ấn ký” nào đó của kiếp trước?