Kiếm tiền là việc tốt, đặc biệt khi bạn kết nối nó với một lý tưởng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiền là tốt bởi vì bạn có thể sử dụng nó cho mục đích tốt; bạn có thể sử dụng nó để thay đổi thế giới.

TIỀN LÀ TỐT. Tôi thích tiền và tôi không xấu hổ hay ngại ngùng khi nghĩ như vậy. Tôi thích làm ra tiền, quản lý tiền và cho tiền đi. Tôi thích việc tiền đã mang lại một cuộc sống thoải mái cho gia đình tôi và tôi và cho phép tôi giúp biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Tiền là tốt bởi vì bạn có thể sử dụng nó cho mục đích tốt; bạn có thể sử dụng nó để thay đổi thế giới.

Tôi đã bắt đầu kiếm tiền như thế nào?

Lớn lên, chúng tôi không có nhiều tiền. Bố tôi là một kỹ sư luyện kim còn mẹ tôi làm việc bán thời gian để trang trải cuộc sống. Khi còn nhỏ và ở tuổi thiếu niên, tôi đã chứng kiến ​​bố tôi “nói thì rất giỏi" nhưng phải vật lộn với thực hành. Ông ấy luôn tìm cách kiếm nhiều tiền hơn và bị hấp dẫn bởi nhiều cơ hội khác nhau để chu cấp cho gia đình chúng tôi. Nhưng ông ấy đã không thể làm cho chúng trở nên bền vững. Ông ấy bị thuyên chuyển, bị cắt giảm nhiều hơn con số tôi có thể đếm được, dẫn đến sáu lần thay đổi trước khi tôi học lớp sáu. Nó đã gây ra tổn thất lớn cho tôi. Tôi cảm thấy cô đơn và thất vọng. Tôi chưa bao giờ có những đôi giày, quần áo mới nhất hay một ngôi nhà đẹp. Trên thực tế, tôi nhớ đã chơi trò chơi Little League đầu tiên của mình với đôi giày thể thao màu xanh đã sờn từ Kmart trong khi những người khác có đôi giày trắng mới, đẹp. Rõ ràng là tôi đã bị lạc lõng - và tôi không bao giờ muốn bất kỳ ai khác cảm thấy như vậy. Ngay cả khi còn là một thiếu niên, tôi đã không ngừng tự hỏi mình, Làm thế nào tôi có thể giúp đỡ người khác? Nhà thờ của tôi đang gửi các nhà truyền giáo đến các nước thuộc Thế giới thứ ba và cần tiền để tiếp tế. Kho thực phẩm cách nhà tôi vài dãy nhà luôn cần thêm đồ hộp và tình nguyện viên. Tôi nhìn đâu cũng thấy những nhu cầu đang chờ được đáp ứng.

Khi tôi bắt đầu làm việc bán thời gian trong cửa hàng tạp hóa, tôi bắt đầu đóng góp 10 phần trăm tiền lương cho nhà thờ và quyên góp ẩn danh cho kho thực phẩm địa phương. (Tôi sẽ gắn bó với việc ẩn danh.) Tôi biết con số được nhập trên séc lương của mình không cố định, rằng nó có thể tăng trưởng và có thể được sử dụng theo những cách lớn hơn tôi có thể tưởng tượng để giúp đỡ người khác. Tăng trưởng và tác động là vô hạn.

Đó là lúc tôi nhận ra tại sao tôi thích tiền. Nó không phải vì quyền lực hay uy tín. Tiền là một công cụ hữu hình có thể được sử dụng cho mục đích tốt và tôi càng muốn làm nhiều việc tốt thì nó càng thúc đẩy tôi kiếm được nhiều tiền hơn.

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã nhận được công việc quản lý tiếp thị cho một công ty phần mềm nhỏ ở Fort Worth, Texas. Công ty quản lý bảng lương của họ không tốt lắm và séc tiền lương của tôi bị trả lại hai lần. Việc nói với nhà thờ rằng tấm séc đóng góp của tôi tháng đó gặp vấn đề quả là khó xử. Một thời điểm đáng chú ý khác xảy ra sau khi ra công ty ra mắt sản phẩm, khi khoản tiền thường của tôi bị từ chối. Tôi tức giận và mệt mỏi khi phải dựa vào người khác để xác định cho tôi biết tôi đáng giá bao nhiêu. Tôi nghĩ đến bố tôi, người đã tiếp tục làm những công việc mà ông không thích để nuôi sống gia đình, và tôi quyết định rằng mình có một sự lựa chọn. Tôi có thể tiếp tục làm việc cho ai đó và dựa vào họ để cho tôi biết tôi đáng giá bao nhiêu, hoặc tôi có thể chấp nhận rủi ro và làm việc cho chính mình. Tôi quyết định đặt cược vào bản thân và thực hiện bước nhảy vọt. Tôi thay đổi nghề nghiệp và bắt đầu theo đuổi đam mê giúp mọi người kiếm tiền.

Đặt cược vào bản thân

Trong khi làm việc toàn thời gian, tôi đã học tập chăm chỉ, đạt được nhiều giấy phép và bắt đầu xây dựng doanh nghiệp của mình, cuối cùng rời bỏ công việc của mình và bắt đầu những gì sẽ trở thành một hoạt động đầu tư được công nhận trên toàn quốc.

Khi tôi bắt đầu làm cố vấn tài chính 25 năm trước, tôi muốn giúp mọi người đạt được những mục tiêu quan trọng đối với họ và cách để làm điều đó là bằng tiền của họ.

Tiền là công cụ có thể giúp mọi người tận hưởng cuộc sống tốt đẹp mà họ mong muốn và làm nhiều điều tốt đẹp hơn cho gia đình, bạn bè và cộng đồng của họ. Khách hàng của tôi và tôi ở trên cùng một con thuyền, cùng nhau chèo thuyền – khi họ kiếm được nhiều tiền hơn, tôi cũng kiếm được nhiều hơn.

Kết nối tiền với một lý tưởng

Sau đó, tôi có một nhận thức khác. Có rất nhiều cố vấn tài chính để mọi người lựa chọn. Chắc chắn, mọi người muốn thu được lợi nhuận lớn từ tiền của họ, và họ đã nhận được chúng, nhưng họ chọn tôi vì họ cảm thấy họ là một phần của điều gì đó lớn hơn chính họ. Tôi nhận ra rằng tôi càng cống hiến nhiều cho cộng đồng địa phương thì càng có nhiều người muốn làm việc với tôi.

Kiếm tiền chỉ để kiếm tiền là niềm vui và khiến chúng ta cảm thấy thoải mái trong một thời gian. Nhưng nó giống như một loại ma túy. Bạn cần nhiều hơn và nhiều hơn để khiến bản thân cảm thấy tốt hơn - một chiếc xe đẹp hơn, một ngôi nhà lớn hơn, nhiều thứ hơn. Bạn sẽ thấy, nếu bạn chưa nhận ra, rằng nếu bạn muốn thực sự hạnh phúc, thì cuộc sống phải có nhiều điều hơn thế. Có một câu nói mà tôi rất thích: “Hãy nhớ khi bạn ước mọi thứ bạn có bây giờ?” Ôi. Tôi biết. Dù bạn đang ở đâu trong cuộc sống hiện tại, rất có thể bạn đã ao ước về cuộc sống hiện tại vào một lúc nào đó. Nhưng nó không bao giờ là đủ. Sẽ luôn có một chiếc xe mới khác để lái, nhà để xây, kỳ nghỉ để đi. Tiền bạc và hạnh phúc không tương đương nhau. Trừ khi bạn cho nó đi. Khi làm như vậy, bạn sẽ thường thấy mình kiếm được nhiều tiền hơn để có thể cho đi nhiều hơn. Đó là một chu kỳ thúc đẩy. Đó là chu kỳ cho đi.

Chìa khóa để thành công và có một niềm đam mê hàng ngày thúc đẩy bạn là kết nối tiền của bạn với một lý tưởng, với một phong trào, kết nối lợi nhuận của bạn với một mục đích.

Trong nhiều năm, có lẽ bạn đã nghĩ rằng mình nên kiếm được nhiều tiền hơn, đồng thời bạn cũng tự hỏi làm thế nào để có thể đóng góp một phần cho lý tưởng mà bạn tin tưởng. Cho dù bạn muốn tiếp tục đi làm hay trở thành ông chủ của chính mình, tôi sẽ dạy bạn cách kiếm nhiều tiền hơn để bạn có thể cảm thấy mãn nguyện và tạo ảnh hưởng đến thế giới. Nhưng trước tiên, hãy nói về việc tiền là tốt như thế nào - và tại sao bạn nên có nhiều tiền hơn.

Đoạn trích này được lấy từ “Cuộc cách mạng tiền tốt: Cách kiếm nhiều tiền hơn để làm nhiều việc tốt hơn” của Derrick Kinney.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch

Tác giả Derrick Kinney đang thay đổi cách mọi người cảm nhận về tiền bạc. Ông ấy tin rằng tiền không xấu và những người tốt nên có nhiều tiền hơn. Sau khi áp dụng những nguyên tắc đã được chứng minh này với hàng nghìn khách hàng, ông Kinney đã bán doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD của mình để hướng dẫn các bước thành công này cho bạn.



BÀI CHỌN LỌC

Kiếm tiền là việc tốt, đặc biệt khi bạn kết nối nó với một lý tưởng