Lầu Năm Góc công bố đoạn phim về các UFO không giải thích được phát hiện trên khắp thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lầu Năm Góc từ lâu đã giữ bí mật về những gì họ biết về UFO. Nhưng tất cả đã thay đổi khi cơ quan chính phủ Hoa Kỳ này đã thêm một bộ sưu tập video đáng kinh ngạc vào trang web chuyên về UFO của mình.

Các video, một số chỉ dài vài giây, hiển thị các hiện tượng trên không mà cơ quan này không thể giải thích được, với đủ loại hình dạng và kích cỡ.

Chúng bao gồm một vật thể hình cầu trên các tòa nhà ở Trung Đông, một vật thể hình giống chai sữa trên bầu trời nước Mỹ và một vật thể hình viên kẹo Tic Tac nổi tiếng được Hải quân Hoa Kỳ ghi lại vào năm 2004.

Các video đã được xuất bản trên trang web mới của Văn phòng giải quyết bất thường trên toàn miền (AARO), một bộ phận chuyên trách về UFO được thành lập vào tháng 7/2022 trực thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hay còn gọi là“Lầu Năm Góc”. Trang web này hiện đã tiết lộ các “điểm nóng” UFO trên thế giới, nơi có nhiều người nhìn thấy UFO nhất, và các đặc điểm vật lý của UFO được báo cáo nhiều nhất.

Đĩa bay

Văn hóa đại chúng thường mô tả UFO như những chiếc đĩa bay – những chiếc đĩa tròn phát ra các quầng sáng. Theo AARO, trên thực tế, không phải tất cả chúng đều có hình dạng như thế, UFO được báo cáo thường có dạng hình cầu.

Nhưng một vật thể được chụp lại ở Nam Á vào tháng 1/2023 cho thấy chiếc đĩa bay cổ điển thực tế sẽ trông như thế nào.

Trong đoạn clip dài 9 giây, vật thể cạnh tròn bay từ trái sang phải màn hình với tốc độ cao, còn một chiếc máy bay không người lái ở bên trái bức ảnh dường như đang di chuyển tương đối chậm hơn.

ufo, vật thể không xác định, đĩa bay
Vật thể bay không xác định nhỏ hơn (phải) phóng to từ trái sang phải tầm nhìn. (Ảnh: AARO)

Đây là một trong những đoạn clip được giám đốc AARO, Tiến sĩ Sean Kirkpatrick trình bày trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện vào tháng 4 năm 2023 – nhưng văn phòng này cho rằng có một lời giải thích hợp lý.

“AARO đánh giá rằng vật thể có khả năng cao là một máy bay thương mại và vệt mờ kéo theo (trailing cavitation) là hiệu ứng nhiễu của cảm biến do nén video”, nó nói.

Hình cầu thứ nhất

Đoạn clip tiếp theo được quay bởi máy bay không người lái MQ-9 ở Trung Đông vào tháng 7/2022.

Camera của máy bay hướng xuống mặt đất, có thể nhìn thấy các tòa nhà và con người. Đột nhiên, một “vật thể giống như quả cầu, màu bạc” đi ngang qua tầm nhìn của cảm biến.

Camera của MQ-9 phát hiện quả cầu và theo dõi nó khi nó bay theo hướng đông bắc, dường như khá gần mặt đất.

AARO đưa ra phán quyết rằng: “Mặc dù AARO đánh giá vật thể trong clip không thể hiện hành vi bất thường, nhưng vật thể vẫn chưa được xác định danh tính”.

Văn phòng này cho biết thêm: “Video này là ví dụ điển hình cho nhiều trường hợp AARO nhận được, trong đó dữ liệu xung quanh quan sát bị hạn chế”.

Hình cầu thứ hai

UFO này, được chụp ở một địa điểm không được tiết lộ vào năm 2021, cho thấy một quả cầu có hình dạng tương tự nhìn từ buồng lái của một máy bay chiến đấu của Hải quân.

Chiếc máy bay đang êm ả bay qua bầu trời xanh thì vật thể bất ngờ lao qua bên phải buồng lái. Sự xuất hiện của vật thể chỉ là một sự kiện chớp mắt khiến việc xác định bản chất của nó trở nên khó khăn.

vật thể không xác định, ufo
Ảnh chụp từ video quay cảnh một phi công Hải quân Hoa Kỳ chạm trán với một vật thể hình cầu không xác định. (Ảnh: AARO)

AARO cho biết: “Video này do phi công quay trong buồng lái của một máy bay chiến đấu của Hải quân, cho thấy tốc độ điển hình mà máy bay quân sự có thể tiếp cận một vật thể không xác định”.

Hình giống viên kẹo Tic Tac

“Tic Tac” ban đầu có lẽ là một trong những UFO nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Được đặt tên do hình dáng giống với viên kẹo bạc hà thuôn dài, nó đã được các phi công trên máy bay chiến đấu của Hải quân Hoa Kỳ chụp lại vào tháng 11/2004 khi họ đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện định kỳ với tàu sân bay USS Nimitz ngoài khơi bờ biển Nam California.

Vật thể thuôn dài, nhẵn màu trắng bay với tốc độ cao trên mặt nước, di chuyển và tăng tốc theo những cách dường như thách thức các định luật vật lý.

Trung tá Hải quân Alex Dietrich, một trong những người trên tàu, nói với Reuters vào năm 2021: “Nó dường như phản ứng theo cách mà chúng tôi không thể nhận dạng”.

ufo, vật thể không xác định
Một trong những UFO nổi tiếng và bất thường nhất cho đến nay, được Hải quân Hoa Kỳ phát hiện vào năm 2004, được so sánh với kẹo bạc hà Tic Tac do hình dáng thuôn dài, màu trắng của nó. (Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ)

Bà nói thêm rằng nó dường như không có “bất kỳ bề mặt điều khiển bay hoặc phương tiện đẩy nào có thể nhìn thấy được”.

Bà nói: “Chúng tôi không biết nó là gì, nhưng nó có thể là một hiện tượng tự nhiên trong hoạt động của con người. Nhưng vấn đề là nó thật kỳ lạ và chúng tôi không thể nhận dạng nó”.

Kể từ đó, những người dân khác, bao gồm cả ở Anh, cũng nhìn thấy UFO hình viên kẹo Tic Tac trên bầu trời.

Vật thể hình chai sữa

UFO này cũng bị Hải quân Hoa Kỳ chụp được và chỉ có thể mô tả là trông giống như một “chai sữa” hay một con ki trong trò chơi bowling.

Như đoạn clip cho thấy, các nhân viên Hải quân đã theo dõi kỹ vật thể này khi nó di chuyển theo một góc với những đám mây bên dưới.

ufo, vật thể không xác định
UFO này cũng được Hải quân Hoa Kỳ chụp được, chỉ có thể mô tả là trông giống một “chai sữa” hoặc một con ki trong trò chơi bowling. (Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ)

Tuy nhiên, khi vật thể này di chuyển, hình dạng của nó dường như chuyển thành một chiếc đĩa nhiều hơn và hình bóng của nó thay đổi từ màu trắng sang màu đen.

Không rõ clip này được quay khi nào và ở đâu, mặc dù nó đã xuất hiện trên Internet từ năm 2020 hoặc có thể sớm hơn trước khi được thêm vào trang AARO.

Hình dạng đốm nhỏ

Người ta biết rất ít về đoạn clip cuối cùng, cho thấy một đốm trắng nhỏ di chuyển nhanh trên vùng nước đục ngầu ở một địa điểm không được tiết lộ.

Nó được chụp bởi phi hành đoàn trên máy bay phản lực F/A-18 của Hải quân Hoa Kỳ, họ cười và hét lên kinh ngạc khi thiết bị theo dõi của hệ thống tập trung vào nó. Một thành viên phi hành đoàn nói: “Cái quái gì vậy?”

UFO là viết tắt của “vật thể bay không xác định” và vì vậy thuật ngữ này không nhất thiết mô tả một vật thể có nguồn gốc ngoài Trái đất. Do đó, có thể có một lời giải thích hợp lý cho tất cả các vật thể trong những video này.

Theo Daily Mail



BÀI CHỌN LỌC

Lầu Năm Góc công bố đoạn phim về các UFO không giải thích được phát hiện trên khắp thế giới