Lấy vợ lấy đức không lấy sắc, lấy chồng lấy tâm không lấy tiền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ dù rất xinh đẹp, quyến rũ, dịu dàng, thanh tú nhưng không có đức hạnh, cũng như hồng nhan họa thủy. Một người đàn ông dù giàu có, đẹp trai, có năng lực và thông minh đến đâu nhưng không chung thuỷ với tình cảm thì người phụ nữ muốn anh ta để làm gì.

Thử hỏi, một người phụ nữ nam tính hoá thì người đàn ông nào dám cưới về nhà? Nếu một người đàn ông lăng nhăng, người phụ nữ nào dám phó thác cả cuộc đời mình cho anh ta?

Lấy vợ lấy đức không lấy sắc, lấy chồng lấy tâm không lấy tiền.

Phụ nữ đẹp chỉ có thể thỏa mãn đàn ông nhất thời chứ không thỏa mãn được cả đời.

Đàn ông có tiền biết thương hoa tiếc ngọc, đáng tin cậy mới có thể dựa được cả đời.

Điều ngu ngốc nhất của một người đàn ông là chỉ thích vẻ ngoài tươi sáng của phụ nữ mà bỏ qua nội tâm của cô ấy.

Ngay cả khi bạn có gia tài bạc triệu, cưới về một cô vợ phá gia, thì cũng một nghèo hai trắng tay như thường.

Khi bạn có trách nhiệm và chịu trách nhiệm, cưới về một Phan Kim Liên thì kết cục cũng như Võ Đại Lang.

Điều ngu ngốc nhất của phụ nữ là thà khóc trên xe BMW còn hơn cười trên xe đạp.

(Pexels/Mike Bird)

Chê người nghèo yêu người giàu, vì sợ mình khổ, vất vả, sợ mình phải trả tiền.

Một người đàn ông dù giàu có đến đâu nhưng trái tim anh ta không dành cho bạn thì bạn vẫn sẽ đau khổ.

Dù bạn có cuộc sống xa hoa đến đâu mà không có tình yêu của người đàn ông, bạn vẫn cô đơn cả đời.

Người đàn ông nếu muốn người phụ nữ của mình không rời xa, hãy cho cô ấy tình cảm yêu thương và sự ổn định trong cuộc sống.

Người phụ nữ nếu muốn người đàn ông của mình không ngoại tình, thì hãy dịu dàng thấu hiểu và ủng hộ phía sau anh ấy.

Đàn ông và phụ nữ không chỉ xây dựng tổ ấm bằng đôi bàn tay, mà còn tạo nên một "tổ ấm" bằng cả trái tim!

Một người đàn ông tốt sẽ không bao giờ bỏ rơi người phụ nữ dành trọn thanh xuân cùng mình vượt qua những khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống.

Tuy tướng mạo cô ấy bình thường nhưng cô ấy có sự kiên trinh của tình yêu và một trái tim nhân hậu.

(Pexels/Sang Tran)

Ngay cả khi người đàn ông không giàu, cả hai vẫn có thể sống một cuộc sống hạnh phúc.

Cuộc đời người đàn ông đứng cao hay đi xa đều phụ thuộc vào việc họ có gặp được một người phụ nữ tốt hay không, người phụ nữ này có thể là bạn gái, là vợ, là tri kỷ, hay là người tình suốt đời không bao giờ xa cách! Dù thế nào đi nữa, điều quan trọng nhất là trái tim các bạn luôn ở bên nhau!

Feuerbach đã nói: “Tình yêu là thành tựu của một người”. Đối với một người đàn ông, tu dưỡng và đạt đến trình độ nào thì điều quan trọng là phải có một người phụ nữ đức hạnh, dịu dàng và thấu hiểu ở bên cạnh mình. Bởi vì một người đàn ông tốt được tạo nên bởi một người phụ nữ tốt, người luôn ủng hộ, quan tâm, trân trọng và chỉnh sửa cho anh ấy. Không có người phụ nữ tốt thì lấy đâu ra người đàn ông tốt?

Dưới đây là 5 kiểu phụ nữ tốt tạo nên một người đàn ông tốt trong tương lai

1. Người phụ nữ thuần tuý, trí tuệ, có kinh nghiệm sống nhất định

Giống như tất cả những người phụ nữ trưởng thành, cô ấy cũng có sự hồn nhiên, ngây thơ, bối rối, khó khăn, mơ mộng trước khi trở thành một người phụ nữ thực sự. Cũng đã cười, đã khóc, đã hạnh phúc và đau khổ, đã từng yêu và đã từng tổn thương. Chính vì những trải nghiệm, trải nghiệm như vậy mà cô ấy như cánh bướm giàu nội hàm, trong sáng, dịu dàng, trí tuệ, bao dung, khôn ngoan, tự tin và vững vàng hơn người phụ nữ hời hợt, giả tạo, không hiểu biết.

(Pexels/Trương Phát)

Người phụ nữ như vậy là người hiểu biết rộng, có tầm nhìn xa, có thể “bao quát mọi thứ”, “hải nạp bách xuyên”, sống thật với nội tâm, cảm xúc của mình, không dễ sa đà vào yến tiệc, xa hoa. Cô ấy biết cách giữ sự thật khỏi sự giả dối, nhìn mọi việc bằng con mắt sáng suốt.

2. Người phụ nữ ổn định, có phẩm vị

Theo đuổi tinh thần cao hơn theo đuổi vật chất, không nhất thiết phải đọc hàng nghìn cuốn sách nhưng có suy ngẫm, có phẩm vị, tránh xa tính khí thô tục, hời hợt, phù phiếm, rất chú trọng đến giao tiếp nội tâm và cảm xúc, có gu thẩm mỹ và nguyên tắc sống riêng của mình.

Đàn ông trong mắt cô, có lẽ không nhất định công thành danh toại, nhưng nhất định phải có tiềm lực. Bởi vì cô biết rằng trên thế giới này, một người đàn ông có thể vươn lên một mình không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, cô ấy có thể chấp nhận những nỗ lực, cố gắng và cả những thất bại của người đàn ông bằng con mắt bao dung.

(Pexels/Tuấn Kiệt)

3. Người phụ nữ ôn hòa, không tham lam

Gặp được người phụ nữ như vậy là điều may mắn cho tất cả đàn ông trên thế giới. Người phụ nữ không tham lam thì tương đối ôn hòa, dễ hài lòng, hiểu rằng tấm lòng quan trọng hơn vật chất.

Ngày nay, đó là một phẩm chất hiếm có và vô cùng quý giá. Bởi vì cô ấy thờ ơ với tham vọng của mình và không tìm kiếm lợi nhuận, cô ấy có thể đương đầu với mọi thử thách và cám dỗ trong cuộc sống. Cô ấy không dễ dàng thấy lợi quên nghĩa, thấy tiền quên tình, lại càng không đẩy người yêu vào khốn cảnh ngàn dặm.

Khi có thành tựu, cô ấy tự hào về bạn, khi thất bại, cô ấy sẽ ủng hộ và động viên bạn. Nếu bạn là một người đàn ông thực sự, đừng để cô ấy thất vọng. Bạn có thể xấu xí hoặc nghèo, nhưng bạn không thể làm cô ấy thất vọng.

4. Người phụ nữ chân thành và cởi mở

Trong khi không ngừng tìm hiểu cuộc sống, trải nghiệm, chỉnh sửa và hoàn thiện bản thân, cô ấy cũng không ngừng tu sửa, giúp hoàn thiện bạn. Đồng thời, còn mang đến cho bạn sự chân thành, sự cởi mở và hạnh phúc. Cô ấy không cáu gắt mà lý trí, thấu hiểu lòng người, không kén cá chọn canh.

(Pexels/Tuấn Kiệt)

Trước mặt bạn, tuy đôi khi cô ấy cũng cằn nhằn nhưng chính vì cách cư xử không tốt của bạn đã khiến cô ấy không hài lòng. Cô ấy có thể cho bạn sự tự tin, lòng dũng cảm, sự sáng suốt và sức mạnh, không hy vọng bạn có thể đỉnh thiên lập địa, nhưng phải biết điều nên làm và không nên làm.

Cô ấy chỉ hy vọng bạn có thể sống vui vẻ, hạnh phúc, chân thành, trung thực và phẩm giá.

5. Người phụ nữ đức hạnh, ân cần

Khi ở bên cô ấy, bạn sẽ có cảm giác sảng khoái, dễ chịu như làn gió xuân, ở trước mặt cô ấy, bạn thoải mái, vui vẻ, chân thật và trẻ con, không cần cố tình giả vờ kiêu ngạo và đầy giận dữ. Sự mệt mỏi, nặng nề, lo lắng, thất vọng, hối hận, nóng nảy, áp lực, vất vả của bạn đều được thấu hiểu bởi đức hạnh và sự hiểu biết của cô ấy. Cô ấy vừa là nước, có thể làm bạn tan chảy, vừa là lửa, có thể đốt cháy bạn. Sự quyến rũ của cô ấy nằm ở sự dịu dàng!

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lấy vợ lấy đức không lấy sắc, lấy chồng lấy tâm không lấy tiền