UAV của Nga sẽ sớm mất tác dụng trên chiến trường Ukraine do vũ khí mới của Mỹ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một loại vũ khí thử nghiệm để chống lại máy bay không người lái (UAV) của Nga và Iran dự kiến sẽ được Mỹ viện trợ Ukraine.

Nga đã sử dụng những chiếc Shahed-136 để tấn công không chỉ các lực lượng quân sự Ukraine mà còn đủ cơ sở hạ tầng dân sự để gây mất điện trên khắp đất nước bị bao vây.

Ukraine đã bắn hạ nhiều máy bay không người lái do Iran sản xuất, có giá khoảng 20.000 đô la mỗi chiếc, nhưng đôi khi buộc phải sử dụng tên lửa phòng không trị giá 500.000 đô la để làm điều đó.

Một số giải pháp mới chống máy bay không người lái, đặc biệt là của Nga và Iran, đã được Mỹ nghiên cứu và chuẩn bị đưa ra thử nghiệm trên chiến trường Ukraine.

Theo trang Defense One của Mỹ, một trong những nguyên tắc của vũ khí mới là sử dụng tên lửa cỡ nhỏ với khả năng điều khiển cực kỳ chính xác để tiêu diệt các UAV.

Hệ thống vũ khí này còn có một tính năng đặc biệt khác là "bắt giữ" máy bay không người lái của đối phương. Hệ thống sử dụng các UAV săn mồi hoặc "chiếc lưới đặc biệt" để làm điều này.

Chi tiết thứ ba không kém phần quan trọng là laser. Vũ khí mới được cho là sử dụng tia laser năng lượng cao để gây hư hỏng khí tài điện tử, hoặc tiêu diệt luôn máy bay không người lái của đối phương.

Tính năng thứ tư của loại vũ khí này là sử dụng một hệ thống chế áp điện tử. Hệ thống này sẽ can thiệp vào hoạt động bình thường của máy bay không người lái, buộc phương tiện này phải thay đổi hướng bay.

Đây rõ ràng là một hệ thống tác chiến tổng hợp, bao gồm nhiều thành phần đơn lẻ. Đúng là có những điều mà khoa học công nghệ phục vụ chiến tranh cũng liên tục phát triển.

Theo DefenceOne

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

UAV của Nga sẽ sớm mất tác dụng trên chiến trường Ukraine do vũ khí mới của Mỹ?