Mỗi tối kiên trì ăn 3 loại thực phẩm, bài độc dưỡng nhan, chống lão hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lập thu đã lặng lẽ đến, chúng ta cũng chính thức nghênh đón mùa thu. Trong mùa hanh khô này, mọi người nhất định phải chú ý dưỡng sinh, bảo trọng thân thể, bình thường nhất định phải ăn cơm đúng giờ, tăng cường rèn luyện bản thân, không nên để cơ hội cho bệnh tật xâm nhập.

Vào mùa hanh khô này, da người cũng rất khô, đặc biệt là phần lớn phụ nữ, bình thường ngoại trừ dùng một ít mỹ phẩm ra, còn phải chú ý bảo dưỡng thân thể của mình. Ăn nhiều trái cây và rau quả, uống nhiều nước mỗi ngày, nâng cao sức miễn dịch của bản thân. Vậy, mỗi ngày ăn trái cây và rau quả nào mới tốt?

1. Quả lồng đèn

Thường xuyên ăn quả lồng đèn có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, nuôi dưỡng buồng trứng, chất cặn bã trong tử cung được thải ra ngoài kịp thời, khiến tử cung ngày càng khỏe mạnh. Nó còn chứa axit thực vật, ăn thường xuyên quả lồng đèn còn có thể khử trùng, ức chế vi khuẩn, tiêu viêm,… Phụ nữ dễ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhất, vì vậy bạn cũng nên ăn nhiều quả lồng đèn để tránh xa bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

2. Rau muống

Rau muống rất giàu dinh dưỡng. (Pixabay)

Rau muống là loại rau "yêu thích của phụ nữ", rất giàu cellulose, lignin và các chất xơ khác có thể kích thích nhu động ruột, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố trong cơ thể, từ đó giảm sắc tố, làm đẹp da và dưỡng nhan. Đồng thời, nó cũng cải thiện chức năng tiêu hóa, cực kỳ ít calo, tiêu thụ thường xuyên có thể tiêu mỡ giảm béo. Chất diệp lục cũng có thể làm sạch miệng và ngăn ngừa hôi miệng.

3. Quả mận

Trong quả mận có nhiều thành phần axit, có thể thúc đẩy quá trình bài tiết axit dạ dày và enzym tiêu hóa của dịch vị, đồng thời có thể đẩy nhanh nhu động dạ dày. Bình thường người ta ăn nhiều mận có thể nâng cao khả năng tiêu hóa của cơ thể, cũng có tác dụng quan trọng khai vị tiêu thực.

Trong loại trái cây này còn có một lượng lớn chất xơ thực phẩm, sau khi nó được cơ thể con người hấp thu, có thể xúc tiến nhu động dạ dày, làm sạch độc tố và các chất cặn bã tích trữ trong dạ dày, đẩy nhanh quá trình sinh đại tiện, để chúng theo đại tiện bài tiết ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, mận còn có thể đẩy nhanh quá trình phân giải và trao đổi mỡ trong cơ thể con người, giảm bớt sự tích trữ chất béo trong cơ thể con người. Cho nên bình thường ăn nhiều mận có thể có tác dụng quan trọng trong việc giải độc, nhuận tràng và giảm cân.

Hoá ra quả mận có nhiều giá trị dinh dưỡng vậy. (Pixabay)

Những nguyên liệu chúng tôi đề cập ở trên đều phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bạn không nên xem thường chúng, bởi vì chất dinh dưỡng và giá trị sức khỏe mà chúng chứa chính là thứ chúng ta cần. Vào mùa thu hanh khô, mọi người đều phải chú ý bổ sung nước, bởi vì không khí mùa này tương đối khô, nước trong cơ thể mất đi nhanh hơn, vì vậy hãy uống nhiều nước.

Mỗi ngày phải vận động nhiều, buổi sáng phải dậy sớm, đảm bảo thói quen ngủ ngon, để thích ứng với khí tức sinh sôi của tự nhiên. Dưỡng sinh quan trọng nhất chính là kiên trì bền bỉ, ngàn vạn lần không thể ba ngày đánh cá hai ngày phơi lưới.

Theo Lưu Thi Vũ - Aboluowang - Nguồn: Lao Lou Jianjian
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mỗi tối kiên trì ăn 3 loại thực phẩm, bài độc dưỡng nhan, chống lão hóa