Một anh lính cứu hỏa làm bữa sáng cho 3 đứa trẻ khi mẹ các bé phải đi viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một anh lính cứu hỏa tốt bụng đã trở thành nhân vật anh hùng sau khi ở lại làm bữa sáng cho 3 đứa trẻ khi mẹ của chúng được đưa đến bệnh viện.

Vào ngày 19 tháng 10, một đội cứu hỏa từ Sở cứu hỏa Los Banos (LBFD) ở California đã nhận được cuộc gọi từ một gia đình. Chị Karen Mendoza Silva, mẹ ba con, đang trong tình trạng nguy kịch, cần được đưa đến bệnh viện. Ba đứa con nhỏ của chị, từ 5 đến 8 tuổi, rất lo lắng cho mẹ.

Anh Thompson, đội trưởng đội cứu hỏa, đã chia sẻ với The Epoch Times rằng: “Đó là hai cậu bé và một bé gái. Chúng đã hỏi ‘liệu mẹ có ổn không?’...Mấy đứa nhỏ đang gọi điện cho cha và chú. Tôi đã nói nhanh gọn qua Facetime với người cha để anh ấy biết rằng chúng tôi đang ở đấy.”

Sau khi anh Thompson 54 tuổi và nhóm của anh giúp đỡ chị Silva lên xe cứu thương xong, anh quay sang giúp bọn trẻ.

Anh nói thêm: “Tôi bắt đầu nghĩ, ‘Ồ, chúng tôi không có ai ở đây cùng bọn trẻ’ ".

Tôi hỏi chúng: “Này, có ai ở đây ở cùng các cháu không?' và chúng nói, 'Không', sẽ không có ai đến trong khoảng một giờ nữa.”

Tôi nói: “Các cháu đã chuẩn bị đến trường chưa?”

Và tôi cố gắng làm dịu sự lo lắng của chúng. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ để đến trường. Tôi hỏi ‘Các cháu đã ăn sáng chưa?’

Và thế là tôi cùng bọn trẻ chuẩn bị bữa sáng.

 LBFD Capt. Thompson helped make breakfast for the three children whose mother was taken to the hospital. (Courtesy of Los Banos Fire Department)
Anh Thompson chăm lo bữa sáng cho ba đứa trẻ khi mẹ của chúng được đưa đến bệnh viện. (Ảnh: Đội cứu hỏa Los Banos)

Anh Thompson tìm trong tủ bếp và khi không thấy ngũ cốc ăn sáng, anh ấy đề nghị làm bánh mì nướng đường quế. Bọn trẻ thích ý tưởng này. Đội trưởng mời các cô cậu bé giúp anh lấy nguyên liệu và làm bữa ăn để giúp chúng bình tĩnh và bận rộn.

Anh Thompson chia sẻ tiếp rằng: “Tôi đã nhờ bọn trẻ mang máy nướng bánh mì, đường, tất cả các thành phần cần…vì vậy chúng tôi đã cùng làm bữa sáng với món bánh mì quế ngọt nướng và nước cam. Trông chúng rất hứng khởi khi thấy chú lính cứu hỏa đang ở đấy và giúp đỡ chúng.”

Khi các bạn nhỏ bắt đầu thân thiện hơn với anh, chúng đã cho anh xem tác phẩm nghệ thuật và bài tập ở trường trong ngày của.

Anh nói: “Chúng cho tôi xem những món đồ chơi hiện có trong nhà và trong một khoảng thời gian, chúng dường như quên mất rằng mẹ chúng đang bị ốm”.

 Capt. Thompson with his wife. (Courtesy of Los Banos Fire Department)
Anh Thomas và vợ. (Ảnh: Đội cứu hỏa Los Banos)

Sau khoảng 20 phút, đội cứu hỏa cần rời đi, và ít phút sau chú của các bé đã đến.

Anh Thompson không hề biết rằng, đội của anh đã chụp một bức ảnh khi anh đang chuẩn bị bữa sáng với bọn trẻ, và chuyển nó cho thư ký truyền thông xã hội của sở cứu hỏa. Vì vậy, khi câu chuyện được lan truyền rộng rãi, anh đã rất ngạc nhiên.

Anh nói: "Họ liên tục chỉ cho tôi câu chuyện đã được chia sẻ đến những đâu, hoặc những đài tin tức nào đã đăng tin. Điều đó thật buồn cười. Chúng tôi là một cộng đồng nhỏ với khoảng 50.000 người, và mỗi ngày khi làm việc, tôi bị dừng lại ít nhất một hoặc hai lần… Mọi người sẽ chặn tôi lại ở cửa hàng tạp hóa, ở trận đấu bóng đá. … Thực sự là như vậy, được đón nhận nồng nhiệt và tôi rất vui vì đã đưa đội cứu hỏa của chúng tôi trở thành tâm điểm."

Anh Thompson, người đã làm lính cứu hỏa hơn 20 năm, hy vọng ai đó sẽ chăm sóc con cái của anh nếu gặp phải tình huống tương tự.

Anh nói: “Nếu vợ tôi cũng phải đưa đến bệnh viện, tôi hy vọng rằng người khác cũng sẽ làm giống tôi. Tôi nghĩ đó là việc nên làm và tôi vẫn sẽ làm thế.”

 Capt. Thompson with his child. (Courtesy of Los Banos Fire Department)
Anh Thomas và con. (Ảnh: Los Banos)

Chị Silva sau đó đã trở về nhà và liên hệ với sở cứu hỏa thông qua mạng xã hội để cảm ơn họ đã chăm sóc con. Chị đã đăng: “Hôm nay thật sợ hãi nhưng tôi có những thiên thần xung quanh mình. … Tôi vô cùng biết ơn”.

Anh Thompson hy vọng rằng hành động không chủ đích này của mình sẽ là ‘hạt giống tâm hồn nho nhỏ len lỏi’ vào cuộc sống của những người khác.

Anh nói với The Epoch Times rằng: “Có quá nhiều hận thù, giận dữ và sự bất ổn trên thế giới, và tôi hy vọng rằng tất cả chúng ta có thể lùi lại một bước và làm điều gì đó nhỏ bé để tạo ra tác động tích cực đến cuộc sống hàng ngày của ai đó. Chúng ta sẽ có những hành động tử tế dù nhỏ để bù đắp tất cả những điều tiêu cực đang diễn ra trên thế giới hiện nay.”

Theo The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một anh lính cứu hỏa làm bữa sáng cho 3 đứa trẻ khi mẹ các bé phải đi viện