Một bài thuốc thần kỳ dành cho người mù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các thiết bị điện tử đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta, nhưng ánh sáng xanh từ các thiết bị này lại gây hại cho mắt. Tư thế không phù hợp khi sử dụng các thiết bị điện tử cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở mắt.

Khi chúng ta nheo mắt để nhìn vào màn hình, các cơ ở vai và cổ sẽ căng lên, gây áp lực lên các dây thần kinh và làm giảm lưu lượng máu lên đầu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

Dưới đây là lời khuyên của bác sĩ Hu Naiwen - hai liệu pháp thực phẩm và một phương pháp bấm huyệt để ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và bệnh tăng nhãn áp.

Đục thủy tinh thể

Số bệnh nhân từ 35 đến 40 tuổi bị đục thủy tinh thể đang gia tăng - hiện nay ngay cả những người từ 20 đến 30 tuổi cũng bắt đầu bị đục thủy tinh thể.

Đục thủy tinh thể còn mang ý nghĩa là: “thác nước” trong tiếng Anh, nó phù hợp với đặc điểm của bệnh đục thủy tinh thể. Người bệnh khi nhìn vào một vật nào đó sẽ có cảm giác như bị che chắn bởi một thác nước hoặc màn sương - mờ mịt và không rõ ràng.

Một phương thuốc chữa bệnh đục thủy tinh thể

Thành phần: Hạt sen, quả óc chó, khoai mỡ, kỷ tử, quả dướng, quả mâm xôi, đẳng sâm, bạch đậu khấu khô và phục linh.

Cách ăn: Lấy các vị trên với lượng bằng nhau, rửa sạch, nghiền thành bột mịn. Lấy 30g bột, nấu thành cháo, ăn ngày 1 lần.

(Ảnh: The Epoch Times)

Xoa bóp huyệt phòng ngừa đục thủy tinh thể

Cột sống cổ có 7 đốt sống cổ và 8 đôi dây thần kinh, trong đó đôi thứ 3 liên quan đến thị giác nên được gọi là “dây thần kinh cột sống cổ 3”. Dây thần kinh cột sống cổ số 3 nằm ở phía sau đầu gần xương chẩm, là vùng tích hợp thị giác.

Nó tương ứng với huyệt ngay trên màn tai (sụn giống như vạt phía trên dái tai) (xem hình). Xoa bóp điểm này có thể cải thiện lưu thông máu ở cổ, do đó bảo vệ mắt.

(Ảnh: The Epoch Times)

Bệnh tăng nhãn áp

Bệnh tăng nhãn áp là kẻ giết người thầm lặng đối với thị lực. Trong một trường hợp, một học sinh tiểu học liên tục chơi điện thoại di động sau giờ học và thường xuyên thức khuya, điều này ảnh hưởng đến thị lực của em. Ngay cả khi đã đeo kính, cậu bé vẫn nhìn thấy mọi thứ mờ mờ và bác sĩ phát hiện cháu bị tăng nhãn áp nhẹ.

Bệnh tăng nhãn áp là gì?

Mắt có khoang trước và khoang sau chứa dịch tâm nhĩ. Quá nhiều chất lỏng sẽ làm tăng áp suất trong mắt gây ra nhãn áp. Đây chính là biểu hiện của bệnh tăng nhãn áp. Ở Trung Quốc cổ đại, bệnh tăng nhãn áp được gọi là đục thủy tinh thể màu xanh lá cây hoặc đục thủy tinh thể tăng nhãn áp. Nếu bạn nhìn vào rìa của ánh sáng hoặc vật thể và thấy quầng sáng bảy màu, hãy lưu ý rằng đó là triệu chứng báo trước của bệnh tăng nhãn áp.

(Ảnh: The Epoch Times)

Trà thảo mộc để cải thiện bệnh tăng nhãn áp

Một tách trà kỷ tử và trà hoa cúc có thể giúp bạn cải thiện và ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp. Nó cũng tốt cho bệnh đục thủy tinh thể. Bệnh tăng nhãn áp chủ yếu là vấn đề về thận, kỷ tử và hoa cúc đều tăng cường thận.

Trà hoa cúc với quả kỷ tử. (Hu Naiwen/The Epoch Times)

Công thức rửa mắt trị mù lòa

Cuốn sách y học cổ truyền của Trung Quốc “Tổng hợp các liệu pháp hiệu quả mới” có đề cập chi tiết một công thức rửa mắt độc đáo. Cuốn sách nói rằng công thức đến từ một câu chuyện cổ tích. Những người bị suy gan và mù lòa có thể phục hồi thị lực sau khi rửa mắt bằng dung dịch này trong vòng một năm.

Có rất nhiều công thức rửa mắt, nhưng công thức này là một cách chữa bệnh đã được chứng minh.

Phương pháp là đun sôi 25 gam vỏ chanh trong nước. Sử dụng nó để rửa mắt thường xuyên.

Vỏ chanh khô. (Ảnh: The Epoch Times)

Theo lịch âm, ngày rửa mắt rất cụ thể: “Mồng ba tháng giêng, mồng bốn tháng hai, mồng bốn tháng ba, mồng chín tháng tư, mồng sáu tháng năm, mồng bốn. ngày mồng sáu tháng sáu, mồng ba tháng bảy, mồng chín tháng tám, mồng mười tháng chín, mồng hai tháng mười, mồng tám tháng mười một, ngày hai mươi bốn tháng mười hai, cùng kỳ của tháng nhuận”.

Trong sách cũng có viết, nếu dùng phương thuốc thứ nhất một năm mà không có tác dụng, thì bệnh rất có thể là do thận hư gây ra. Do đó, nên dùng công thức thứ hai để rửa mắt.

Nguyên liệu: 25 gam muối Natri Sulphate và hai cốc nước sạch.

Cách làm: Đun sôi và cô đặc xuống một cốc.

Ngày rửa mắt bằng dung dịch này hơi khác một chút nhưng vẫn là lịch âm: “Ngày mồng ba tháng giêng, mồng một tháng hai, mồng ba tháng ba, mồng bốn tháng tư, mồng năm tháng năm, mồng bốn. tháng sáu, ngày ba tháng bảy, ngày năm tháng tám, ngày mười hai tháng chín, ngày mười ba tháng mười, ngày mười bốn tháng mười một, ngày mười hai tháng mười hai, ngày hai và mười sáu tháng nhuận”.

Điều quan trọng nhất là dưỡng tâm và điều hòa khí, tránh tức giận và không đổ mồ hôi vì những chuyện vặt vãnh - tĩnh tâm sẽ điều hòa khí.

*Một số loại thảo mộc được đề cập trong bài viết này có thể không quen thuộc, nhưng chúng thường có bán ở các siêu thị châu Á.

Lưu ý: Vì những người khác nhau có thể chất khác nhau, nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ hoặc chuyên gia y học cổ truyền.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: Bác sĩ Hu Naiwen

Bác sĩ Hu Naiwen: Là bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc tại Shanghai Tong Te Tang ở Đài Bắc, Đài Loan, và là giáo sư tại Đại học Khoa học Sức khỏe Nine Star ở Sunnyvale, California. Ông cũng từng là nhà nghiên cứu khoa học đời sống tại Viện Nghiên cứu Standford. Trong hơn 20 năm hành nghề, ông đã điều trị cho hơn 140.000 bệnh nhân. Ông được biết đến với việc chữa khỏi thành công bệnh nhân ung thư hắc tố thứ 5 trên thế giới bằng phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc. Kênh YouTube về sức khỏe của ông có hơn 700.000 người đăng ký. Ông cũng được biết đến với chương trình sức khỏe đường phố nổi tiếng được tổ chức ở nhiều thành phố khác nhau ở Úc và Bắc Mỹ).

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Thùy Minh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một bài thuốc thần kỳ dành cho người mù