Một tiểu hành tinh phát nổ ngay trên bầu trời Vương Quốc Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn phim ngắn được tải lên mạng xã hội cho thấy một thiên thể nhỏ đã bùng nổ và trở thành vệt sáng rực rỡ và gần như biến buổi đêm thành ban ngày ở khu vực bờ biển thuộc Vương Quốc Anh.

Tờ Mirror cho biết, tiểu hành tinh này chỉ có kích thước một mét và được đặt tên là Sar2667.

Nguyên nhân tiểu hành tinh này phát nổ tạo ra vệt sáng trên bầu trời như vậy là vì nó va chạm vào bầu khí quyển của Trái đất và gây ra 'vụ nổ khí'.

Đó là những gì xảy ra khi một thiên thạch đâm vào bầu khí quyển của Trái đất với áp suất lớn đến mức nó nhanh chóng nén không khí trên đường đi của nó làm nó bùng cháy và phát nổ.

Điều này tạo ra áp suất nén, đó là khi không khí phía trước thiên thạch bị nén lại và khiến nhiệt độ tăng vọt.

Các quan chức cho biết do kích thước của tiểu hành tinh, sự kiện này có thể được nhìn thấy từ xa về phía bắc của Vương quốc Anh như Bristol và Cardiff cũng như ở phía xa về phía nam của Pháp như khu vực Tours.

Người dân ở Bỉ và Hà Lan cũng có thể nhìn thấy nó ở một mức độ nào đó.

Nhà vật lý học và chuyên gia về vụ nổ không khí tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Anh Quốc Los Alamos Mark Boslough nói với Wales Online rằng những sự kiện như thế này rất 'hiếm khi được phát hiện trước'.

Ông nói rằng chúng xảy ra vài lần trong năm, nhưng hầu hết đều bị bỏ qua, vì mọi người không thể chờ đợi chăm chăm nhìn lên bầu trời để có thể bắt được chúng.

Ánh Dương Tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Một tiểu hành tinh phát nổ ngay trên bầu trời Vương Quốc Anh