Nghiên cứu tiết lộ hơn một nửa số người được tiêm chủng cảm thấy ốm yếu hơn sau một năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, sau một năm tiêm vaccine ngừa COVID-19, hơn một nửa số người (tham gia khảo sát) được phát hiện mắc một số dạng biến chứng về sức khỏe.

Báo cáo của nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí ScienceDirect vào ngày 10 tháng 11, đã xem xét hội chứng tiềm ẩn sau tiêm chủng (PCVS) ở những người được tiêm vaccine và đánh giá chất lượng cuộc sống (QoL) của họ.

Nghiên cứu có sự tham gia của những người trưởng thành Ấn Độ (từ 18 tuổi trở lên) từng tiêm vaccine COVAXIN của Bharat Biotech hoặc vaccine AstraZeneca COVID-19.

Trong số những người tiêm vaccine, 52,8% người được phát hiện mắc ít nhất 1 PCVS sau một tháng kể từ lần tiêm chủng cơ bản. Sau 12 tháng, 64,6% báo cáo có ít nhất 1 PCVS. Mặc dù chất lượng cuộc sống tăng lên sau sáu tháng tiêm chủng nhưng sau đó lại giảm xuống ở tháng thứ 12.

Tỷ lệ lưu hành PCVS chung ở những người được tiêm chủng AstraZeneca là 65,59% so với 59,4% của COVAXIN.

Trong số những người tiêm nhắc lại, hơn 8/10 người báo cáo có ít nhất một PCVS, cao hơn nhiều so với 5/10 người thuộc nhóm không tiêm chủng.

Nghiên cứu kết luận, tỷ lệ lưu hành PCVS “tương tự như triệu chứng COVID kéo dài; nó giảm dần theo thời gian và tăng lên sau khi tiêm chủng nhắc lại. Ngược lại với mức độ phổ biến của PCVS, QoL tăng theo thời gian và giảm sau các liều tăng cường”.

Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 5 năm 2023.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, nghiên cứu về tác động của việc chủng ngừa và tác dụng của nó đối với những người mắc hội chứng COVID kéo dài đã gây ra “cuộc tranh luận vì chúng dẫn đến những kết quả khác nhau”.

“Một số bằng chứng cho thấy tiêm chủng mang đến sự thay đổi, sự cải thiện, sự tiếp tục hoặc thậm chí xấu đi của các triệu chứng COVID dài hạn. Tỷ lệ thay đổi hiệu giá kháng thể lớn hơn đáng kể ở nhóm người bệnh trở nên nặng hơn”. Hiệu giá kháng thể là xét nghiệm trong phòng thí nghiệm để đo mức độ kháng thể trong mẫu máu.

Nghiên cứu được Hội đồng Nghiên cứu Y tế Ấn Độ tài trợ. Hai tác giả của nghiên cứu gồm Yogendra Shrestha và Rajesh Venkataraman, đến từ Khoa Thực hành Dược, Trường Cao đẳng Dược Sri Adichunchanagiri, Ấn Độ.

Họ cho biết kết quả nghiên cứu không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào liên quan đến “xung đột tài chính hoặc mâu thuẫn cá nhân”.

Các vấn đề sức khỏe sau tiêm chủng

Nhiều nghiên cứu mới đang đưa thêm bằng chứng liên quan đến mối liên hệ giữa việc tiêm phòng COVID-19 với các biến chứng về sức khỏe.

Một đánh giá tháng 3 năm 2023 được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ đã phân tích 81 bài báo xác nhận các biến chứng tim mạch ở 17.636 cá nhân đã tiêm vaccine mRNA. Trong đó cũng đưa tin rằng tổng cộng đã có 284 người chết.

Trong số 17.636 cá nhân, 17.192 người trong số họ đã tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer, trong khi 444 người còn lại nhận được các mũi tiêm của Moderna.

Báo cáo cho biết: “Tình trạng huyết khối thường xuyên xảy ra với bất kỳ loại vaccine mRNA nào, tiếp đó là đột quỵ, viêm cơ tim, nhồi máu cơ tim, tắc mạch phổi và rối loạn nhịp tim”.

Chứng huyết khối được phát hiện là phổ biến ở những người đã tiêm vaccine Pfizer. Đột quỵ là tình trạng phổ biến ở những người nhận vaccine Moderna. Trong khi Pfizer báo cáo có 228 trường hợp tử vong thì nhóm Moderna có 56 trường hợp tử vong.

“Thời gian từ lúc tiêm vaccine đến khi xuất hiện triệu chứng đầu tiên trung bình là 5,6 và 4,8 ngày đối với vaccine mRNA-1273 (Moderna) và BNT162b2 (Pfizer)”.

Trong một bài đăng trên Substack ngày 11 tháng 11, bác sĩ tim mạch Peter A. McCullough tuyên bố rằng nghiên cứu đã chỉ ra “một thảm họa về an toàn tim mạch”. Ông nói rằng với một sản phẩm mới thông thường, chỉ cần gây tử vong cho 50 trường hợp trở lên, cũng đủ để nó bị “thu hồi trên toàn thế giới”.

Vậy nhưng, [thật kỳ lạ khi] những sản phẩm được tài liệu y khoa chỉ rõ rằng chúng có liên quan đến “284 ca tử vong do biến chứng tim mạch và huyết khối” vẫn đang tồn tại trên thị trường, thậm chí còn được các cơ quan y tế công cộng toàn thế giới [nỗ lực] quảng bá. Đây rõ ràng là một vấn đề đáng chú ý.

Một bản in trước nghiên cứu được xuất bản vào tháng này tại medRxiv cho thấy các triệu chứng mãn tính phổ biến nhất ở những người được tiêm vaccine ngừa COVID-19 là mệt mỏi quá mức, sương mù não, tê liệt, bệnh thần kinh và không dung nạp khi tập thể dục.

Ít nhất một nửa số người tham gia khảo sát cũng cho biết họ bị chóng mặt, cảm giác nóng rát, ù tai, nhức đầu, mất ngủ, đánh trống ngực và đau cơ (đau cơ và nhức mỏi). Những người tham gia nghiên cứu đã báo cáo trung bình 22 triệu chứng.

Nghiên cứu này được tài trợ bởi Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) và Sáng kiến ​​Hợp tác về COVID-19 của Viện Y tế Howard Hughes.

Rủi ro về độc tính di truyền

Những lo ngại về tác dụng phụ của vaccine ngừa COVID-19 đã đến tai Quốc hội Hoa Kỳ. Trong phiên điều trần ngày 13 tháng 11 tại Washington do Hạ nghị sĩ Cộng hoà Marjorie Taylor Greene triệu tập, Tiến sĩ Robert Malone đã chứng minh rằng trong vaccine Pfizer có tồn tại các đoạn DNA.

Tiến sĩ Malone đã hỗ trợ phát minh ra công nghệ mRNA được sử dụng trong vaccine mRNA COVID-19 giống như công nghệ của Pfizer. Ông tiết lộ rằng vaccine có chứa một chuỗi DNA có tên SV40 và thông tin này không được tiết lộ cho ít nhất một số cơ quan quản lý.

Ông cảnh báo sự hiện diện của SV40 trong vaccine là một dạng “nguy cơ nhiễm độc gen đã được chứng minh”. Độc tính di truyền đề cập đến khả năng các chất có hại làm hỏng thông tin di truyền trong tế bào.

Ông đề xuất rằng các bệnh ung thư bất thường xuất hiện kể từ khi triển khai vaccine có thể là do sự hiện diện của các đoạn DNA này. “Và nhân tiện, những đoạn DNA này cũng được chứng minh là góp phần gây ra dị tật di truyền ở thai nhi, đây là một trong những nguyên nhân nổi bật nhất gây sảy thai sớm”, ông nói.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến nghị tiêm vaccine COVID-19 cập nhật giai đoạn 2023-2024 của Pfizer, Moderna và Novavax cho trẻ em từ sáu tháng tuổi, nhấn mạnh rằng những thứ này là cần thiết để “bảo vệ khỏi bệnh nghiêm trọng do COVID-19”.

Ngay cả khi tiêm chủng, không có gì đảm bảo rằng một người sẽ tránh được nhiễm trùng. Hồ sơ của chính phủ Hoa Kỳ mà The Epoch Times có được gần đây cho thấy hơn 5 triệu ca nhiễm COVID-19 vào năm 2021 thực sự xảy ra ở những người từng được tiêm chủng.

Theo Naveen Athrappully - The Epoch Times
Bảo Vy biên dịch

Naveen Ahrappully là một phóng viên tin tức đưa tin về các sự kiện kinh doanh và thế giới tại The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu tiết lộ hơn một nửa số người được tiêm chủng cảm thấy ốm yếu hơn sau một năm