Nghiên cứu tiết lộ một kỹ năng khó tìm nhất và được nhà tuyển dụng mong muốn nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu mới cho thấy các công ty hiện không chỉ tìm kiếm các kỹ năng cứng - kỹ năng kỹ thuật - khi tuyển dụng mà thậm chí còn tìm kiếm nhiều hơn các kỹ năng mềm - liệu ứng viên có đáng tin cậy, có tính kỷ luật và quan tâm đến công việc của họ hay không.

Một nghiên cứu mới từ Xử lý dữ liệu tự động (ADP) cho thấy "đạo đức làm việc tốt" là kỹ năng hàng đầu mà các công ty tìm kiếm khi tuyển dụng, nhưng đây cũng là một trong những kỹ năng khó tìm nhất.

Là một phần của nghiên cứu, công ty xử lý bảng lương ADP đã khảo sát hơn 1.500 chủ doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao và quản lý tuyển dụng từ các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ về kế hoạch và ưu tiên tuyển dụng của họ vào năm 2024.

Mặc dù muốn thảo luận về các kỹ năng kỹ thuật của nhân viên nhưng những người trả lời này rõ ràng ưu tiên một số kỹ năng mềm nhất định, cụ thể là kỹ năng hành vi.

“Đạo đức làm việc cao” là một thuật ngữ mơ hồ. Nhưng theo nghiên cứu của ADP, những người thể hiện đạo đức làm việc này thường đúng giờ, có tổ chức, sử dụng thời gian hiệu quả và quan trọng nhất là sẵn sàng nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc.

Nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm các kỹ năng mềm khác, bao gồm giải quyết vấn đề, quản lý thời gian và giao tiếp.

Các nhà quản lý được ADP khảo sát cho biết những kỹ năng theo yêu cầu này là khó tìm thấy nhất trong số các ứng viên, đồng thời lưu ý rằng đạo đức làm việc tốt và kỹ năng quản lý thời gian đặc biệt khan hiếm.

Tina Wang, phó chủ tịch nhân sự tại ADP, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với chuyên mục “Make It” của CNBC rằng nếu nhân viên mới có những kỹ năng này thì “tiềm năng và cơ hội của họ là không giới hạn”.

Bà Wang nói thêm: “Bạn có thể dạy những kỹ năng kỹ thuật cụ thể cần thiết cho công việc, nhưng nếu nhân viên mới đã có sẵn một số kỹ năng hành vi đó ngay từ ngày đầu tiên thì việc dạy những kỹ năng kỹ thuật đó sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều”.

Bà cũng chỉ ra rằng nếu nhân viên là người giải quyết vấn đề hiệu quả và có đạo đức làm việc tốt thì các công ty sẽ có nhiều khả năng thành công hơn trong việc xây dựng nguồn nhân tài sâu hơn, mạnh mẽ hơn, đó là lý do tại sao những kỹ năng mềm này rất quan trọng.

Theo một cuộc khảo sát mới với hơn 17.000 người trả lời ở 17 quốc gia do The Harris Poll thực hiện, khi trí tuệ nhân tạo ngày càng được tích hợp nhiều hơn vào lực lượng lao động, các kỹ năng mềm hoặc kỹ năng con người trở nên quan trọng hơn đối với các chuyên gia.

Các nghiên cứu khác cũng có quan điểm tương tự: Vào tháng 2, LinkedIn, một nền tảng truyền thông xã hội dành cho nơi làm việc, đã thông báo rằng kỹ năng giao tiếp sẽ là kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất (cả cứng và mềm) vào năm 2024.

(Bài viết này tham khảo phóng sự của "CNBC Make It")

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu tiết lộ một kỹ năng khó tìm nhất và được nhà tuyển dụng mong muốn nhất