Người phụ nữ Israel trốn dưới thi thể trong vụ thảm sát của Hamas, được giải cứu 7 giờ sau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 7/10, tổ chức vũ trang Palestine Hamas đã đột kích vào một lễ hội âm nhạc ở miền nam Israel và thực hiện một vụ thảm sát khiến ít nhất 260 người thiệt mạng. Một phụ nữ Israel sống sót cho biết cô đã trốn dưới xác người khác suốt 7 giờ trước khi được giải cứu.

Theo New York Post, người phụ nữ tên Lee Sasi đã tham dự lễ hội âm nhạc "Supernova" được tổ chức tại Re'im kibbutz vào ngày hôm đó. Có khoảng 3.000 người có mặt tại hiện trường, hầu hết là thanh niên Israel.

Đám đông bỏ chạy tán loạn sau khi phiến quân Hamas tiến hành cuộc tấn công vào lễ hội âm nhạc. Có người cố gắng quay lại xe của họ và lái đi, nhưng xe của họ đã bị các phiến quân ngồi trên xe bắn vào.

Một người đàn ông tham dự lễ hội âm nhạc nói với đài truyền hình Israel Channel 12 rằng, lần đầu tiên anh và bạn bè nghe thấy tiếng tên lửa và nghĩ rằng chúng là một phần của âm nhạc, nhưng sau đó họ cảm thấy đạn bay ngang qua.

Một người đàn ông khác tên Ortel cho biết 50 người có vũ trang bất ngờ xuất hiện và nổ súng về mọi hướng. Họ ngồi trên xe và đều mặc đồng phục quân đội.

Một người phụ nữ khác, Yaam Grimberg, nói với Times of Israel: "Tôi tóm lấy hai người bạn tốt đi cùng tôi và một người bạn khác. Chúng tôi lên xe và bắt đầu lái đi. Chúng tôi đi đến đâu đều bị chặn lại. Họ bắt đầu bắn vào chúng tôi".

Sasi kể lại cô cùng khoảng 35 người khác trốn trong một hầm tránh bom nhưng phiến quân vẫn tiếp tục bắn và ném lựu đạn vào bên trong. Cô ước tính họ đã bắn hàng nghìn viên đạn và ném 15 quả lựu đạn.

Sasi mô tả vụ việc cho một người bạn qua tin nhắn trên điện thoại di động. Natasha Raquel Kirtchuk Gutman, phóng viên của đài truyền hình i24News của Israel, đã chia sẻ tin nhắn văn bản của Sasi trên trang web Instagram.

Theo tin nhắn của Sasi, lúc đầu có hơn ba mươi người trốn trong hầm tránh bom, nhưng cuối cùng chỉ có mười người sống sót, và cô là một trong số đó. Cô sống sót bằng cách trốn dưới xác người khác trong bảy giờ.

“Tôi không đùa đâu”, Sasi nói với bạn mình và gửi một bức ảnh cho thấy có nhiều thi thể xếp chồng lên nhau.

Cô viết: Hầm trú ẩn không có cửa. Các chiến binh Hamas liên tục bắn và ném lựu đạn vào hầm trú ẩn trong suốt bảy giờ.

Cô kể rằng cô đã dùng điện thoại di động để liên lạc với người thân và sau đó các cựu chiến binh của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã đến giải cứu cô và những người khác.

"Chúng tôi thật may mắn. Đó là một phép màu", cô nói trong tin nhắn.

Theo Tôn Vận - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Israel trốn dưới thi thể trong vụ thảm sát của Hamas, được giải cứu 7 giờ sau