Nhân viên phòng dịch Trung Quốc phun khử trùng nhà dân, tiện tay vơ của

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, nhiều cư dân mạng Trung Quốc lan truyền video tiết lộ, nhà cửa của họ rất bừa bộn hoặc bị mất nhiều đồ sau khi các nhân viên phòng chống dịch vào nhà phun khử khuẩn.

Trong một video đăng ngày 9/5 trên Twitter nhưng không rõ địa điểm ghi hình, người quay clip cho biết ngôi nhà bị khử trùng trong khi cả gia đình anh đi cách ly. Khi trở về thì phát hiện quần áo, chăn ga gối đệm, thức ăn trong tủ lạnh, v.v. đều mất sạch. Khoảng 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu VNĐ) để trong nhà cũng không cánh mà bay.

Chủ nhà đã gọi cho ủy ban dân cư, ban quản lý tòa nhà, kể cả đơn vị phụ trách khử trùng nhưng không bên nào giải quyết, cuối cùng đành phải báo cảnh sát.

Trong một video khác đăng cùng ngày, người phụ nữ vừa đi cách ly về phát hiện trong nhà bừa bộn như một bãi chiến trường. Cô vừa khóc vừa nói: “Tôi đang tức đến phát run. Dầu ăn, gạo tôi mua đều không còn, đống giày dép xếp trong bếp cũng mất… Bao nhiêu đồ đạc của tôi, mất bao tiền mua về, không còn gì nữa. Tôi tức điên người”.

Ngoài ra còn có các video khác do nhân viên phòng dịch tự quay. Có thể thấy trong clip, các nhân viên mặc đồ bảo hộ đang phun khử khuẩn vào tủ lạnh, sô pha, quần áo, cũng như giường chiếu của nhà dân.

Trong một đoạn chat chụp màn hình ngày 8/5/2022, một cư dân mạng khác nói rằng trước đó đã giao chìa khóa nhà cho ủy ban cư dân, vì phun khử trùng phải vứt bỏ đồ dùng nên họ đành chấp nhận. Nhưng nhân viên hữu trách lại gom thức ăn để trong nhà khiến nước thịt chảy ra, nhà cửa bốc mùi, ruồi nhặng bay thành đàn.

Sau khi phun khử trùng, nhân viên phòng dịch Trung Quốc vứt thực phẩm trong nhà dân. (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi phun khử trùng, nhân viên phòng dịch Trung Quốc vứt thực phẩm trong nhà dân khiến nhà cửa bốc mùi. (Ảnh chụp màn hình)

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên phòng dịch Trung Quốc phun khử trùng nhà dân, tiện tay vơ của