Nhiệm vụ tối quan trọng: Người Mỹ cần bảo vệ nước Mỹ trước Chế độ độc tài khoa học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều chính phủ trên thế giới đã đẩy mạnh kiểm soát xã hội trong đại dịch Covid-19. Người Mỹ cần cảnh giác và thực hiện quyền tự do ngôn luận để đẩy lùi sự kiểm soát này; nếu không nước Mỹ có thể rơi vào Chế độ độc tài khoa học (scientific dictatorship). Đó là nhận định của ông Patrick Wood - Giám đốc và người sáng lập Tổ chức Citizens for Free Speech (Công dân vì quyền tự do ngôn luận).

Phát biểu trong chương trình “Crossroads” của EpochTV, ông Wood cho rằng, nếu quyền tự do ngôn luận bị tước đoạt, nước Mỹ và toàn thế giới sẽ giống như Trung Quốc dưới thời Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hiện nay.

Ông Wood nói: “Tự do ngôn luận là liều thuốc giải độc duy nhất cho những gì chúng ta đang thấy trên thế giới ngày nay… Ngày mà quyền tự do ngôn luận bị phá hủy hoàn toàn — tôi nghĩ giống như trường hợp của Trung Quốc; chắc chắn là ở đó, tự do ngôn luận đã bị bóp chết — sẽ là ngày mà chúng ta thấy cả thế giới hành xử như cái cách mà Trung Quốc đang hành xử. Nhiều người, thậm chí là hàng loạt người Trung Quốc đã ‘biến mất’, quý vị biết đấy, diệt chủng là vấn đề lớn hơn rất nhiều so với việc chỉ loại bỏ những ai mà quý vị không thích”.

Ông Patrick Wood đang đề cập đến việc giam giữ hàng loạt người Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc. Tòa án Duy Ngô Nhĩ, một tòa án độc lập có trụ sở tại London, vào ngày 9/12 đã ra phán quyết rằng Trung Quốc đã thực hiện hành vi diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác trong khu vực.

Theo ông Wood, tự do ngôn luận luôn là một lực cản tự nhiên đối với chế độ chuyên chế. Mặc dù chế độ chuyên chế không tự rút lui, nhưng tự do ngôn luận có thể chống lại chế độ chuyên chế.

“Nếu không có tự do ngôn luận thì, tôi có thể nói điều này… thì chúng ta - với tư cách là một quốc gia, một người dân - là xong rồi, tự do chấm hết rồi. Mọi thứ chúng ta biết về nước Mỹ sẽ kết thúc. Và chúng ta sẽ hoàn toàn rơi vào chế độ độc tài khoa học”.

“Ngày hôm nay, chúng ta cần phải thực sự cảnh giác; và theo quan điểm của tôi, mọi người cần đứng lên, cần lên tiếng, cần có một vị trí trong cộng đồng và bắt đầu chống lại những thứ đang diễn ra”.

Ông Wood nói thêm, "nếu chúng ta không cất tiếng nói ngay bây giờ, chúng ta sẽ không bao giờ có thể lên tiếng được nữa khi mà chế độ chuyên chế thực sự giáng xuống chúng ta như một bệnh dịch”.

Ông Wood cho rằng những người đang thiết lập một hệ thống kiểm soát toàn xã hội và đang thực hiện các chính sách khắc nghiệt nhân danh “sức khỏe cộng đồng” không phải là những người đứng đầu chính phủ, mà là những người “đứng ngay đằng sau họ”.

Ví dụ cụ thể là khi cựu Tổng thống Donald Trump đứng lên hoặc khi Tổng thống Joe Biden đứng lên phát biểu, người đứng cạnh ông ấy là Tiến sĩ Anthony Fauci và có thể là một vài người khác, ông Wood giải thích thêm. Các chính sách Covid có xuất phát từ ông Biden hay ông Trump không? Không, họ không có chuyên môn trong việc đó. Các chính sách Covid xuất phát từ những bộ óc kỹ trị - thuật ngữ chỉ những người nắm giữ quyền lực cao nhờ nắm giữ chuyên môn, thường là các chuyên gia đầu ngành hoặc các tập đoàn lớn có ảnh hưởng sâu rộng. Phong trào kỹ trị là một phong trào kinh tế - chính trị bắt đầu vào đầu những năm 1930 tại Đại học Columbia ở New York.

Khái niệm về kỹ trị cho rằng giá cả không thể được dùng để kiểm soát số lượng hàng hoá, bởi vì giá sẽ giảm khi thị trường có sẵn số lượng lớn loại hàng hóa đó. Do vậy, cần một phương pháp khoa học để cân bằng giữa sản xuất và phân phối, theo một ấn bản năm 1937 của tạp chí The Technocrat.

Ông Wood nói tiếp: “Ai có quyền lực thực sự ở đây, ắt hẳn không phải là hệ thống chính trị nữa”.

Ông Patrick Wood từng tiết lộ với chương trình “Crossroad” của EpochTV rằng, ý tưởng kỹ trị từng được giới thiệu với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào những năm 1970 bởi Zbigniew Brzezinski - một nhà khoa học chính trị, đồng sáng lập Ủy ban Ba ​​bên (Trilateral Commission) và cố vấn an ninh quốc gia cho cựu Tổng thống Jimmy Carter.

Sự việc ấy đã tạo ra sự pha trộn giữa ĐCSTQ (và chủ nghĩa cộng sản nói chung) với “hệ thống quản lý xã hội kỹ trị này - một hệ thống quản lý toàn bộ nền kinh tế và con người”, ông Wood giải thích.

“Nếu quý vị nhìn sâu hơn, quý vị sẽ thấy rằng có một nhóm người, nòng cốt là các kỹ sư và nhà khoa học, đang nỗ lực sử dụng công nghệ cao để nắm bắt toàn bộ xã hội, kiểm soát người dân, cũng như kiểm soát và thiết kế hệ thống kinh tế”.

Ông Wood nói thêm: “Những gã công nghệ khổng lồ sở hữu rất nhiều nhà kỹ trị, họ đã chiếm được chính phủ vì mục đích riêng của họ; nhưng khi mục đích đó hoàn thành, chính phủ trên thế giới sẽ trở nên vô nghĩa đối với họ. Theo tôi, chính phủ sẽ là những người đầu tiên bị ném ra khỏi cuộc chơi”.

Xuân Hoa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhiệm vụ tối quan trọng: Người Mỹ cần bảo vệ nước Mỹ trước Chế độ độc tài khoa học