Phát hiện vật thể kỳ dị 14.000 năm tuổi dưới đáy biển Baltic có thể vô hiệu hóa mọi thiết bị điện tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà khoa học đã có một phát hiện thú vị vào năm 2011, ở độ sâu chừng 91m dưới đáy biển Baltic: Một vật thể hình tròn khổng lồ và làm vô hiệu hoá mọi thiết bị điện tử đến gần nó. Họ đặt tên cho vật thể này là “Vật thể kỳ dị của biển Baltic”.

Đại dương bao phủ 75% diện tích Trái Đất, nhưng thế giới bên trong nó là một thử thách quá lớn đối với nhân loại: Hơn 95% thế giới đại dương vẫn là ẩn số đối với chúng ta!

Trong khi tìm kiếm xác tàu của một vụ đắm tàu, đội Swedish Ocean X, dẫn đầu bởi nhà nghiên cứu Lindberg và Denis Asberg, đã phát hiện ra vật thể hình tròn kỳ lạ này bằng máy quét sonar. Vật thể được xác định là rộng 60 mét, cao 3-4 m, với những cạnh sắc, đường thẳng và những góc cạnh hoàn hảo xuyên suốt cấu trúc của nó.

Theo báo cáo, dấu vết cho thấy nó giống như một con tàu vũ trụ và “con tàu” này có vẻ như đang nằm trên một chiếc “cột trụ lớn” cao 8 m, bao gồm một cấu trúc tương tự cầu thang, dẫn đến một cái nắp trên của vật thể.

Chưa dừng ở đó, đội lặn của Ocean X còn phát hiện một đường băng dài 300m bên cạnh nó. Nhóm nghiên cứu khẳng định, đường băng này cho thấy vật thể lạ nói trên đã di chuyển trên nó.

Vật thể khổng lồ này được xác định có niên đại ít nhất 14.000 năm tuổi. Các thợ lặn đã thu thập mẫu vỏ của vật lạ đó để phân tích, và kết quả cho thấy nó chứa hai loại quặng sắt limonite và goethite. Theo nhà địa chất học Steve Weiner, đây là những “kim loại không thể tự hình thành trong tự nhiên”.

Điểm đặc biệt là, vật thể này có khả năng vô hiệu hóa các thiết bị điện tử. Tất cả các thiết bị điện tử và kể cả điện thoại vệ tinh trên thuyền của đội Ocean X đã ngưng hoạt động khi chúng tiến gần đến vật thể.

Ông Stefan Hogerborn cho biết: Khi chúng tôi đi xa khỏi nó khoảng 200 mét, các thiết bị lại hoạt động trở lại, khi chúng tôi quay trở lại về phía vật thể thì các thiết bị lại ngưng hoạt động“. Do vậy, một giả thuyết đưa ra rằng nó có thể là một phần của một hạm đội phi thuyền của người ngoài hành tinh gặp tai nạn trên biển.

Năm 2012, Thụy Điển đã tổ chức một cuộc thám hiểm lớn. Trong lần thứ hai quay trở lại này, Ocean X tiếp tục khám phá ra một điểm bất thường khác, họ đã phát hiện ra những máng trượt trông như cầu thang dẫn lên bề mặt của vật thể lạ.

Một giả thuyết khác đưa ra nhận định rằng, vật thể lạ này có thể là tàn tích của một thành phố hiện đại đã bị đại dương "nuốt chửng" nhiều năm trước. Cho đến nay, giới khoa học vẫn chưa thể làm sáng tỏ bí ẩn về vật thể kỳ lạ này.

Theo Ngẫm/radio



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện vật thể kỳ dị 14.000 năm tuổi dưới đáy biển Baltic có thể vô hiệu hóa mọi thiết bị điện tử