Phó Hiểu Điền là ai? Có quan hệ gì với cựu Ngoại trưởng Tần Cương?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc đang vướng tin đồn ngoại tình với người dẫn chương trình Phó Hiểu Điền. Vậy Phó Hiểu Điền là ai? có quan hệ thế nào với ông Tần Cương?

Phó Hiểu Điền, sinh năm 1983, là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc. Cô đã dẫn trong một chương trình đối thoại chính trị mang tên: "Nói chuyện với các lãnh đạo thế giới" trong hơn 7 năm.

Sự nghiệp của cô kéo dài hơn một thập kỷ và là hình mẫu cho nhiều cô gái trẻ ở Trung Quốc.

Cô được Tổng thống Sergio Mattarella của Ý phong tước hiệp sĩ với Huân chương Stella d'Italia (Ngôi sao Ý) vào năm 2017. Đại sứ Ý tại Trung Quốc vào thời điểm đó, Ettore Sequi, đã có bài phát biểu tại buổi lễ, nói: “Phó Hiểu Điền là một ngôi sao. Cô ấy không chỉ là ngôi sao của truyền hình Trung Quốc mà còn là ngôi sao cho những ai có cơ hội gặp cô ấy”.

Kể từ tháng 7 năm 2023, cô trở thành tâm điểm chú ý sau sự biến mất của Tần Cương, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc. Có tin đồn rằng chính trị gia Trung Quốc đã có quan hệ tình ái với cô trước khi ông bị truyền thông tuyên bố mất tích.

Phó Hiểu Điền là ai?

Phó Hiểu Điền là nhà báo, người dẫn chương trình và nhà sản xuất chương trình phỏng vấn chính trị hàng đầu "Nói chuyện với các lãnh đạo thế giới". Cô là người nhận được Huân chương Ngôi sao của Ý.

Cô làm việc ở London khi mới gia nhập Truyền hình Phượng Hoàng (Phoenix TV), đảm nhận vai trò Trưởng phòng.

Năm 2011, cô đã hai lần đến Libya với tư cách là một phóng viên thời chiến. Năm sau, cô chuyển đến trụ sở chính của Phoenix TV tại Hồng Kông, nơi cô làm phóng viên cấp cao, đưa tin về các sự kiện chính trị lớn trên thế giới.

Phó Hiểu Điền sinh năm 1983, hiện nay đang 40 tuổi.

Phó Hiểu Điền đã kết hôn chưa?

Theo thông tin của truyền thông Trung Quốc, Phó Hiểu Điền chưa từng kết hôn. Cô hiện đang độc thân. Tuy nhiên cô đã có một con trai sinh năm 2022.

Phó Hiểu Điền và con trai. Ảnh: Twitter xiaotianphoenix
Phó Hiểu Điền và con trai. Ảnh: Twitter xiaotianphoenix

Cô cũng là một nhà từ thiện và đã tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện. Vào năm 2016, trường cũ của cô, Đại học Churchill tại Cambridge đã đặt theo tên cô một khu vườn - Vườn Phó Hiểu Điền - để ghi nhận những món quà của cô trong việc hỗ trợ giáo dục, học tập và nghiên cứu.

Phó Hiểu Điền có quan hệ tình cảm với Tần Cương không?

Trên mạng có tin đồn rằng Tần Cương đã lừa dối vợ để ngoại tình với Phó Hiểu Điền, sau đó ông biến mất một cách khó hiểu.

Theo Mail Online, Tần Cương đã không xuất hiện trong vài tuần nay. Lần xuất hiện trước công chúng cuối cùng của ông là cuộc gặp với người đồng cấp Sri Lanka vào ngày 25/6.

Cùng thời gian này, Phó Hiểu Điền cũng không xuất hiện một thời gian sau một cuộc phỏng vấn của 2 người.

Phó Hiểu Điền và Tần Cương trong một cuộc phỏng vấn truyền hình. (Ảnh: Youtube)
Phó Hiểu Điền và Tần Cương trong một cuộc phỏng vấn truyền hình. (Ảnh: Youtube)

Ngoại trưởng Trung Quốc sau đó đã bị cách chức, làm dấy lên tin đồn trên mạng xã hội rằng ông có một đứa con chung với Phó Hiểu Điền.

Bức ảnh duy nhất về đứa con nhỏ có sẵn trên trang tài khoản Twitter của cô từ tháng 4/2023, nơi 2 mẹ con đang trên một chiếc máy bay rời Los Angeles (Mỹ).

Ngoài ra, Phó Hiểu Điền đã đăng một bức ảnh của cô và con trai trên Weibo với chú thích: “Một kết thúc thắng lợi”, trùng với ngày ông Tần Cương được thăng chức ủy viên hội đồng nhà nước vào tháng 3/2023.

Vài ngày sau, trên tài khoản Weibo của mình, cô đăng một bộ ảnh chụp từ đỉnh núi, tiết lộ với những người theo dõi rằng cô và người yêu đã leo núi vào ngày lễ tình nhân để kỷ niệm 100 ngày của con trai họ.

Tần Cương bị cách chức

Tần Cương là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, trước đây đã từng làm trợ lý cho ông Tập Cận Bình. Ông Tần cũng từng làm Đại sứ của Trung Quốc tại Mỹ.

Ông Tần cũng từng làm người phát ngôn Bộ Ngoại giao hai lần từ năm 2006 đến năm 2014 và là trưởng ban lễ tân từ năm 2014 đến năm 2018.

Việc phế truất ông diễn ra tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc của Trung Quốc, một cuộc họp được tiến hành vội vàng vào ngày hôm trước — trái với nghi thức thông thường.

Theo CNN, ông Tần được cho là đóng một vai trò quan trọng trong việc hàn gắn các mối quan hệ căng thẳng và đã có những nỗ lực lớn trong việc mở rộng liên lạc giữa Mỹ và Trung Quốc.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Phó Hiểu Điền là ai? Có quan hệ gì với cựu Ngoại trưởng Tần Cương?