Sau bê bối đời tư, Vương Lực Hoành bị ĐCS Trung Quốc ‘phong sát’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nghệ sĩ nổi tiếng Đài Loan Vương Lực Hoành bị vợ cũ Lý Tịnh Lỗi cáo buộc nhiều bê bối đời tư, danh tiếng của anh ngay lập tức bị sụp đổ. Gần đây, Lực Hoành còn bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) “phong sát”, giọng hát của anh trong Đại Quyết Chiến - một bộ phim tẩy não của ĐCSTQ, đã bị “tắt tiếng”.

Hôm 15/12, Vương Lực Hoành xác nhận đã kết thúc mối tình 8 năm với Lý Tịnh Lỗi. Hai ngày sau (17/12), Lý Tịnh Lỗi đăng một bài viết dài 5.000 ký tự, cáo buộc Vương Lực Hoành từng qua lại với gái gọi, nhiều bạn tình, ép cô mang thai, v.v. Ngay lập tức thông tin này đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Hình tượng trong nhiều năm của Lực Hoành lập tức sụp đổ.

Dù vậy, Vương Lực Hoành phủ nhận các cáo buộc của Lý Tịnh Lỗi, cho biết anh không ngoại tình, không ép buộc cô mang thai. Lực Hoành nói rằng đã trợ cấp cho Tịnh Lỗi 150 triệu nhân dân tệ (23,5 triệu USD), bao gồm nhà cửa ở Mỹ, cổ phiếu cùng sinh hoạt phí 210.000 nhân dân tệ mỗi tháng (33.000 USD).

Mặc dù Lực Hoành đã tham gia rất nhiều buổi hòa nhạc do ĐCSTQ tổ chức, nhưng mới đây chính quyền đã chính thức phong sát anh. Trong bộ phim truyền hình tẩy não "Đại Quyết Chiến (Decisive Victory)" được phát sóng gần đây, ca khúc kết thúc phim "Tấc lòng", vốn được hợp xướng bởi Vương Lực Hoành và Đàm Duy Duy, đã bị Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) "tắt tiếng". Cuối phim không nghe thấy giọng hát của Lực Hoành, chỉ còn giọng của Đàm Duy Duy. Trong danh sách nhân viên công tác cũng không thấy tên của Vương Lực Hoành.

"Đại Quyết Chiến" là một bộ phim truyền hình tẩy não ca ngợi Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bộ phim kể về chiến dịch Hoài Hải trong bối cảnh cuộc chiến tranh giữa Quốc Dân đảng và ĐCSTQ.

Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, động thái này của CCTV đồng nghĩa với việc sự nghiệp diễn xuất của Vương Lực Hoành ở đại lục có thể chấm dứt.

Sau khi bị vợ cũ Lý Tịnh Lỗi phanh phui nhiều bê bối, đã làm dấy lên làn sóng chấm dứt hợp đồng giữa Vương Lực Hoành và nhiều thương hiệu. Ít nhất 6 thương hiệu, trong đó bao gồm Infiniti, Du Shu Lang, Chow Tai Seng Jewellery, đã liên tiếp thông báo chấm dứt hợp đồng hoặc không còn hợp tác với anh.

Sau đó, Vương Lực Hoành lên mạng xóa Weibo liên quan đến Infiniti và giới hạn quyền bình luận trên nền tảng này.

Lực Hoành 45 tuổi, là ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ, từng đóng các phim Sắc giới, Lôi đình chiến cảnh, Đại binh tiểu tướng, Thông cáo tình yêu, Vô vấn tây đông...

Trong những năm gần đây, làng giải trí Hoa ngữ liên tiếp trải qua các cuộc chấn chỉnh lớn. Sau khi nhiều “nghệ sĩ có vết nhơ” như Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng bị “phong sát”, các tác phẩm của họ cũng nhanh chóng bị gỡ xuống. Theo ngoại giới, điều này đồng nghĩa với việc sự nghiệp của họ cũng chấm dứt tại đây.

(Ghi chú: “Phong sát” là một từ Hán Việt, có thể hiểu là lệnh cấm vận đối với các nghệ sĩ ở Trung Quốc. Bất kỳ ai liên quan tới “phong sát” cũng đồng nghĩa với việc chấm dứt sự nghiệp, không được phép tham gia hoạt động nghệ thuật.)

Minh Anh

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Sau bê bối đời tư, Vương Lực Hoành bị ĐCS Trung Quốc ‘phong sát’